Kèn harmonica loại nào tốt

Việc chọn một nhạc cụ mới có thể là một công việc khó khăn đối với bạn. Học chơi nhạc thường tốn nhiều thời gian, đặc biệt là nếu bạn chưa bao giờ học, chưa kể đến thực tế là nhiều nhạc cụ ngay cả ở mức cơ bản cũng khá mắc, khiến bất kỳ người mới nào cũng cần phải có một khoản tiền kha khá cho sở thích của mình. Kèn harmonica thì hơi khác một chút. Nó nhỏ, tương đối dễ chọn và nhìn chung là giá cả phải chăng.

Khi bạn đang tìm kèn harmonica để bắt đầu thì lời khuyên là nên chọn harmonica diatonic thay vì chromatic, vì diatonic rất dễ học, ngay cả khi không có nền tảng âm nhạc sâu rộng. Bạn có thể bắt đầu chơi ngay một vài nốt nhạc bằng trực giác mà không cần biết nhạc lý. Diatonic thường có mười lỗ và lý tưởng để chơi nhạc rock, blues hoặc nhạc country. Tuy nhiên, bất kể bạn chọn cây diatonic mới nào thì lời khuyên bạn nên học ở key C, vì đó là key dễ nhất để học và ghi nhớ các nốt nhạc. Để tìm kèn harmonica tốt nhất cho người mới bắt đầu, Xoài Mút muốn giới thiệu những mẫu kèn harmonica yêu thích được liệt kê bên dưới.

Kèn harmonica loại nào tốt

Kèn harmonica Hohner diatonic Silver Star M50401 Key C

Kèn harmonica Silver Star được thiết kế dành cho những người mới bắt đầu tập chơi. Kèn có lớp vỏ ngoài bằng thép không gỉ, đẹp và chắc chắn, do hãng Hohner của Đức sản xuất nên rất bền. Diatonic dễ chơi dễ tập vì nó có số note khá đầy đủ với ba quãng 8, do vậy những người mới tập chơi thường hay sử dụng dòng kèn này.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Kèn harmonica Hohner diatonic Golden Melody

Kèn harmonica Golden Melody Diatonic là mẫu thuộc series Progressive của hãng Hohner của Đức với đầy đủ các tone để bạn chọn lựa A, Bb, C, D ,E, F, G. Sản phẩm được thiết kế có nắp phủ khắp chiều dài kèn, hai bên cạnh vát tròn cổ điển, thân kèn bằng nhựa ABS màu đỏ. Kèn có âm thanh ngọt ngào, thổi nhẹ, bend dễ dàng, rất phù hợp chơi các dòng nhạc jazz và country và western.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Kèn Harmonica Suzuki Folk Master

Folk Master là mẫu kèn diatonic 10 lỗ tông key C mà Suzuki thiết kế với phong cách cỗ điển và hướng đến nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Kèn có 20 lưỡi gà hợp kim đồng 0.8mm.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Điều gì tạo nên một chiếc kèn harmonica tốt

Đối với Xoài Mút, điều quyết định một cây kèn harmonica tuyệt vời là sự kết hợp của hai điều:

Độ tinh khiết và chất lượng của âm thanh và kèn harmonica đúng điệu.

Khả năng đáp ứng của lưỡi gà (reed), lưỡi gà phản ứng nhanh như thế nào với chuyển động của miệng và lưỡi để tạo ra hiệu quả mong muốn.

Kèn tạo sự thoải mái trên môi và trên tay người chơi.

Bạn sẽ cảm thấy vui mừng hạnh phúc khi nhìn thấy nó. Kiểu như nó đang mời gọi bạn chơi nó.

Kèn harmonica diatonic là gì

Diatonic dùng để chỉ một loại harmonica thường có 10 lỗ và chơi theo thang âm mà nó được điều chỉnh (harmonica diatonic không có nút ở cạnh). Ví dụ kèn harmonica diatonic C được điều chỉnh theo key C, cho phép bạn dễ dàng chơi âm giai C Major (đô trưởng). Tất cả các mẫu kèn gợi ý trong danh sách trên đều là là diatonic.

Kèn harmonica chromatic có nút bên cạnh, cho phép chơi tất cả 12 key. Loại này khó chơi thuần thục hơn. Loại này không phải là lựa chọn đầu tiên cho những người chơi chuyên nghiệp muốn chơi Blues, Folk, Country, Rock, Reggae và Funk.

Kèn harmonica hãng nào tốt

Sự khác biệt giữa các hãng sản xuất harmonica rất ít đáng kể. Như với bất kỳ nhạc cụ nào thì người chơi cũng phải bỏ công sức luyện tập thật nhiều thay vì quá chú trọng vào âm thanh được tạo ra từ chính nhạc cụ đó.

Không có gì sai khi đầu tư nhiều tiền vào một nhạc cụ tuyệt vời. Nhưng tiêu nhiều tiền hơn không nhất thiết sẽ khiến âm nhạc của bạn nghe tốt hơn. Điều số 1 giúp bạn có được âm thanh tuyệt vời trên chiếc kèn harmonica là chơi harmonica nhiều hơn nữa! Hy vọng lời khuyên này có thể giúp bạn nhanh chóng đi đến một quyết định sáng suốt và tiếp tục vui cùng âm nhạc.

Kèn harmonica loại nào tốt Kèn harmonica loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 1 17, 2022 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.