Enzyme pectinase mua ở đâu

Enzyme pectinase là gì

Pectinase là một loại enzyme tự nhiên có tác dụng phân hủy pectin, một chất được tìm thấy trong thành tế bào của một số loại thực vật và trái cây. Pectin giúp trái cây chín giữ được hình dạng; khi trái cây quá chín, pectin bị phân hủy thành đường đơn và do đó trái cây trở nên mềm.

Enzyme pectinase mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua enzyme pectinase nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới

Enzyme pectinase 100g

Enzyme Pectinase hỗ trợ việc tách dịch từ các tế bào một cách hiệu quả hơn (tăng hiệu suất thu hồi dịch quả), làm trong nước trái cây, vang và giúp màu sắc sản phẩm tươi sáng hơn bằng cách loại bỏ các pectin tự nhiên và tinh bột, góp phần làm giảm độ nhớt, giúp lọc dịch một cách dễ dàng hơn. Hoạt tính 60,000U/g. Liều lượng sử dụng 0.3-2g/kg nguyên liệu.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Phân loại

Pectinase có thể được chia thành bốn loại: protopectinase, polygalacturonase, penctin lyase (PL), và pectinesterase (PE). Protopectalase có thể thúc đẩy quá trình hòa tan pectin. Theo cơ chế xúc tác, protopectinase được chia thành hai loại: pectinase loại A và pectinase loại B. Trước đây chủ yếu hoạt động trên vùng axit polygalacturonic bên trong của protopectin. Chất sau chủ yếu hoạt động trên các chuỗi polysaccharide bên ngoài của chuỗi axit galacturonic và các thành phần của thành tế bào. Polygalacturonase là một loại pectinase có tác dụng thúc đẩy quá trình thủy phân chuỗi axit galacturonic trong môi trường nước. Theo các cơ chế khác nhau của quá trình thủy phân, nó có thể được chia thành hai loại: một là exogalacturonase của nấm, sản phẩm cuối cùng của nó là axit galacturonic đơn chất; loại còn lại là exogalacturonase của vi khuẩn, sản phẩm cuối cùng của nó là axit galacturonic dimeric. Penctin lyase là một pectinase phân cắt các polyme pectic bằng cách loại bỏ trans. Penctin lyase phân cắt liên kết glycosidic ở vị trí C-4 trong khi loại bỏ một nguyên tử H khỏi C-5, tạo ra sản phẩm không bão hòa. Theo cơ chế xúc tác và các chất nền khác nhau, penctin lyase có thể được chia thành endogalacturonase (EndoPGL), exogalacturonase (ExoPGL), endopolymethylgalacturonase (EndoPMGL) và exopolymethylgalacturonase (ExoPMGL). Pectinesterase có thể loại bỏ nhóm methoxy và thúc đẩy quá trình khử methyl của pectin.

Ứng dụng của enzyme pectinase

Pectinase có thể phá vỡ thành tế bào của tế bào thực vật, có thể được ứng dụng để sản xuất nước ép trái cây và rau quả, làm trong rượu trái cây, chiết xuất các sản phẩm tự nhiên, khử khí sinh học cho hàng dệt và nghiền bột sinh học trong ngành công nghiệp giấy. Hầu hết các loại nước trái cây ban đầu và nước trái cây cô đặc đều sử dụng pectinase trong quá trình sản xuất. Do hàm lượng pectin trong các loại trái cây khác nhau khá khác nhau, và thành phần của pectin cũng hơi khác nhau, nên thành phần enzyme của pectinase cần được xác định tùy theo giống và mục đích chế biến khác nhau. Sự tồn tại của pectin ảnh hưởng hoặc cản trở việc giải phóng các sản phẩm tự nhiên ở các mức độ khác nhau. Trong điều kiện thích hợp, quá trình tự phân của tế bào thực vật có thể tạo ra các enzym lytic trong đó có pectinase. Tuy nhiên, quá trình này có thể gây ra những thay đổi cấu trúc trong sản phẩm được phân tách, và thậm chí tạo ra các sản phẩm phụ phân tử nhỏ không có lợi cho việc phân tách trong hầu hết các trường hợp. Do đó, việc dựa vào hệ thống tự enzym của tế bào thực vật không tạo điều kiện thuận lợi cho việc chiết xuất các sản phẩm tự nhiên. Nói chung, hệ thống enzym nội bào cần được khử hoạt tính bằng nhiệt trước khi chọn loại enzym tương ứng để xử lý. Việc sử dụng kiềm pectinase thay vì kiềm để xử lý bông, sợi gai dầu và các loại vải khác, có thể loại bỏ vật liệu pectin trong điều kiện nhiệt độ và pH tương đối nhẹ để làm cho vải được xử lý có cảm giác mềm mại. Quy trình cường độ cao này thay thế quy trình khử kiềm nóng truyền thống tiêu tốn nhiều năng lượng và bị ô nhiễm nặng. Quá trình tạo bọt sinh học trong ngành công nghiệp giấy cũng tương tự như quá trình khử khí sinh học của hàng dệt. Pectinase được sử dụng để phân hủy pectin, hemicellulose và lignin trong nguyên liệu sợi thực vật và phân tán chúng thành sợi bó hoặc sợi đơn đáp ứng các yêu cầu khác nhau của ngành công nghiệp giấy.

Enzyme pectinase mua ở đâu Enzyme pectinase mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 11 21, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.