Zeolite mua ở đâu

Zeolite là gì

Zeolite là một khoáng chất núi lửa tự nhiên hiếm có mang điện tích âm tự nhiên. Sự kết hợp của cấu trúc tổ ong và điện tích âm thuần cho phép Zeolite vừa hấp thụ chất lỏng vừa hấp phụ các nguyên tố dựa trên độ bền của liên kết hóa học. Lực hút từ của một nguyên tố đối với Zeolite được gọi là giá trị CEC hay khả năng trao đổi ion. Cấu trúc tổ ong sử dụng rây phân tử để lọc các hợp chất.

Nói chung, zeolite tự nhiên bao gồm một cấu trúc mở, ba chiều giống như một cái lồng với một mạng lưới rộng lớn các kênh mở. Các kênh này chảy xuyên suốt từng hạt làm cho zeolite trở thành một chất hấp thụ. Một khi các nguyên tử (cation) tích điện dương, liên kết lỏng lẻo di chuyển qua một kênh, chúng sẽ liên kết với cấu trúc tổ ong tích điện âm.

Mua hạt zeolite ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua đá zeolite, hạt zeolite nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... có thể tham khảo bên dưới

Đá zeolite tự nhiên

Sản phẩm đá zeolite tự nhiên kích thước 3 đến 6mm dùng xử lý nước thải, loại bỏ amoniac, xử lý ô nhiễm...

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Hạt zeolite dùng trong nuôi trồng thủy sản

Hạt zeolite khoáng chất Silicat nhôm cải thiện môi trường ao nuôi, hấp thu khí độc ammoniac (NH3), hydro sulfua (H2S) giúp nâng cao sức khoẻ thủy sản, giúp giảm lượng chất lơ lửng trong nước. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tính chất đặc biệt của zeolite

Zeolite là chất rắn rất ổn định, chống lại các loại điều kiện môi trường thách thức nhiều vật liệu khác. Nhiệt độ cao không làm ảnh hưởng nó vì nó có điểm nóng chảy tương đối cao (trên 1000 ° C) và nó không cháy. Nó cũng chống lại áp suất cao, không hòa tan trong nước hoặc các dung môi vô cơ khác và không bị oxy hóa trong không khí. Nó không gây ra các vấn đề sức khỏe, ví dụ như tiếp xúc với da hoặc hít phải, mặc dù ở dạng sợi nó có thể có tác dụng gây ung thư. Vì nó không hoạt động và dựa trên các khoáng chất tự nhiên, nó không có bất kỳ tác động môi trường có hại nào. Bản chất ổn định và không hoạt động của nó không phải là điều khiến nó trở nên hữu ích.

Điều thú vị nhất về zeolite ​​là cấu trúc "khung" mở, giống như lồng của nó và nó có thể bẫy các phân tử khác bên trong nó. Do đó các phân tử nước và các ion kim loại kiềm hoặc kiềm thổ (nguyên tử tích điện dương có quá ít điện tử, đôi khi được gọi là cation) trở thành một phần của tinh thể zeolite , mặc dù chúng không nhất thiết phải ở đó vĩnh viễn. Zeolite ​​có thể trao đổi các ion tích điện dương khác cho các ion kim loại ban đầu bị mắc kẹt bên trong (về mặt kỹ thuật, đây được gọi là trao đổi cation) vànó cũng có thể thu được hoặc mất các phân tử nước rất dễ dàng. Zeolite ​​có các lỗ thông thường với kích thước cố định, cho phép các phân tử nhỏ đi thẳng qua nhưng bẫy các phân tử lớn hơn, đó là lý do tại sao nó đôi khi được gọi là rây phân tử. Không giống như zeolite ​​tự nhiên, xuất hiện ở dạng ngẫu nhiên và kích thước hỗn hợp, zeolite ​​tổng hợp được sản xuất với kích thước rất chính xác và đồng nhất (thường từ khoảng 1μm đến 1mm) để phù hợp với một ứng dụng cụ thể. Nói cách khác, nó được tạo ra ở một kích thước nhất định để bẫy các phân tử có kích thước nhất định (nhỏ hơn) bên trong.

Zeolite có tác dụng gì

Cấu trúc giống như lồng của zeolite ​​rất hữu ích trong nhiều ứng dụng. Một trong những ứng dụng hàng ngày lớn nhất của zeolit ​​là trong chất làm mềm nước và bộ lọc nước. Ví dụ, trong chất làm mềm nước trao đổi ion, nước cứng (giàu ion canxi và magiê) được dẫn qua một cột chứa đầy zeolite ​​chứa natri. Các zeolit ​​giữ các ion canxi và magiê và giải phóng các ion natri vào nước, do đó nước trở nên mềm hơn nhưng giàu natri hơn. Nhiều chất tẩy rửa hàng ngày và chất tẩy rửa máy rửa chén có chứa zeolite ​​để loại bỏ canxi và magiê và làm mềm nước để hoạt động hiệu quả hơn.

Hai công dụng hàng ngày rất phổ biến khác của zeolite ​​là kiểm soát mùi hôi và phân vật nuôi. Cấu trúc tinh thể xốp của zeolite ​​giúp giữ lại các chất lỏng và phân tử mùi không mong muốn. Zeolite ​​đã tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong việc loại bỏ các hạt phóng xạ từ chất thải hạt nhân và làm sạch đất bị nhiễm kim loại nặng độc hại. (Sau thảm họa hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản năm 2011, nông dân trồng lúa đã rải zeolite ​​trên cánh đồng của họ để bẫy bất kỳ chất ô nhiễm phóng xạ nào còn sót lại.) Nhiều ứng dụng khác của zeolite ​​bao gồm sản xuất bê tông, chất điều hòa đất và thức ăn cho động vật.

Zeolite mua ở đâu Zeolite mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 29, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.