Nhiệt kế lò nướng loại nào tốt

Lò nướng thường là không thể đoán trước khi nói đến nhiệt độ. Mỗi lò nướng đều khác nhau, và cách chắc chắn nhất để tránh thảm họa khi nấu nướng là mua một nhiệt kế lò nướng và hiệu chỉnh nó, để bạn biết nhiệt độ là chính xác.

Có một số sự lựa chọn trên thị trường ngày nay, từ kiểu cũ analog đến kỹ thuật số công nghệ cao hơn. Hầu hết được treo trên kệ lò nướng, một số mẫu có thể đứng tự do và một số kiểu máy thậm chí có thể đọc nhiệt độ cực nóng, cho phép bạn không chỉ có được kết quả đọc chính xác trong lò mà còn trong vỉ nướng.

Nhiệt kế lò nướng giúp duy trì độ chính xác và nhất quán mỗi khi bạn quay hoặc nướng. Bạn không còn phải đoán vị trí các điểm nóng hoặc liệu chỉ số trên màn hình có phản ánh nhiệt độ thực tế bên trong lò của bạn hay không. Bạn sẽ yên tâm khi biết rằng những chiếc bánh quy sô cô la sẽ giòn ở bên ngoài và ướt ở bên trong đúng như cách bạn dự định.

Dưới đây là những nhiệt kế lò nướng tốt nhất.

Nhiệt kế lò nướng loại nào tốt

Nếu bạn đang tìm mua nhiệt kế lò nướng nhưng không biết loại nào tốt, giá bao nhiêu... có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Nhiệt kế lò nướng CDN hàng Mỹ

Được làm bằng thép chống gỉ 304, sản phẩm có màn hình hiển thị 5cm nhỏ gọn để bạn có thể thấy rõ nhiệt độ bên trong lò của mình. Nhiệt kế này bao gồm cả chỉ số độ F và độ C và bao gồm dải nhiệt độ từ 100 đến 750 độ F (50 đến 400 độ C). Có thể treo trên vỉ hoặc để đứng đều được.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cách chọn nhiệt kế lò nướng

Khả năng đọc

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định mua model nào. Nền trắng sáng, chữ số lớn và đánh dấu vùng rõ ràng sẽ giúp bạn xem nhiệt độ, ngay cả khi qua cửa lò. Nếu bạn không thể đọc rõ ràng giao diện tức là nhiệt kế đó vô dụng.


Đơn vị nhiệt độ và phạm vi

Ở một số khía cạnh, đây là ưu tiên. Đối với hầu hết các đầu bếp, chỉ số độ C sẽ là đủ, nhưng nếu bạn tham khảo các công thức nấu ăn khác thì điểm độ F có thể hữu ích. Khía cạnh quan trọng hơn là phạm vi nhiệt độ. Một loạt các nhiệt độ là tối ưu; 10 độ đến 260 độ C sẽ bao gồm hầu hết các công thức nấu ăn truyền thống, nhưng đối với nướng ở nhiệt độ cao, bạn có thể muốn tìm một nhiệt kế có thể đo lên đến 315 độ C.


Vị trí

Thực sự chỉ có hai lựa chọn ở đây. Nhiệt kế lò nướng có móc để treo trên giá đỡ lò nướng hoặc đế để đứng tự do. Một số được tích hợp cả hai. Vị trí tốt nhất cho nhiệt kế lò nướng là gần thực phẩm, vì vậy nếu bạn tìm thấy một nhiệt kế mang lại tính linh hoạt khi đặt hoặc treo tự do thì nên lựa chọn.


Cách sử dụng nhiệt kế lò nướng

Bắt đầu bằng cách đặt nhiệt kế của bạn vào lò lạnh trên cùng một giá (treo hoặc để đứng) nơi bạn sẽ đặt thực phẩm của mình. Đặt nhiệt độ nấu bạn muốn và để nó làm nóng trước. Nếu nhiệt độ lò của bạn đang thấp hơn nhiệt độ bạn đã đặt, hãy để lò tiếp tục làm nóng cho đến khi đạt đến nhiệt độ nấu dựa trên số đo của nhiệt kế. Sau khi nhiệt kế đạt đến nhiệt độ mong muốn, hãy đặt thức ăn của bạn vào lò. Kiểm tra định kỳ và điều chỉnh nhiệt độ nếu cần.

Cách đặt nhiệt kế trong lò nướng

Tốt nhất nên đặt càng gần thức ăn càng tốt để đọc chính xác nhất. Bạn có thể đặt nhiệt kế bao lâu bạn muốn. Nhiệt kế lò nướng được làm từ chất liệu bền bỉ, chịu được nhiệt cao.

Cách hiệu chỉnh nhiệt kế lò nướng

Đây có thể là bước quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để nướng. Đặt nhiệt kế vào lò lạnh và làm nóng trước ở 100 độ . Khi lò kết thúc quá trình làm nóng sơ bộ, kiểm tra nhiệt kế và ghi lại sự chênh lệch nhiệt độ. Lặp lại quá trình này năm lần, tăng nhiệt độ lò lên 10 độ C. Một lần nữa, ghi lại sự khác biệt ở mỗi khoảng thời gian. Cộng các giá trị lại với nhau và chia cho sáu để lấy nhiệt độ trung bình mà lò của bạn thay đổi, nóng hoặc lạnh. Lần tới khi bạn làm nóng lò trước, hãy sử dụng hiệu chuẩn này để điều chỉnh nhiệt độ lò.

Cách vệ sinh nhiệt kế lò nướng

Trong suốt thời gian sử dụng, nhiệt kế sẽ có các vết dầu phun, bột nở và các mảnh vụn nấu ăn khác. Nếu bề mặt được làm sạch đúng cách sẽ tránh được các vấn đề về khả năng đọc. Để đảm bảo bạn nhận được kết quả đọc chính xác nhất có thể, trước tiên hãy kiểm tra để đảm bảo loại kính của nó không thấm nước. Tiếp theo, đảm bảo nhiệt kế nguội. Sử dụng nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ, dùng khăn mềm chà sạch, sau đó rửa sạch và lau khô ngay lập tức.

Nếu bạn đang xử lý các vết bẩn đặc biệt dai và cách trên không hiệu quả, hãy làm hỗn hợp bột baking soda và nước, sau đó phết lên mặt nhiệt kế của bạn. Giữ nguyên như vậy trong khoảng 15 phút, sau đó lau sạch bằng khăn mềm. Làm khô ngay lập tức. Baking soda rất tốt trong việc loại bỏ hầu như mọi vết bẩn trong nhà bếp.

Nhiệt kế lò nướng loại nào tốt Nhiệt kế lò nướng loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 12 20, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.