Enzyme protease mua ở đâu

Enzyme protease là gì

Enzyme protease là các enzyme phân hủy protein. Các enzyme này được tạo ra bởi động vật, thực vật, nấm và vi khuẩn.

Một số protease có thể được tìm thấy trong các chất bổ sung bao gồm bromelain, chymotrypsin, ficin, papain, serrapeptase và trypsin.

Protein thường được xem là một trong những “khối xây dựng” của cơ thể con người, là một thành phần thiết yếu trong nhiều cấu trúc cơ thể cũng như các quá trình của cơ thể. Tuy nhiên, giống như mọi loại chất dinh dưỡng khác, chúng ta cần có khả năng chiết xuất nó từ chế độ ăn uống của mình hoặc từ nguồn khác. Cách chính mà cơ thể chúng ta thực hiện là thông qua các enzym và trong trường hợp của protein, các enzyme chính thực hiện công việc này là protease, còn được gọi là peptidase hoặc proteinase. Đáng chú ý, cả thực vật và động vật đều dựa vào protease để thực hiện chức năng hàng ngày.

Enzyme protease mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua enzyme protease nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo các sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Chế phẩm enzyme protease

Sản phẩm có khối lượng 1kg 1 gói sử dụng trong chăn nuôi, trộn cho ăn, ủ đạm cá và xử lý nước ao tôm, cá. Hàm lượng đậm đặc 50.000 U/gram. Trộn ăn  theo tỷ lệ 1-2 gram/kg thức ăn. Xử lý nước theo tỷ lệ 100-200 gram/1000m3 nước.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Enzyme protease có tác dụng gì

Protease có tác dụng xúc tác (làm tăng tốc độ phản ứng hoặc tăng tốc) quá trình phân giải protein, phân hủy protein thành các polypeptide nhỏ hơn hoặc các amino acid đơn lẻ. Nó thực hiện bằng cách phân cắt các liên kết peptide trong protein bằng thủy phân, là phản ứng mà nước phá vỡ các liên kết. Protein có liên quan đến nhiều chức năng sinh học, bao gồm tiêu hóa protein ăn vào, dị hóa protein (phân hủy protein cũ), và tín hiệu tế bào.

Trong trường hợp không có chất tăng tốc chức năng, quá trình phân giải protein sẽ rất chậm, mất hàng trăm năm. 

Ứng dụng enzyme protease

Việc sử dụng hóa chất trên toàn cầu trong các ngành công nghiệp khác nhau đã tăng lên rất nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Hiện nay xu hướng thay thế những hóa chất độc hại này bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường để cải thiện cuộc sống trên hành tinh. Thiết lập các quy trình enzym thay thế các quy trình hóa học là mục tiêu hàng đầu của các nhà khoa học. Nhiều loại enzyme khác nhau, đặc biệt là enzyme protease vi sinh vật, về cơ bản được sử dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như dệt may, chất tẩy rửa, da, thức ăn chăn nuôi, chất thải và các lĩnh vực khác. Protein đối với các vai trò sinh lý và thương mại giữ một vị trí quan trọng. Khi nó thực hiện các chức năng tổng hợp và phân hủy, protease được tìm thấy ở khắp mọi nơi, chẳng hạn như trong thực vật, động vật và vi sinh vật. Trong số các vi sinh sản xuất protease khác nhau, Bacillus sp. hầu hết là các vi sinh vật được khai thác thương mại để lấy protease. Protease được coi là một chất thay thế cho các chất hóa học và là một chất chỉ thị thân thiện với môi trường đối với thiên nhiên hoặc môi trường xung quanh. Mối quan hệ tiến hóa giữa các protease axit, trung tính và kiềm đã được phân tích dựa trên trình tự protein của chúng, nhưng vẫn còn thiếu thông tin quy định sự đa dạng về tính đặc hiệu của chúng. Các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm các protease vi sinh vật vì chúng có thể chịu đựng được các điều kiện khắc nghiệt, các cách để ngăn chặn hoạt động tự phân giải protein, ổn định ở độ pH tối ưu và tính đặc hiệu của chất nền. Đánh giá hiện tại tập trung vào việc so sánh giữa các protease khác nhau và các vấn đề hiện tại phải đối mặt trong quá trình sản xuất và ứng dụng ở cấp độ công nghiệp. Giải mã những vấn đề này sẽ cho phép quảng bá protease vi sinh vật về mặt kinh tế và thương mại trên khắp thế giới.

Enzyme protease trong y học

So với lipase và amylase phân hủy chất béo và carbohydrate tương ứng, protease có nhiều vai trò hơn. Enzyme protease giúp phân hủy protein trong thực phẩm thành các amino acid, sau đó cơ thể có thể sử dụng để tạo năng lượng. Protease cũng đóng một số vai trò khác trong các quá trình thiết yếu, chẳng hạn như:

Máu đông

Phân chia tế bào

Tái chế protein

Hỗ trợ miễn dịch

Trong một số trường hợp, nó chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc kích hoạt các quá trình này, và trong các trường hợp khác, nó tăng tốc độ đến mức mà nó có tác dụng đáng chú ý. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc bổ sung thêm protease có thể có một số lợi ích sức khỏe tiềm năng. Dưới đây là một số phát hiện nổi bật.

Hỗ trợ tiêu hóa: protease giúp cơ thể hấp thụ các amino acid thiết yếu bằng cách hỗ trợ quá trình tiêu hóa, các enzyme protease có thể giúp những người gặp các triệu chứng khó tiêu như chán ăn, đầy hơi và khó chịu ở bụng.

Đau nhức cơ bắp: Các vận động viên coi protein là một phần chính trong chế độ sức khỏe của họ và protease cũng vậy. Trong một nghiên cứu, một hỗn hợp enzyme protease làm giảm sự căng cơ và đau nhức sau khi tập luyện so với giả dược.

Chữa lành vết thương: Một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng cảm giác sưng tấy và khó chịu đã giảm ở những bệnh nhân sau phẫu thuật nha khoa sau khi dùng enzyme protease serrapeptase.

Enzyme protease mua ở đâu Enzyme protease mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 27, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.