Dây đàn guitar acoustic loại nào tốt

Thực sự không có cảm giác nào bằng việc chơi những bài hát yêu thích và lick trên dây đàn mới. Cho dù bạn đang sở hữu một cây đàn acoustic hoàn toàn mới, một cây đàn trong mơ hay một cây đàn cũ thì mọi thứ sẽ trở nên vô dụng nếu không có một bộ dây đàn guitar acoustic tốt nhất.

Việc tìm kiếm dây đàn guitar acoustic tốt nhất cho bạn phải trải qua những bước thử nghiệm và sai lầm. Tuy nhiên, một khi bạn tìm thấy thương hiệu và mẫu dây nào thực sự phù hợp với phong cách chơi của mình, bạn sẽ cảm thấy lực căng vừa phải dưới ngón tay của mình, giúp chơi thú vị hơn và thoải mái hơn. Bạn cũng sẽ nhận được một sự nhất quán tuyệt vời trong âm thanh mỗi khi bạn thay dây.

Dây đàn của một cây đàn guitar acoustic rất quan trọng đối với âm sắc của nhạc cụ, nhưng theo thời gian, dây đàn bị mòn gây ra một số vấn đề. Điều này không chỉ khiến cây đàn của bạn trở nên buồn tẻ và thiếu sức sống, mà những dây đàn cũ có thể gây ra các vấn đề về chỉnh âm và ngữ điệu. Việc thay thế bằng một bộ dây acoustic tốt nhất có thể giúp giữ cho cây đàn guitar của bạn có âm thanh sáng và mới mẻ, ngoài ra bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều dưới ngón tay của mình.

Dây đàn guitar acoustic loại nào tốt

Khi nói đến việc mua dây đàn guitar acoustic tốt nhất cho bạn, điều quan trọng là phải xem xét chúng sẽ được sử dụng như thế nào. Dây dành cho người quạt chả hay strumming cả về độ dày và độ bền khá khác so với dây dành cho người gảy hay picker. Dù sao thì bạn cũng nên thay đổi dây của mình thường xuyên khoảng một lần một tháng là một nguyên tắc chung nếu túi tiền của bạn cho phép. Như vậy nếu bạn không thích bộ dây này, bạn không phải đợi lâu cho đến khi chuyển sang bộ tiếp theo.

Nếu bạn đang muốn mua dây đàn guitar acoustic nhưng không biết loại nào tốt có thể tham khảo một số sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Dây đàn guitar acoustic D'addario EJ26

Dây đàn guitar acoustic của hãng D'addario sản xuất ở Mỹ, đúng tiêu chuẩn và cân bằng các dây đàn. Dây phosphor được bọc một cách cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác giúp loại bỏ sự ăn mòn, tuổi thọ cao và âm thanh ổn định lâu dài.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dây đàn guitar acoustic Elixir 16027

Elixir là một trong những thương hiệu dây đàn guitar acoustic cao cấp được yêu thích nhất. Dòng dây đàn nanoweb được phủ (coating) lớp nano mang lại cảm giác êm và nhạy ở đầu ngón tay khi chơi. Âm thanh vang và trong sáng, thích hợp cho người chơi đàn chuyên nghiệp. Công nghệ phủ nanoweb siêu mỏng giúp dây chống bám bụi và có độ bền cao.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dây đàn guitar acoustic Ernie Ball Steel 2006

Dây đàn Ernie Ball Steel 2006 xuất xứ từ Mỹ được làm từ 80% đồng, 20% kẽm  mang đến âm thanh tự nhiên và chân thật, độ bền cao.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cách chọn dây đàn guitar acoustic tốt nhất

Chọn dây đàn guitar acoustic tốt nhất có thể khá cá nhân và sẽ khác nhau ở mỗi người chơi. Cách bạn chơi, điều bạn cảm thấy thoải mái và loại âm thanh mà bạn yêu thích sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm ra dây phù hợp.


Dây đàn guitar acoustic được làm bằng gì

Dây đàn guitar acoustic về cơ bản là một lõi kim loại, thường là thép không gỉ, với bốn dây dày nhất được quấn trong các cuộn kim loại mỏng hơn. Các vật liệu chính xác có thể khác nhau, nhưng thường được làm từ đồng. Nó khác với dây đàn guitar điện thường được quấn bằng thép hoặc niken để hoạt động tốt hơn với từ trường được tạo ra bởi pickup.


Có những loại dây đàn guitar acoustic nào

Dây đàn guitar acoustic có sự khác biệt rất lớn khi so sánh với dây đàn guitar điện, và được sản xuất khác nhau. Hai loại dây acoustic chính mà bạn sẽ thấy là đồng 80/20 và đồng phốt pho. Đồng 80/20, hay đồng thau, là một hợp kim được làm từ 80% đồng và 20% kẽm. Đồng phốt pho chỉ đơn giản là đồng, với phốt pho được thêm vào hợp kim. Mặc dù nghe có vẻ hơi nhàm chán nhưng hai loại dây thực sự tạo ra sự khác biệt khá lớn cho âm thanh của cây đàn guitar acoustic.

Nói chung, dây đồng 80/20 có xu hướng sáng hơn, với phần cuối rõ ràng hơn. Đồng phốt pho thường nhẹ hơn và âm thanh ấm hơn một chút. Xem xét loại giai điệu bạn muốn có thể là một điểm khởi đầu tốt khi tìm kiếm dây đàn guitar acoustic tốt nhất.


Kích cỡ dây đàn guitar acoustic

Kích cỡ (gauge) hoặc độ dày của dây là một điều cần xem xét. Các kích cỡ khác nhau có thể phục vụ cho các phong cách chơi khác nhau, cũng như sở thích cá nhân, do đó, không có bất kỳ quy tắc nào. Nhiều người chơi gảy chọn dây có kích cỡ mỏng để nhận được phản hồi tốt hơn.

Người chơi sử dụng dây đàn guitar có thể thoải mái hơn khi sử dụng dây dày hơn, đặc biệt nếu bạn mạnh tay. Nếu bạn hay quạt chả (strumming) thì dây dày hơn sẽ ít có khả năng bị đứt hơn. Nếu bạn đang sử dụng ngón tay và miếng gảy, chỉ cần chọn dây cỡ trung bình. Thực sự không có một loại dây phù hợp cho tất cả mọi người, hãy thử một vài loại và xem loại nào phù hợp với bạn.


Những lợi ích của dây đàn guitar acoustic có lớp phủ

Khi bạn chơi guitar, những phần da chết rất nhỏ từ ngón tay của bạn có thể mắc vào giữa các cuộn dây và mồ hôi của bạn sẽ ăn mòn kim loại. Để chống lại điều này, một số công ty phủ lên dây của họ để có một rào cản rất mỏng giữa ngón tay của bạn và dây, khiến cho tất cả những thứ khó chịu đó bám vào dây khó hơn.

Do đó, dây đàn guitar có lớp phủ sẽ duy trì được âm thanh như mới lâu hơn và không bị mòn nhanh chóng, tất nhiên giá của nó sẽ mắc hơn. Nó cũng có cảm giác hơi khác bên dưới ngón tay của bạn nếu bạn chưa bao giờ thử dây có lớp phủ trước đây, nhưng nó rất đáng để thử.


Bao lâu nên thay dây đàn guitar acoustic một lần

Mức độ bạn cần thay dây đàn guitar acoustic sẽ khác nhau. Nếu bạn chơi nhiều, thì cứ 6-8 tuần nên thay một lần sẽ giữ cho đàn của bạn ở trạng thái tốt (bạn có thể đợi lâu hơn một chút nếu đang sử dụng dây có lớp phủ). Nếu bạn ít chơi thì có thể để thời gian lâu hơn.

Dây đàn guitar acoustic loại nào tốt Dây đàn guitar acoustic loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 1 15, 2022 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.