Sáo recorder mua ở đâu

Sáo recorder là gì

Sáo recorder là một trong những nhạc cụ thổi sớm nhất và là tiền thân của sáo hiện đại. Sáo có một ống ngậm và thổi trực tiếp giống như 1 cái còi. Nó là một ống đơn giản thường có 8 lỗ, được bịt lại để tạo ra các nốt nhạc khác nhau. Ở phần ống thổi sẽ có một khối hướng không khí.

Mua sáo recorder ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua sáo recorder nhưng không biết ở đâu bán, loại nào tốt có thể tham khảo các sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới

Sáo recorder Yamaha YRS-24B

Sáo recorder Yamaha YRS-24B là một loại sáo dọc, dễ chơi, ít tốn hơi hơn các loại sáo trúc, tiêu. Sáo có tone C (đô), kiểu Baroque (B) được làm bằng nhựa ABS.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Sáo recorder Stagg REC-GER

Sáo recorder Stagg REC-GER của hãng Stagg với âm thanh trong trẻo, mượt mà tạo sự tự tin cho người chơi. Sáo recorder Stagg REC-GER được thiết kế thân liền gồm 3 khúc, 8 lỗ với 2 lỗ đôi ở note C và D. Sản phẩm được làm bằng chất liệu tốt, có màu trắng ngà đẹp mắt và có thể tháo lắp dễ dàng để làm vệ sinh.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Sáo Recorder Soprano Suzuki SRG-200

Sáo recorder Suzuki SRG-200 là sáo Soprano 8 lỗ Tone G.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Sáo recorder có mấy lỗ

Tám lỗ của sáo recorder bao gồm bảy lỗ cho ngón tay và một lỗ bổ sung cho ngón cái của bàn tay trên. Hai lỗ dưới thường nhỏ hơn phần còn lại và được đặt cạnh nhau để người chơi có thể che bằng một ngón tay. 

Sáo recorder có mấy loại

Trong phần này, chúng ta sẽ đi sâu vào chi tiết hơn về các loại recorder. Phần này bao gồm thông tin về các loại sáo recorder, phạm vi của chúng.


Sopranino

Recorder sopranino là loại nhỏ nhất và cao nhất trong 5 loại sáo recorder chính. Đây là trường hợp ít phổ biến nhất trong số các loại recorder xuất hiện trong các tổ hợp sáo recorder lớn hơn 4 người.

Hầu hết bộ tứ sáo recorder tiêu chuẩn bao gồm soprano, alto, tenor và bass.

Sopranino sử dụng F5 âm vực thấp nhất. Nó có phạm vi F5-F6.

Sopranino không thường được sử dụng trong lớp học, nhưng trong sáo recorder phối hợp (hòa tấu), sopranino sẽ chơi những phần giai điệu trang trí hoặc đối lập với giai điệu soprano.

Sáo recorder sopranino dài khoảng 20cm. Khó khăn chính khi chơi nhạc cụ này là làm cho âm vực cao hơn để nghe đầy đủ xung quanh các lỗ gần ngón tay.


Soprano

Sáo recorder soprano là loại phổ biến nhất trong tất cả các dòng recorder. Nó có chiều dài khoảng 30cm.

Kích thước phù hợp với các ngón tay nhỏ của học sinh lớp 3-5.

Âm vực thấp nhất của soprano là C5. Nó có phạm vi C5-C7.

Trong phối hợp recorder, soprano thường cung cấp giai điệu. Theo truyền thống, soprano sẽ thay thế giọng nói hoặc nhạc cụ melody khác trong thời kỳ Phục hưng.


Alto

Sáo recorder alto lớn nhất và thấp hơn soprano, nhưng cao hơn tenor. Về hình dáng và thiết kế, nó giống hệt sáo recorder soprano, chỉ dài hơn. Alto thường dài 45cm.

Recorder alto ngày nay có âm vực thấp nhất là F4. Nó có phạm vi F4-F6.

Recorder alto cung cấp melody trong các phối hợp sáo recorder nếu nhóm bộ tứ gồm soprano, alto, tenor và bass.

Sáo recorder alto cũng thỉnh thoảng có trong các chương trình âm nhạc tiểu học với các học sinh lớn hơn. 


Tenor

Sáo recorder tenor là cái thấp hơn tiếp theo từ recorder alto. Giống như soprano, recorder tenor cũng dựa trên C, chính xác là C4.

Nó có phạm vi C4-C6. Nó thấp hơn chính xác một quãng tám so với soprano và có thể được chơi với các ngón tương tự.

Sáo recorder thường thêm một key để giúp chạm đến các lỗ thấp nhất nằm ngoài tầm với của hầu hết các ngón tay. Nó có chiều dài khoảng 65cm.

Loại này thường không dùng trong các phòng học nhạc tiểu học, ngoại trừ trường hợp giáo viên sử dụng nó để chơi theo tiếng hát của học sinh.

Sáo recorder mua ở đâu Sáo recorder mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 1 18, 2022 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.