Thức ăn cho rùa mua ở đâu

Nuôi rùa cho ăn thức ăn gì

Rùa là vật nuôi độc đáo để giải trí. Việc chăm sóc rùa cảnh không cần phải phức tạp nhiều như chó và mèo, nhưng rùa có những nhu cầu cụ thể như bể có kích thước phù hợp, ánh sáng UVB và chế độ ăn phù hợp. Nếu không có kế hoạch cho ăn thích hợp, rùa có thể bị bệnh hoặc chết. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu cho chúng ăn gì, tần suất và phải làm gì nếu chúng không ăn.


Chế độ ăn cho rùa

Chế độ ăn phù hợp cho rùa phụ thuộc vào kích thước, loài, tuổi, môi trường sống và các chi tiết khác của chúng.


Cho rùa ăn gì?

Nói chung, rùa cảnh là động vật ăn tạp, có nghĩa là chúng ăn cả thịt và thực vật. Chế độ ăn điển hình cho rùa cảnh trưởng thành nên bao gồm các sản phẩm động vật, rau và trái cây. Những con rùa nhỏ hơn từ khoảng 7 đến 10 tuổi thường cần một lượng lớn thức ăn có nguồn gốc động vật hơn. Tỷ lệ thức ăn động vật và thực vật mà rùa cần tùy thuộc vào loài của chúng.


Nguồn thức ăn động vật 

Nguồn thức ăn từ động vật cho rùa có thể bao gồm thức ăn cho vật nuôi đã qua chế biến như cá mòi cạn, thức ăn viên cho rùa và cá hồi chow. Bạn cũng có thể cho chúng ăn thịt gà, thịt bò và gà tây đã nấu chín. Mồi sống có thể cho rùa ăn là bướm đêm, dế, tôm, nhuyễn thể, cá cho ăn và giun. Bạn nên lấy côn trùng từ cửa hàng vật nuôi hoặc ở cánh đồng chưa phát triển, hoặc tự nuôi để đảm bảo chất lượng và an toàn.


Nguồn thức ăn thực vật

Nguồn thức ăn từ thực vật cho rùa  chủ yếu phải là các loại rau xanh như hạt cải, bồ công anh và mù tạt xanh. Một số loại rau chẳng hạn như hẹ, mùi tây và rau bina, có chứa hàm lượng cao các chất hóa học gọi là oxalat mà bạn nên tránh.

Trái cây có thể bao gồm táo, dưa đỏ, chuối, quả mọng và xoài. Bạn cũng có thể cho chúng ăn các loại cây thủy sinh không độc hại như bèo tây, rau diếp cá và bèo tấm.

Mua thức ăn cho rùa ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua thức ăn cho rùa nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt nhất có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới

Cám Bà Lan thức ăn cho rùa nước

Đây là sản phẩm thức ăn cho rùa được sản xuất trong nước, với hàm lượng dinh dưỡng cân bằng giúp cung cấp đủ chất. Sản phẩm không có chất bảo quản và làm 100% nguyên liệu tự nhiên kết hợp động vật và thực vật giúp đảm bảo sức khỏe cho rùa. Ngoài ra sản phẩm cũng kích thích phát triển màu sắc cho rùa nước. Đầy đủ vi chất cho rùa tăng màu vàng nhẹ và tăng size.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Thức ăn dinh dưỡng T-balance cho rùa cạn

Đây là thức ăn nhập khẩu từ Thái Lan giúp bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho tất cả các loại rùa cạn, với các thành phần chống các bệnh về xương, chống gù, đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh và an toàn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cho rùa ăn mấy lần một ngày?

Cho rùa trưởng thành ăn một hoặc hai lần mỗi ngày và rùa non một đến hai lần một ngày, có thể khác nhau tùy thuộc vào loài.

Cho rùa ăn bao nhiêu?

Lượng thức ăn cho rùa cưng của bạn tùy thuộc vào loài của nó. Theo nguyên tắc chung, đặc biệt đối với thức ăn viên và thức ăn không sống khác, chỉ cho rùa ăn càng nhiều càng tốt trong vòng khoảng 20 phút và sau đó bỏ hết thức ăn thừa.


Cách cho rùa ăn 

Rùa thủy sinh và rùa cạn có sở thích khác nhau về cách chúng ăn thức ăn. Rùa thủy sinh chỉ ăn dưới nước, vì vậy bạn cần cho thức ăn vào bể nước. Nếu bạn nuôi rùa cạn, hãy đặt thức ăn của chúng trên bề mặt phẳng, cứng như đá hoặc trên cỏ. Nhiều chủ nuôi rùa cũng chọn cách cắt nhỏ hỗn hợp các loại rau để cho chúng ăn, vì vậy rùa không chỉ ăn một loại và tránh các loại thực vật giàu dinh dưỡng khác mà chúng có thể không thích.


Xem xét loài cụ thể

Các loài rùa khác nhau có yêu cầu về chế độ ăn uống khác nhau. Bạn cần ghiên cứu nhu cầu dinh dưỡng loài rùa của bạn.


Những vấn đề khi cho rùa cảnh ăn

Cho ăn quá mức

Rùa có thể béo phì giống như con người và nhiều loài động vật khác. Cho rùa ăn quá nhiều có thể khiến chúng tăng mỡ thừa, khiến chúng gặp khó khăn khi kéo tay và chân vào mai. Để tránh cho ăn quá nhiều, hãy đảm bảo rằng rùa của bạn sống trong một không gian đủ rộng để di chuyển tự do. Tối thiểu, bể chứa phải là 115 lít đối với rùa dài 15 cm và tối đa 475 lít đối với rùa dài trên 20 cm. Cho rùa ăn mồi sống cũng giúp chúng săn mồi và tập thể dục.


Thiếu vitamin 

Rùa rất dễ bị thiếu vitamin A nếu chế độ ăn uống không đúng cách. Các triệu chứng của quá ít vitamin A ở rùa như giảm cảm giác thèm ăn, sưng mí mắt và tai, suy thận và nhiễm trùng phổi.

Rùa cần nhiều thức ăn có vitamin A, vì vậy hãy chọn các loại thực vật như cà rốt, bí, ớt chuông, và các loại rau có màu đỏ, cam và vàng khác. Tránh các loại rau có giá trị dinh dưỡng thấp như rau diếp và cần tây. Để điều trị tình trạng thiếu Vitamin A, bác sĩ thú y có thể đề nghị phương pháp điều trị Vitamin A bằng đường tiêm hoặc uống.


Vệ sinh 

Rùa thường đi vệ sinh trong khi chúng ăn, vì vậy để thức ăn của chúng trong một hộp riêng có thể giúp chúng tránh vô tình ăn phải phân. Thường xuyên dọn sạch thức ăn thừa ra khỏi bể để không phát triển vi khuẩn và tảo không mong muốn.


Rùa có ăn được thức ăn cho cá không

Vì rùa không phải là vật nuôi phổ biến nên thức ăn cho rùa thương mại có thể không có sẵn ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, thức ăn cho cá rẻ và dễ kiếm. Vậy thì rùa có ăn được thức ăn của cá không?

Có, rùa có thể ăn thức ăn của cá. Tuy nhiên, nó sẽ không đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng của rùa. Vì vậy, bạn không nên chỉ sử dụng thức ăn cho cá để cho rùa ăn. Rùa phát triển mạnh nhờ chế độ ăn đa dạng thực vật sống và thịt. Thỉnh thoảng bạn có thể cho ăn thức ăn cho cá, nhưng không nên thường xuyên.

Thức ăn cho rùa mua ở đâu Thức ăn cho rùa mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 15, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.