Axit humic mua ở đâu

Axit humic là gì

Axit humic hay humic acid là thành phần phân hủy cuối cùng của quá trình phân hủy tự nhiên của vật liệu động thực vật. Axit hữu cơ này được tìm thấy trong các mỏ tiền sử. Humic acid được hình thành thông qua hóa học và sinh học mùn hóa thực vật và động vật và thông qua các hoạt động sinh học của vi sinh vật. Axit humic là các phân tử phức tạp tồn tại tự nhiên trong đất, than bùn, đại dương và nước ngọt. Nguồn humic acid là các lớp trầm tích được gọi là Leonardite. Những lớp này ban đầu nằm sâu trong vỏ trái đất, nhưng qua nhiều năm đã được khai quật để vị trí gần bề mặt. Axit humic được tìm thấy với nồng độ cao trong các lớp này. Leonardite là chất hữu cơ, chưa đạt trạng thái than và khác với than nâu mềm ở chỗ mức độ ôxy hóa, là kết quả của quá trình hình thành than và không có giá trị làm nhiên liệu. Sự phân hủy axit hữu cơ đậm đặc là một quá trình kéo dài hàng triệu năm trong môi trường tự nhiên. 

Axit humic mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua axit humic, humic acid nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Axit humic Humic Acid Powder

Sản phẩm đóng gói túi 1kg nhập khẩu từ Mỹ với thành phần humic acid chiếm 95%. Có thể hòa tan hoàn toàn trong nước theo tỷ lệ 1kg với 8 lít nước để tạo thành dung dịch có nồng độ 12%.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Axit humic có ở đâu

Một trong những khu bảo tồn đầu tiên được công nhận của Leonardite đến từ Dakotas, (được đặt theo tên của ông Leonard). Các địa tầng này không sâu lắm cho phép các kỹ thuật khai thác đơn giản. Kể từ đây thuật ngữ Leonardite đã được sử dụng rộng rãi như một tên gọi cho tất cả các sản phẩm có chứa axit humic đã được khai thác.

Một khám phá gần đây đã được thực hiện ở New Mexico tại một nguồn dự trữ axit hữu cơ đậm đặc ôxy hóa than non. Những địa tầng (hoặc trầm tích) này xuất hiện tự nhiên rất gần bề mặt. Vì lý do này trong vài nghìn năm qua, chúng đã bị ôxy hóa. Quá trình tự nhiên này đã tập trung hàm lượng axit humic lên đến 70 phần trăm. Có thể, thông qua các phương tiện nhân tạo, về mặt hóa học hoặc oxy hóa cơ học Leonardite. Tuy nhiên, việc sử dụng các nguồn đã bị oxy hóa tự nhiên sẽ kinh tế hơn.

Axit humic có tác dụng gì

Axit humic không phải là một loại phân bón. Nó hoạt động như một chất điều hòa cho đất và như một chất xúc tác sinh học và chất kích thích sinh học cho cây trồng. Humic acid là một cách hữu cơ và tự nhiên tuyệt vời để cung cấp cho cây trồng và đất liều lượng tập trung các chất dinh dưỡng, vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết. So với các sản phẩm hữu cơ khác, axit humic giúp tăng cường sự phát triển của thực vật (sản xuất sinh khối) và độ phì nhiêu của đất. Lợi thế của nó là hiệu quả lâu dài, vì nó không bị tiêu thụ nhanh như phân động vật, phân trộn hoặc than bùn. Nó phân hủy hoàn toàn, do đó không đi vào cạnh tranh dinh dưỡng với thực vật đối với các chất dinh dưỡng như nitơ. Nó khác với trường hợp với trường hợp phân ủ hoai mục một phần, các chất hữu cơ trong đất được vi sinh vật tiêu thụ nhanh chóng và được khoáng hóa hoàn toàn mà không hình thành mùn.

Vai trò của acid humic đối với cây trồng

Axit humic thay đổi về mặt hóa học các đặc tính cố định của đất, với những vai trò với cây trồng như:

• Trung hòa cả đất chua và đất kiềm; điều chỉnh giá trị pH của đất.

• Cải thiện và tối ưu hóa sự hấp thụ chất dinh dưỡng và nước của cây trồng.

• Tăng tính chất đệm của đất.

• Hoạt động như chất chelat hóa tự nhiên cho các ion kim loại trong điều kiện kiềm và thúc đẩy sự hấp thu của chúng qua rễ.

• Giàu cả chất hữu cơ và chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

• Giữ lại phân vô cơ hòa tan trong nước trong vùng rễ và giảm rửa trôi.

• Có khả năng trao đổi cation cực cao.

• Thúc đẩy quá trình chuyển hóa các nguyên tố dinh dưỡng (N, P, K + Fe, Zn và các nguyên tố vi lượng khác) thành các dạng có sẵn cho thực vật.

• Tăng cường sự hấp thụ nitơ của cây trồng.

• Làm giảm phản ứng của photpho với Ca, Fe, Mg và Al và giải phóng nó thành một dạng có sẵn và có lợi cho cây trồng. Năng suất của các loại phân khoáng cụ thể được tăng lên đáng kể.

• Giải phóng carbon dioxide khỏi canxi cacbonat trong đất và cho phép sử dụng nó trong quá trình quang hợp.

• Giúp khử hiện tượng úa lá do thiếu sắt cho cây trồng.

• Làm giảm các chất độc hại trong đất.

Humic acid kích thích sinh học thực vật và các hoạt động của vi sinh vật.

• Kích thích các enzym thực vật và tăng sản xuất của chúng.

• Hoạt động như một chất xúc tác hữu cơ trong nhiều quá trình sinh học.

• Kích thích sự phát triển và sinh sôi của các vi sinh vật mong muốn trong đất

• Tăng cường sức đề kháng tự nhiên của thực vật chống lại bệnh tật và sâu bệnh.

• Kích thích sự phát triển của rễ, đặc biệt là theo chiều thẳng đứng và cho phép hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

• Tăng quá trình hô hấp của rễ và hình thành rễ.

• Thúc đẩy sự phát triển của chất diệp lục, đường và axit amin trong thực vật và hỗ trợ quang hợp.

• Tăng hàm lượng vitamin và khoáng chất cho cây.

• Làm dày thành tế bào trong trái cây và kéo dài thời gian bảo quản.

• Tăng khả năng nảy mầm và khả năng sống của hạt.

• Kích thích sự phát triển của thực vật (sản xuất sinh khối cao hơn) bằng cách đẩy nhanh quá trình phân chia tế bào, làm tăng tốc độ phát triển của bộ rễ và tăng năng suất chất khô.

• Tăng chất lượng sản lượng; cải thiện ngoại hình và giá trị dinh dưỡng của thực vật.


Cách sử dụng acid humic

Bây giờ bạn đã biết một chút về axit humic, hãy cùng tìm hiểu một số cách sử dụng axit này.

Cách sử dụng 1: trong trường hợp dùng quá nhiều compost

Nếu bạn đã sử dụng phân trộn compost làm chất cải tạo đất chính trong một vài năm và bắt đầu thấy sự suy giảm thay vì cải thiện năng suất và sức khỏe cây trồng, rất có thể bạn đã mắc hội chứng quá tải phân trộn (COS). 

Việc đầu tiên cần làm là phải kiểm tra đất. Nếu kết quả của bạn cho thấy mức độ phốt pho và kali cao và / hoặc độ pH trên 7,0, cộng với hơn 15% chất hữu cơ, tức là bạn đang gặp vấn đề với COS. Vì vậy, bây giờ bạn cần cho khu vườn của mình nghỉ ngơi để ủ phân.

Bạn không muốn ngừng tiến bộ đối với đất mùn tốt và bạn không muốn cây của bạn bị thiếu dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu bạn đã bỏ chất dinh dưỡng độc hại và độ pH của bạn không còn nữa, bạn sẽ cần phải điều chỉnh đất của mình để có thể giữ cho khu vườn của bạn có năng suất trong thời gian chờ đợi.

Lúc này sẽ cần sử dụng axit humic. Bạn có thể bón nó thay cho phân trộn để cải tạo đất và hỗ trợ cây hấp thụ chất dinh dưỡng trong điều kiện đất ít hơn lý tưởng. Axit humic cũng giúp cây phát triển rễ sâu hơn, để tới nơi hầu hết các chất dinh dưỡng tích tụ.

Cách sử dụng 2: Khi gieo hạt và ở giai đoạn cây con

Bạn có thể sử dụng humic với số lượng nhỏ khi bắt đầu trồng cây con hoặc giúp cây mới phát triển rễ mạnh.

Cách sử dụng 3: Thiếu hụt khoáng chất

Vì axit humic rất tốt để giúp cây tiếp cận khoáng chất, nên nó có thể giúp bạn phục hồi cây trồng bị thiếu khoáng chất. Xịt nó vào mặt dưới của lá cây của bạn. Sau đó cũng bón vào đất. 

Không thể cứu được những chiếc lá đã bị hỏng. Nhưng nếu bạn đã xác định chính xác sự thiếu hụt khoáng chất và không có vấn đề gì khác đối với sức khỏe cây trồng, thì những chiếc lá mới sẽ phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, lá già sẽ không bị biến màu nữa.

Axit humic mua ở đâu Axit humic mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 27, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.