Mỡ cừu mua ở đâu

Mỡ cừu là gì

Mỡ cừu hay lanolin oil là chất tiết ra từ da cừu. Nó tương tự như bã nhờn của con người, một loại mỡ được tiết ra bởi các tuyến bã nhờn mà bạn có thể nhận thấy đặc biệt trên mũi của mình.

Không giống như bã nhờn, mỡ cừu không chứa chất béo trung tính. Lanolin đôi khi được gọi là wool fat, nhưng thuật ngữ này gây hiểu nhầm vì nó thiếu chất béo trung tính cần thiết để được coi là chất béo.

Mục đích của mỡ cừu là điều hòa và bảo vệ lông cừu. Đặc tính dưỡng này là lý do tại sao ngày nay nó được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da và tóc cho con người.

Mỡ cừu được chiết xuất bằng cách đưa lông cừu qua máy ly tâm để tách mỡ khỏi các chất hóa học và mảnh vụn khác. Quy trình được thực hiện sau khi cừu được xén lông nên việc chiết xuất lanolin không gây hại cho cừu.

Bạn có thể đã sử dụng các sản phẩm có chứa mỡ cừu mà không nhận ra. Nhiều mặt hàng như son dưỡng môi, kem dưỡng da và kem thoa núm vú có chứa chất màu hổ phách đó chính là mỡ cừu khả năng dưỡng ẩm của nó.

Mỡ cừu mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua mỡ cừu nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới

Mỡ cừu lanolin

Mỡ cừu lanolin màu vàng nhạt nguyên liệu dùng làm mỹ phẩm. Sản phẩm có thể sử dụng như một loại kem bôi trơn, làm dịu da, mẹ cho con bú sử dụng trên núm vú để không đau và nứt, làm nguyên liệu mỹ phẩm... 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Mỡ cừu có tác dụng gì

Mỡ cừu lanolin được biết đến như một chất giữ ẩm cho da. Nó có tác dụng giảm sự mất nước từ da, tương tự như dầu mỏ. Trong khi dầu mỏ có thể chặn 98% lượng nước khỏi da, lanolin ngăn sự bay hơi từ 20% đến 30% .

Mỡ cừu có hiệu quả nhưng không nặng như dầu mỏ. Sau khi tinh chế, nó được trộn với các loại kem dưỡng ẩm khác, cùng với nước hoa và thuốc nhuộm, ... để sử dụng cho mục đích thương mại.

Cách sử dụng mỡ cừu

Vì mỡ cừu là một chất làm mềm và giữ ẩm nên nó là một thành phần chăm sóc da hạng A +.

Lanolin thường được kết hợp với một thành phần giữ ẩm, như glycerin, lô hội hoặc mật ong. Điều này là do chất giữ ẩm hút ẩm trực tiếp từ không khí để làm dịu làn da của bạn. Mặt khác mỡ cừu chỉ có thể giữ độ ẩm hiện có trên da hoặc tóc của bạn.


Làm mịn các nếp nhăn trên khuôn mặt

Mỡ cừu có thể giúp giữ cho làn da của bạn đẹp và căng mọng nhờ khả năng giữ ẩm của nó. Mặc dù điều này không thể loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn, nhưng nó có thể giúp giảm sự xuất hiện của chúng.


Thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh

Mỡ cừu có thể giúp giữ ẩm trên tóc đã ướt hoặc còn ẩm. (Hãy nhớ rằng: lanolin cần độ ẩm sẵn có để phát huy tác dụng của nó, vì vậy nó sẽ không hoạt động trên tóc khô!)

Hãy nhớ rằng mỡ cừu có cảm giác giống sáp hơn các loại dầu dưỡng tóc khác, vì vậy có thể khó gội sạch. Hãy thử sử dụng dầu gội làm sạch hoặc một chút giấm táo để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn khỏi tóc của bạn.


Làm dịu đôi môi khô

Nhiều thành phần chăm sóc môi chỉ dưỡng ẩm cho lớp trên cùng của môi bạn. Mỡ cừu thâm nhập sâu hơn để cung cấp độ ẩm vượt ra ngoài hàng rào bảo vệ môi.

Theo một nghiên cứu năm 2013, kem lanolin thậm chí còn có hiệu quả đối với những người bị khô môi do điều trị hóa chất.


Làm dịu núm vú bị nứt

Nghiên cứu cho thấy mỡ cừu tinh khiết giúp điều trị núm vú bị đau hoặc bị tổn thương do cho con bú. Nó giúp khôi phục độ ẩm cho núm vú, đồng thời làm dịu các vết nứt và khô núm vú.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chọn sản phẩm lanolin của mình một cách khôn ngoan. Chỉ chọn các sản phẩm có chứa 100% mỡ cừu nguyên chất và tinh chế để tránh gây dị ứng cho bé của bạn. Bạn cũng nên tránh sử dụng các loại kem hoặc dầu dành cho núm vú  nếu con bạn bị dị ứng len.

Mỡ cừu mua ở đâu Mỡ cừu mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 10, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.