Đàn Kalimba loại nào tốt

Xoài Mút rất thích chơi đàn Kalimba, đó là một nhạc cụ thú vị, rất dễ học và giúp mình thư giãn với giai điệu du dương nhẹ nhàng của nó. Nếu bạn đang muốn mua một cái cho riêng bạn, bạn đã đến đúng nơi. Xoài Mút sẽ giúp bạn tìm cây đàn Kalimba tốt nhất phù hợp với mọi nhu cầu âm nhạc của bạn, nhưng trước đó, hãy nói về một số điều quan trọng bạn cần lưu ý.

Đàn Kalimba là gì

Kalimba còn được gọi là piano ngón tay cái Châu Phi hoặc Mbira, là một nhạc cụ gõ đơn giản sử dụng các thanh kim loại được gắn cố định vào bảng âm thanh để tạo ra âm thanh nhẹ nhàng tuyệt vời với các giai điệu nhịp điệu thư giãn.

Kalimba thường được làm thủ công và có thể có từ 5 phím đến 21 phím để chơi. Với rất nhiều sản phẩm để lựa chọn hiện nay, thật khó để nói rằng một lựa chọn cụ thể nào là Kalimba tốt nhất trên thị trường. Trước khi mua một cái, có một số điều mà bạn nên xem xét.


Những điều quan trọng cần xem xét

Có bao nhiêu phím trên Kalimba

Có lẽ nơi tốt nhất để bắt đầu là tìm ra bao nhiêu phím bạn muốn có trên cây đàn Kalimba của mình. Bạn sẽ thấy rằng rất nhiều đàn Kalimba trên thị trường có 17 phím và được đặt thành một giai điệu hoặc phím cụ thể. Điều quan trọng cần ghi nhớ là bạn càng có nhiều phím hoặc âm sắc trên kalimba, thì bạn càng phải làm việc với nhiều hợp âm hơn.

Việc có nhiều hợp âm hơn để mở rộng danh sách các bài hát để chơi và cho phép bạn tự do thử nghiệm âm nhạc trên cây đàn piano ngón tay cái của mình. Tất nhiên, đàn kalimba của bạn càng có nhiều phím thì nhạc cụ sẽ càng lớn. Nếu kích thước và tính di động là yếu tố quan trọng đối với việc mua đàn kalimba của bạn, thì Xoài Mút khuyên bạn nên xem xét các lựa chọn có ít phím hơn.


Khoảng cách gần hay rộng

Một điều mà nhiều người có thể không xem xét là khoảng cách giữa các phím hoặc nhịp trên kalimba. Nếu bạn có ngón tay lớn, chơi đàn kalimba với phím có khoảng cách gần nhau có thể là một khó khăn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu lối chơi của bạn yêu cầu cách gảy chính xác. Độ chính xác là rất quan trọng khi chơi piano ngón tay cái, vì vậy hãy chắc chắn xem xét loại khoảng cách nào phù hợp nhất với các ngón tay của bạn.

Tất nhiên, lối chơi của bạn là một điều quan trọng cần lưu ý khi mua một cây đàn Kalimba. Nếu các bài hát bạn muốn chơi yêu cầu bạn gảy nhiều phím cùng một lúc, thì một cây đàn kalimba với các phím gần hơn có thể phù hợp với bạn nhất.

Đàn kalimba với các phím cách nhau nhiều hơn thường có thân rỗng với lỗ thoát âm trong khi đàn kalimba với các phím cách đều nhau thường là gỗ nguyên chất.

Bây giờ bạn đã biết rõ hơn về những gì bạn có thể đang tìm kiếm, hãy xem danh sách các đề xuất của Xoài Mút để giúp tìm ra cây đàn kalimba tốt nhất cho bạn.


Đàn Kalimba loại nào tốt

Đàn Kalimba Gecko 17 Phím K17K

Đàn có 17 phím, tone C, chất liệu gỗ Koa nguyên tấm. Bàn phím cho âm thanh trong, vang, sáng và ít tạp âm. Đàn được thiết kế các phím uốn cong, dạng phím to rất dễ bấm, không gây đau tay. Gecko Kalimba có âm thanh chuẩn và vang, sơn bề mặt được xử lý tốt và có kiểu dáng đẹp, thân đàn hơi vát tiện cho cầm đàn và chơi tốt hơn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Đàn Kalimba Gecko 17 Phím K17CAP

Đàn Kalimba Gecko K17CAP có 17 phím, tone C, có khắc phím, chất liệu gỗ long não nguyên tấm, thuộc dòng không có hộp cộng hưởng. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Đàn Kalimba Tingling K17G

Đàn Kalimba 17 phím, tone G3, chất liệu gỗ đàn hương. Kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ, dễ mang theo. Bàn phím cho âm thanh trong, vang sáng và ít tạp âm, các phím uốn cong, dạng phím to dễ bấm.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Những điều khác cần xem xét


Gỗ đặc hay thân rỗng

Với đàn kalimba bằng gỗ đặc nguyên chất, bạn sẽ thấy rằng các phím gần nhau hơn và âm thanh sẽ không đầy đủ. Loại này rất phù hợp cho những người chơi gảy nhiều phím cùng một lúc, kết hợp các hợp âm lại với nhau trong khi chơi.

Kalimba thân rỗng thường sẽ có lỗ thoát âm để nâng cao âm lượng của nhạc cụ. Các phím hoặc mũi nhọn thường có khoảng cách rộng hơn khi so sánh với các phím gỗ nguyên chất. Đây là những lựa chọn tuyệt vời cho những người chơi các bài hát yêu cầu gảy đơn lẻ nhiều. Với các phím được đặt cách nhau, bạn có nhiều khoảng trống hơn để chơi chính xác hơn, dẫn đến ít sai lầm hơn.


Hình dán hay khắc hợp âm và số

Đây là điều bạn nên cân nhắc nếu bạn thực sự cần hỗ trợ thêm trong khi vẫn duy trì vẻ thẩm mỹ sạch sẽ cho đàn kalimba. Sẽ rất hữu ích khi xem từng phím hoặc âm sắc trên kalimba là hợp âm nào. Nó giống như những miếng dán mà người chơi piano mới bắt đầu sử dụng để dán nhãn các phím trong khi học. Bạn cũng có thể làm tương tự với kalimba. Trước khi bạn làm điều đó bạn cần biết rằng có các sản phẩm có khắc tên hợp âm trên mỗi phím.

Xoài Mút khuyên bạn nên tham khảo Kalimba có khắc tên hợp âm. Trông nó đẹp hơn và lâu dài hơn. Hình dán rất tuyệt để sử dụng, nhưng có thể khó chịu khi thấy các hình dán bắt đầu bong ra khi bạn chơi kalimba nhiều. Vẻ ngoài sạch sẽ và chuyên nghiệp của đàn Kalimba với tên hợp âm được khắc rất xứng đáng với số tiền bỏ ra mà bạn có thể phải bỏ ra và bạn sẽ không bao giờ hối hận.

Đàn Kalimba loại nào tốt Đàn Kalimba loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 1 16, 2022 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.