Bấc nến tim nến mua ở đâu

Bấc nến là gì

Bấc nến hay tim nến thường là một sợi cotton bện giúp giữ ngọn lửa của nến. Bấc nến hoạt động bằng mao dẫn, truyền dầu vào ngọn lửa. Khi sáp nến ở dạng lỏng do nhiệt, nó sẽ được truyền vào ngọn lửa, sau đó nó bay hơi và đốt cháy. Kích thước tim nến khác nhau cho phép hút lượng nhiên liệu khác nhau vào ngọn lửa. Quá nhiều nhiên liệu và ngọn lửa sẽ bùng phát và tạo muội than, quá ít nhiên liệu và ngọn lửa sẽ phụt ra.

Bấc nến mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua bấc nến tim nến nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới

Bấc nến cotton

Bấc có 2 kích thước để lựa chọn 10cm và 15cm. Có thể dùng keo hai mặt hoặc nhúng sáp để cố định bấc ở đáy ly.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Bấc nến gỗ



Bấc loại lớn được làm bằng gỗ kèm chân đế inox làm đẹp ly nến, bấc đứng thẳng, dễ cháy, khi đổ nến không cần phải giữ. Gỗ đã qua xử lý nên cháy rất ổn định và ít khói, an toàn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Bấc nến làm bằng gì

Hầu hết các loại bấc nến chất lượng cao đều được làm từ các sợi bện, tết hoặc dệt kim để tạo độ cháy chậm và đều. Nói chung, tim nến xoắn có chất lượng thấp hơn bấc bện hoặc dệt kim. Nó cháy nhanh hơn vì kết cấu lỏng lẻo cho phép nhiều nhiên liệu nhanh chóng tiếp cận ngọn lửa hơn. Bấc xoắn rất hữu ích cho một số ứng dụng nhất định, chẳng hạn như nến sinh nhật.

Bấc dẹt: tim nến tết bện hoặc dệt kim thường được làm từ ba bó sợi, rất nhất quán khi cháy và cuộn tròn trong ngọn lửa để có hiệu ứng tự cắt tỉa. Nó là loại bấc được sử dụng phổ biến nhất và thường được tìm thấy trong các loại nến côn và trụ.

Bấc vuông: bấc bện hoặc dệt kim cũng cuộn tròn trong ngọn lửa, nhưng tròn hơn và chắc chắn hơn một chút so với bấc dẹt. Nó được ưu tiên khi sử dụng với sáp ong và có thể giúp ngăn chặn sự tắc nghẽn của bấc, có thể xảy ra với một số loại công thức sáp, chất màu hoặc hương thơm.

Bấc nhồi: tim nến bện hoặc dệt kim này sử dụng vật liệu lõi để giữ bấc thẳng hoặc thẳng đứng trong khi đốt. Bấc có tiết diện tròn và việc sử dụng các vật liệu lõi khác nhau tạo ra các hiệu ứng về độ cứng khác nhiêu. Vật liệu lõi phổ biến nhất là bông, giấy, kẽm hoặc thiếc. Có thể tìm thấy tim nến nhồi trong lọ đựng nến, trụ, vàng mã và đèn thờ.

Bấc gỗ: tim nến gỗ đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì tính thẩm mỹ thị giác và âm thanh lách tách nhẹ nhàng mà nó tạo ra. Bấc gỗ có dạng bấc một lớp, nhiều lớp, uốn cong và hình trang trí được làm từ 100% gỗ, gỗ bán phần, vật liệu dạng sợi hoặc kết hợp bông và gỗ.

Bấc đặc biệt: những tim nến này được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các đặc tính cháy của các ứng dụng nến cụ thể, chẳng hạn nến đuổi côn trùng.

Bấc nến bị ngắn

Thật tuyệt vời khi bạn thắp một ngọn nến để tận hưởng mùi hương dễ chịu và ánh sáng lung linh. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bấc nến quá ngắn để cháy đúng cách? Đừng bỏ nến ngay vì với những mẹo này, bạn có thể cho nến thơm yêu thích của mình cơ hội thứ hai.

Làm thế nào để ngăn bấc nến ngắn

Cách tốt nhất để đảm bảo bấc không bao giờ quá ngắn là đốt nến đủ lâu để tạo thành một vũng sáp nóng chảy đồng nhất (nhưng không quá bốn giờ). Điều này ngăn chặn sự tích tụ sáp dư thừa trên thành lọ, có thể chảy ra trong quá trình đốt sau này và có khả năng làm chết bấc.

Cách khắc phục bấc nến quá ngắn

Ngay cả khi bạn để nến cháy đủ lâu, bấc có thể quá ngắn vì những lý do khác. Có lẽ bạn đã vô tình cắt nó quá xa, hoặc khi bạn mua. Bấc cũng có thể bị đứt ra khi còn nóng và giòn. Một số sai sót của nhà sản xuất cũng có thể khiến bấc mỏng vẫn nhỏ và ngắn mỗi khi bạn thắp nến.

Tuy nhiên, bạn có một số lựa chọn để sửa bấc nến quá ngắn:

Đốt bấc và để cháy trong 20 đến 30 phút. Thỉnh thoảng kiểm tra chiều cao ngọn lửa để xem nó có tự khắc phục được không.

Nếu ngọn lửa vẫn yếu, hãy thổi tắt ngọn nến và đổ sáp mà nó đã làm chảy lên đĩa giấy. Sau khi nguội, hãy vứt bỏ sáp và đĩa vào thùng rác. Ngoài ra, bạn có thể thấm sáp lỏng bằng khăn giấy hoặc tăm bông (tất nhiên là sau khi nến tắt).

Vết lõm mới hình thành trong sáp làm lộ ra nhiều bấc hơn. Đốt nến lại và kiểm tra sau 20 đến 30 phút. Nếu mọi thứ đều ổn, hãy để nến cháy hết các cạnh trước khi thổi tắt lại.

Nếu bấc quá ngắn, thậm chí không thể chiếu sáng, hãy dùng súng nhiệt nung chảy một chút sáp và đổ lên đĩa giấy. Bạn cũng có thể cạo sáp ở nhiệt độ phòng bằng dao cắt bơ để làm lộ bấc để có thể châm lửa.

Làm thế nào để cắt bấc nến cho đúng chiều dài

Cũng có trường hợp bấc nến quá dài. Nếu đốt nến mà không cắt bấc giữa các lần sử dụng có thể gây ra ngọn lửa lớn nguy hiểm. Nó cũng làm tăng lượng muội than hình thành khi nến cháy. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn kiểm tra chiều dài bấc và cắt bớt nếu cần trước khi thắp nến.

Khi sáp nguội đến nhiệt độ phòng, dùng kéo cắt bấc theo chiều dài thích hợp từ 3mm đến 6mm. Bỏ phần bấc đã cắt vào thùng rác trước khi thắp sáng. Hãy cẩn thận đừng cắt bấc nến quá ngắn, nếu không bạn sẽ phải sử dụng các mẹo ở trên để sửa nó!

Bấc nến tim nến mua ở đâu Bấc nến tim nến mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 15, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.