Tỷ trọng kế mua ở đâu

Tỷ trọng kế là gì

Tỷ trọng kế là một dụng cụ dùng để xác định khối lượng riêng. Nó hoạt động dựa trên nguyên lý Archimedes rằng một vật rắn thay thế trọng lượng của chính nó trong một chất lỏng mà nó nổi. Tỷ trọng kế có thể được chia thành hai loại chung: chất lỏng nặng hơn nước và chất lỏng nhẹ hơn nước. Trong thang tỷ trọng kế tiêu chuẩn, được gọi là thang khối lượng riêng, nước cất bằng 1.000, là điểm đo ban đầu. Chất lỏng nhẹ hơn nước có tỷ trọng dưới 1.000 trọng lượng riêng, và chất lỏng nặng hơn nước có tỷ trọng trên 1.000 trọng lượng riêng.

Mua tỷ trọng kế ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tỷ trọng kế nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Tỷ trọng kế 1.0-2.0 baume 0-70

Hàng Việt Nam bằng thủy tinh dùng đo tỷ trọng dung dịch, độ đậm đặc acid, baz, nồng độ amoniac...

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Chức năng, loại thang đo và sử dụng tỷ trọng kế

Tỷ trọng kế được tạo thành từ một ống thủy tinh hoặc nhựa mỏng được bịt kín ở hai đầu với một vạch chia độ hoặc thang in được hiệu chuẩn theo trọng lượng riêng. Một đầu của ống có hình bóng đèn và có trọng lượng bằng chấn lưu bằng đạn chì hoặc đạn thép mảnh. Bộ chấn lưu làm cho dụng cụ nổi thẳng đứng trong chất lỏng giống như phao câu cá. Một hình trụ thủy tinh hoặc nhựa thứ hai, thường được gọi là bình tỷ trọng kế, chứa đầy chất lỏng được đo. Tỷ trọng kế sau đó được đặt vào bình tỷ trọng kế có chứa chất lỏng mẫu. Trọng lượng riêng của chất lỏng mẫu được biểu thị khi mức chất lỏng mẫu trong bình phù hợp với một điểm trên thang tỷ trọng kế. Tùy thuộc vào loại thang nào được sử dụng, có thể ghi lại số lần nặng hơn hoặc nhẹ hơn nước mà chất lỏng mẫu đã cân. Ngoài việc đọc các giá trị trọng lượng riêng, các thang đo trên tỷ trọng kế có thể được hiệu chuẩn theo Baume, Brix, cồn, API (Chỉ số của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ) và các loại khác cho các hóa chất cụ thể.


Thang đo độ Brix: tỷ trọng kế được hiệu chuẩn để đọc theo độ Brix hoặc Balling, hoặc phần trăm sucrose (đường) nguyên chất theo trọng lượng.


Thang đo Baume: tỷ trọng kế được hiệu chuẩn để đọc độ Baume, là một cặp thang đo: một cho chất lỏng nặng hơn nước và một cho chất lỏng nhẹ hơn nước.


Thang đo độ cồn: tỷ trọng kế tiêu chuẩn được sử dụng để đo trọng lượng riêng trước và sau khi chất lỏng lên men. Sự khác biệt của hai số đọc khối lượng riêng được tham chiếu đến thang đo độ cồn để xác định độ cồn phần trăm theo khối lượng


Thang đo API: Thang đo API là thước đo mức độ nhẹ hay nặng của chất lỏng gốc dầu mỏ so với nước. Nó được thiết kế để cho phép so sánh giữa mật độ của chất lỏng dầu mỏ.


Cách đọc tỷ trọng kế

Một số tỷ trọng kế có một hoặc nhiều thang đo được in trên tỷ trọng kế. Để sử dụng tỷ trọng kế, đổ đầy chất lỏng mẫu vào bình tỷ trọng kế. Đặt tỷ trọng kế vào bình và xoay nhanh để đánh bật bọt khí. Khi tỷ trọng kế đã ổn định, lấy số đọc từ thang đo thích hợp. Để phép đo được chính xác, chất lỏng mẫu phải ở 60 ° F. Nếu chất lỏng không ở 60 ° F, phép đo phải được điều chỉnh.

Khi đọc chất lỏng trong suốt, mắt phải được đặt hơi thấp hơn mặt phẳng của bề mặt chất lỏng và sau đó nâng lên từ từ cho đến khi bề mặt này, được xem như một hình elip, xuất hiện như một đường thẳng. Điểm tại đó vạch nằm trên thang tỷ trọng kế phải được ghi lại là số đọc của tỷ trọng kế. Khi chất lỏng không đủ trong và không thể thực hiện được phép đọc như mô tả ở trên, cần phải đọc từ trên bề mặt và ước lượng càng chính xác càng tốt, điểm chất lỏng dâng lên trên tỷ trọng kế.

Độ chính xác

Độ chính xác phụ thuộc vào ba yếu tố chính:

1. Độ sạch: Tỷ trọng kế, bình tỷ trọng kế và chất lỏng mà các số đọc được lấy phải được làm sạch đúng cách. Bề mặt của tỷ trọng kế và stem đặc biệt quan trọng để chất lỏng có thể dâng lên đồng nhất, hòa vào nhau thành một lớp màng gần như không nhìn thấy trên stem.

2. Nhiệt độ: Tỷ trọng kế và chất lỏng phải có cùng nhiệt độ của khí quyển xung quanh. Điều này sẽ ngăn chặn những thay đổi về mật độ trong quá trình thử nghiệm.

3. Ngâm đúng: Một bình tỷ trọng kế phải có đường kính trong lớn hơn đường kính ngoài của tỷ trọng kế khoảng 1 inch (25mm).


Cách chọn tỷ trọng kế phù hợp với nhu cầu

Bất kỳ ai sử dụng tỷ trọng kế cần phải hiểu về thang đo mà mình cần và giá trị dự đoán trên thang đo đó cho quá trình mình đang thực hiện. Nghiên cứu các định mức ngành cho quy trình trực tuyến hoặc thông qua các địa chỉ liên hệ trong ngành có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác.

Cách chuyển đổi độ Baume (thang muối) sang giá trị trọng lượng riêng

Ở 60 ° F, trọng lượng riêng có thể được tính bằng cách sử dụng các công thức sau:

Chất lỏng nhẹ hơn nước:

trọng lượng riêng = 140 / (độ Baume + 130)

Chất lỏng nặng hơn nước:

trọng lượng riêng = 145 / (145 độ Baume)

Tỷ trọng kế mua ở đâu Tỷ trọng kế mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 30, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.