Nhiệt kế thủy ngân loại nào tốt mua ở đâu

Bạn đã nghĩ đến việc mua một nhiệt kế thủy ngân chưa? Loại nhiệt kế này có chứa chất lỏng đã được chứng nhận và thử nghiệm để xác định nhiệt độ. Trước đây, chất lỏng đó thường là thủy ngân. Tuy nhiên, nhiều nhiệt kế thủy tinh ngày nay chứa một chất lỏng màu đỏ là cồn thay vì thủy ngân. Nếu chất lỏng trong nhiệt kế của bạn có màu bạc, nó có chứa thủy ngân. Nếu không thì không phải. Nhiệt kế thủy tinh không chứa thủy ngân rất an toàn và đảm bảo.

Hãy cùng tìm hiểu về các loại nhiệt kế thủy ngân tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Nhiệt kế thủy ngân loại nào tốt mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua nhiệt kế thủy ngân nhưng không biết ở đáu bán, loại nào tốt... có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Nhiệt kế thủy ngân Safety

Nhiệt kế thủy ngân xanh SAFETY được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO: 13485:2013, ISO: 9001:2008, CE, FDA dùng đo nhiệt độ cơ thể.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Nhiệt kế thủy ngân dùng để làm gì

Ngày nay, nhiệt kế thủy ngân không còn phổ biến để kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, nó vẫn được sử dụng trong trường học cho các thí nghiệm khoa học, cũng như trong các ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống và dược phẩm và các cơ sở y tế. Bạn có thể sử dụng nhiệt kế thủy tinh cho các dự án khoa học và chỉ cho trẻ cách đọc nhiệt kế như thế này, thay vì phiên bản kỹ thuật số, là điều đáng giá. Nhiệt kế thủy tinh có thể được sử dụng để kiểm tra nhiệt độ của hồ bơi hoặc bể cá, cũng như nếu bạn đang làm kẹo, hoặc nếu bạn cần kiểm tra nhiệt độ của đất khi làm vườn.

Cách chọn nhiệt kế thủy ngân

Có một số điều bạn cần lưu ý khi chọn nhiệt kế thủy tinh.

Nó phải được làm bằng thủy tinh borosilicate chất lượng cao và phải cứng, chắc và bền. Nó phải được đàn hồi và không dễ bị vỡ. Tốt nhất, nó không nên chứa thủy ngân, mà có thể bao gồm một chất lỏng khác chẳng hạn như cồn. Ngoài tính an toàn, cồn có màu đỏ tươi (so với màu bạc của thủy ngân) rất dễ nhìn thấy.

Nó phải dễ sử dụng và cho kết quả đọc ổn định. Điều này có nghĩa là, ngay sau khi bạn đặt nhiệt kế xuống dưới mực chất lỏng, nhiệt kế phải đủ ổn định để bạn có thể dễ dàng đọc và ghi số đọc.

Cố gắng tìm một nhiệt kế thường được sử dụng cho mục đích mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn đang ở trong một ngành cụ thể hoặc nếu nó được sử dụng cho một trường học hoặc dự án khoa học, hãy tìm hiểu xem nó có được sử dụng phổ biến cho mục đích đó không.

Nó sẽ hiển thị thang nhiệt độ bạn cần, độ C hoặc độ F. Một số nhiệt kế hiển thị cả hai và được gọi là thang đo kép. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng phạm vi nhiệt độ của nhiệt kế có phạm vi nhiệt độ bạn cần.

Cách đọc nhiệt kế thủy ngân

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng nhiệt kế của bạn không bị vỡ hoặc nứt. Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng nó sạch sẽ bằng cách rửa bằng xà phòng và nước hoặc lau bằng cồn. Sau đó, lắc nhiệt kế để đẩy chất lỏng trong thiết bị xuống. Thực hiện việc này bằng cách nắm lấy đầu nhiệt kế và lắc nhanh cổ tay của bạn.

Sau đó, lắp nhiệt kế của bạn vào mục bạn muốn đo. Cúi xuống để đảm bảo rằng mắt của bạn ngang với mặt trên của chất lỏng và kiểm tra xem các vạch nhiệt độ trên nhiệt kế có hướng về phía bạn không.

Đọc nhiệt độ bằng đọ C. Thang đo nhiệt độ sẽ có một loạt các vạch dài và ngắn. Mỗi dòng dài thể hiện sự chênh lệch 1 độ C so với dòng dài tiếp theo. Đọc nhiệt độ nơi đỉnh của chất lỏng trong nhiệt kế đạt đến.

Xử lý nhiệt kế thủy ngân bị vỡ

Yêu cầu mọi người khác (bao gồm cả vật nuôi) rời khỏi khu vực; không để bất kỳ ai đi qua thủy ngân. Mở tất cả các cửa sổ và cửa chính ra bên ngoài; đóng tất cả các cửa ra vào các phần khác của ngôi nhà.

Không cho phép trẻ em giúp bạn làm sạch.

Thủy ngân có thể được làm sạch dễ dàng khỏi các bề mặt sau: gỗ, vải sơn, gạch và hầu hết các bề mặt nhẵn, cứng khác.

Nếu sự cố tràn xảy ra trên thảm, rèm cửa, vải bọc hoặc các bề mặt thấm hút khác, những vật bị nhiễm bẩn này nên được vứt bỏ. Chỉ cắt và loại bỏ phần bị ảnh hưởng của thảm bị ô nhiễm để xử lý.

Mang găng tay cao su, nitrile hoặc latex trước khi xử lý các vật bị nhiễm thủy ngân hoặc nhiệt kế thủy ngân bị hỏng.

Nếu có bất kỳ mảnh thủy tinh hoặc vật sắc nhọn nào bị vỡ, hãy nhặt chúng cẩn thận. Đặt tất cả các đồ vật bị vỡ lên khăn giấy. Gấp khăn giấy lại và cho vào túi zip.

Xác định vị trí các hạt thủy ngân có thể nhìn thấy. Không sử dụng máy hút bụi hoặc chổi để làm sạch thủy ngân. Dùng chổi cao su hoặc bìa cứng để gom các hạt thủy ngân. Sử dụng chuyển động quét chậm để giữ cho thủy ngân không bị mất kiểm soát. Hãy cầm đèn pin, để ở góc thấp gần với sàn nhà và tìm thêm những hạt thủy ngân lấp lánh có thể dính vào bề mặt hoặc những chỗ nứt nhỏ trên bề mặt. Lưu ý thủy ngân có thể di chuyển những bề mặt cứng, phẳng, vì vậy hãy nhớ kiểm tra toàn bộ căn phòng.

Dùng dụng cụ nhỏ mắt để lấy các hạt thủy ngân. Thả từ từ và cẩn thận thủy ngân lên khăn giấy ẩm. Đặt khăn giấy vào túi zip và cố định. Không đổ thủy ngân xuống cống.

Sau khi bạn loại bỏ các hạt lớn, hãy cho kem cạo râu lên trên chổi sơn nhỏ và nhẹ nhàng "chấm" vào khu vực bị ảnh hưởng để nhặt các hạt nhỏ khó nhìn thấy. Ngoài ra, bạn có thể dùng băng dính, chẳng hạn như băng keo, để nhặt các mảnh thủy tinh nhỏ còn sót lại. Đặt chổi sơn hoặc băng keo vào túi có khóa zip và cố định.

Khi tất cả thủy tinh và thủy ngân đã được thu gom, hãy liên hệ với bộ phận y tế để được hướng dẫn loại bỏ.

Nhiệt kế thủy ngân loại nào tốt mua ở đâu Nhiệt kế thủy ngân loại nào tốt mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 12 20, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.