Sorbitol mua ở đâu

Sorbitol là gì

Sorbitol còn được gọi là D-sorbitol, 50-70-4, E420, và D-glucitol, là một loại carbohydrate. Nó thuộc loại rượu đường được gọi là polyol.

Hợp chất hòa tan trong nước này được tìm thấy tự nhiên trong một số loại trái cây, bao gồm táo, mơ, chà là, quả mọng, đào, mận và quả sung.

Nó cũng được sản xuất thương mại từ xi-rô bắp để sử dụng trong thực phẩm, đồ uống và thuốc đóng gói.

Về mặt thương mại, sorbitol được sử dụng để giữ độ ẩm, tạo thêm vị ngọt và tạo kết cấu cho sản phẩm, cũng như có khả năng hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và răng miệng.

Sorbitol được sử dụng trong chăm sóc da như một chất cấp ẩm và giữ ẩm. Sorbitol cũng có chức năng như một chất làm đặc, cải thiện kết cấu của công thức.

Sorbitol mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua sorbitol nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới

Sorbitol E420

Dạng bột mịn màu trắng làm chất giữ ẩm và làm đặc. Ứng dụng trong mỹ phẩm kem dưỡng , body, lotion..

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Sorbitol có tác dụng gì

Sorbitol được sử dụng như một chất giữ ẩm hoặc chất giữ ẩm trong các công thức chăm sóc da. Chất giữ ẩm là một thành phần thu hút nước, kéo nước vào da để da ngậm nước và ẩm ướt. Do đặc tính giữ ẩm của nó, sorbitol là một thành phần hữu ích cho những người có làn da mất nước.

Sorbitol là một loại rượu đường được sử dụng rộng rãi vì một số lý do.

Đầu tiên, rượu đường thường được sử dụng trong thực phẩm và đồ uống thay cho đường truyền thống để giảm hàm lượng calo. Sorbitol chứa khoảng 2/3 calo của đường ăn và cung cấp khoảng 60% độ ngọt.

Nó cũng không được tiêu hóa hoàn toàn trong ruột non. Những gì còn lại của hợp chất từ ​​đó sẽ di chuyển vào ruột già, được lên men hoặc bị vi khuẩn phân hủy, dẫn đến lượng calo được hấp thụ ít hơn.

Thứ hai, chất tạo ngọt thường được thêm vào các loại thực phẩm được bán trên thị trường cho những người mắc bệnh tiểu đường. Đó là bởi vì nó có rất ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu khi ăn, so với thực phẩm được làm bằng chất tạo ngọt truyền thống như đường ăn.

Thứ ba, không giống như đường ăn, rượu đường như sorbitol không góp phần hình thành sâu răng. Đây là một lý do tại sao chúng thường được sử dụng để làm ngọt kẹo cao su không đường và thuốc dạng lỏng.

Trên thực tế, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã công nhận rằng rượu đường như sorbitol có thể có lợi cho sức khỏe răng miệng. Điều này dựa trên một nghiên cứu phát hiện ra rằng sorbitol có thể làm giảm nguy cơ sâu răng so với đường ăn, mặc dù không ở mức độ tương tự như các loại rượu đường khác.

Cuối cùng, nó được sử dụng như một loại thuốc nhuận tràng để chống táo bón. Nó có tính hút ẩm cao, có nghĩa là nó hút nước vào ruột kết từ các mô xung quanh để thúc đẩy nhu động ruột. Nó có thể được mua cho mục đích này tại hầu hết các cửa hàng tạp hóa và thuốc mà không cần đơn.

Tác dụng phụ

Tiêu thụ sorbitol hoặc các loại rượu đường khác với số lượng lớn có thể gây đầy hơi và tiêu chảy ở một số người, đặc biệt nếu bạn không quen tiêu thụ chúng thường xuyên. Đây có thể là một kết quả không mong muốn đối với một số người, nhưng hiệu quả mong muốn đối với những người sử dụng nó để thúc đẩy hoạt động của ruột.

May mắn thay, các tác dụng phụ khác của sorbitol dường như không phổ biến. Khiếu nại được báo cáo thường xuyên nhất là tiêu chảy, mặc dù nó có thể đi kèm với đau quặn bụng hoặc buồn nôn .

Tuy nhiên, trong khi một số loại thuốc nhuận tràng có thể tạo thói quen và không nên sử dụng trong thời gian dài, sorbitol được coi là một loại thuốc nhuận tràng ít rủi ro hơn, không kích thích. Điều đó nói rằng, nó hoạt động bằng cách hút chất lỏng vào ruột của bạn để thúc đẩy hoạt động của ruột, nó chỉ nên được sử dụng theo chỉ dẫn.

Bất chấp tác dụng phụ tiềm ẩn của nó, sorbitol đã được nhiều cơ quan y tế toàn cầu xem xét và công nhận là an toàn để tiêu thụ, bao gồm FDA, Ủy ban chuyên gia chung FAO / WHO và Liên minh Châu Âu.

Sorbitol mua ở đâu Sorbitol mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 11 20, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.