Tinh dầu hương thảo mua ở đâu

Tinh dầu hương thảo là gì

Hương thảo (Rosmarinus officinalis) là một loại cây bụi thường xanh có lá hình kim và mùi thơm của gỗ.

Mặc dù được biết đến nhiều nhất như một loại gia vị thực phẩm, nhưng nó là một trong những loại cây thơm và thuốc phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Tinh dầu hương thảo chứa các thành phần cốt lõi của thực vật hay còn gọi là tinh dầu, được chiết xuất và bán trong các chai nhỏ. Mặc dù tên của nó có chữ dầu nhưng nó không phải là một loại dầu thực sự, vì nó không chứa chất béo.

Do việc sử dụng dầu hương thảo trong y học dân gian, nhiều nhà khoa học hiện đang thử nghiệm những lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó.

Mặc dù hầu hết nghiên cứu này chỉ mới bắt đầu nhưng đã hỗ trợ một số cách sử dụng truyền thống của nó và cho ra những cách sử dụng mới có thể có.

Tinh dầu hương thảo mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua tinh dầu hương thảo nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Tinh dầu hương thảo Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ từ Ấn Độ với chiết xuất tự nhiên 100% từ cây hương thảo có nhiều dung tích để bạn lựa chọn như 10ml, 30ml, 50ml. Có đầy đủ các chứng nhận chất lượng như C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Công dụng của tinh dầu hương thảo

Cải thiện chức năng não

Ở Hy Lạp và La Mã cổ đại, hương thảo được cho là có tác dụng tăng cường trí nhớ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng hít dầu hương thảo giúp ngăn ngừa sự phân hủy acetylcholine, một chất hóa học trong não quan trọng đối với tư duy, sự tập trung và trí nhớ.

Khi 20 thanh niên được hỏi các câu hỏi toán học trong một căn phòng nhỏ được khuếch tán tinh dầu hương thảo, tốc độ và độ chính xác của họ tăng tỷ lệ thuận với thời gian dầu được khuếch tán.

Ngoài ra, nồng độ một số hợp chất của cây hương thảo trong máu của họ cũng tăng lên, cho thấy rằng cây hương thảo có thể xâm nhập vào cơ thể bạn thông qua việc thở.

Tương tự, các sinh viên điều dưỡng hít tinh dầu hương thảo trong khi làm bài kiểm tra cho biết khả năng tập trung và thu hồi thông tin tăng lên so với hít thở dầu oải hương hoặc không dùng tinh dầu.

Nghiên cứu khác cho thấy rằng hít thở hương thảo và các loại tinh dầu khác có thể cải thiện chức năng não ở người lớn tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ, bao gồm cả những người mắc bệnh Alzheimer .

Tuy nhiên vẫn cần phải nghiên cứu thêm.

Kích thích mọc tóc

Một trong những loại rụng tóc phổ biến nhất là rụng tóc nội tiết tố nam, hay còn gọi là hói đầu ở nam giới, mặc dù nó cũng có thể ảnh hưởng đến nữ giới.

Tinh dầu hương thảo điều trị chứng rụng tóc nội sinh bằng cách ngăn chặn một sản phẩm phụ của testosterone tấn công các nang tóc, đây là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Khi những người đàn ông bị chứng rụng tóc nội tiết tố nam xoa bóp dầu hương thảo đã pha loãng vào da đầu hai lần mỗi ngày trong sáu tháng, họ đã thấy độ dày của tóc tăng lên tương tự như những người sử dụng minoxidil (Rogaine), một phương pháp chữa trị mọc lại tóc phổ biến.

Ngoài ra, những người sử dụng dầu hương thảo cho biết ít ngứa da đầu hơn so với minoxidil, điều này cho thấy hương thảo có thể dễ chịu hơn.

Nghiên cứu khác chỉ ra rằng dầu hương thảo có thể chống rụng tóc loang lổ, hoặc rụng tóc từng mảng, ảnh hưởng đến một nửa dân số dưới 21 tuổi và khoảng 20% ​​những người trên 40 tuổi.

Khi những người bị rụng tóc từng mảng thoa hỗn hợp tinh dầu hương thảo vào da đầu mỗi ngày trong bảy tháng, 44% cho thấy sự cải thiện tình trạng rụng tóc so với chỉ 15% ở nhóm đối chứng, những người sử dụng dầu trung tính jojoba và hạt nho.

Giúp giảm đau

Trong y học dân gian, hương thảo được sử dụng như một loại thuốc giảm đau nhẹ.

Trong một nghiên cứu kéo dài hai tuần, những người sống sót sau đột quỵ bị đau vai được thoa dầu hương thảo kết hợp với bấm huyệt trong 20 phút hai lần mỗi ngày đã giảm được 30% cơn đau. Những người chỉ được bấm huyệt đã giảm được 15% cơn đau.

Ngoài ra, một nghiên cứu trên động vật đã xác định rằng dầu hương thảo có hiệu quả hơn một chút đối với cơn đau so với acetaminophen, một loại thuốc giảm đau không kê đơn phổ biến.

Đuổi một số loại côn trùng

Để ngăn chặn côn trùng có hại có thể cắn bạn hoặc phá hoại khu vườn của bạn, hãy coi tinh dầu hương thảo như một sự thay thế tự nhiên cho các sản phẩm hóa học.

Khi một loại thuốc trừ sâu gốc dầu hương thảo, EcoTrol, được phun lên cây cà chua trong nhà kính, nó đã làm giảm 52% số lượng bọ xít nhện hai đốm mà không gây hại cho cây trồng.

Hương thảo cũng giúp xua đuổi một số loại côn trùng hút máu có thể lây lan vi rút và vi khuẩn có hại.

Khi đo tinh dầu hương thảo so với 11 loại tinh dầu khác, nó có tác dụng xua đuổi muỗi Aedes aegypti lâu nhất, loài lây lan vi rút Zika. Pha loãng 12,5% dầu hương thảo xua đuổi 100% muỗi trong 90 phút.

Ngoài ra, một bình xịt chứa 10% dầu hương thảo cũng có hiệu quả tương tự như thuốc trừ sâu hóa học bifenthrin để kiểm soát sự lây lan của bọ chét chân đen là mầm mống gây bệnh Lyme ở các khu vực bị bọ chét ở đông bắc Hoa Kỳ.

Làm giảm căng thẳng

Nhiều yếu tố có thể gây ra căng thẳng, ví dụ như các bài kiểm tra ở trường. Hít dầu hương thảo có thể giúp giảm lo lắng khi kiểm tra.

Khi các sinh viên điều dưỡng hít dầu hương thảo từ ống hít trước và trong thời gian thử nghiệm, mạch của họ giảm khoảng 9%, trong khi không có thay đổi đáng kể nào xảy ra nếu không có dầu hương thảo.

Vì tốc độ mạch tăng phản ánh căng thẳng và lo lắng ngắn hạn, dầu hương thảo có thể làm giảm căng thẳng một cách tự nhiên.

Ngoài ra, khi 22 thanh niên ngửi tinh dầu hương thảo trong 5 phút, nước bọt của họ có nồng độ hormone căng thẳng cortisol thấp hơn 23% so với những người ngửi một hợp chất không thơm.

Nồng độ cortisol tăng lên có thể ức chế hệ thống miễn dịch của bạn, góp phần gây ra chứng mất ngủ và thay đổi tâm trạng, trong số các vấn đề tiềm ẩn khác.

Tăng lưu thông máu

Lưu thông máu kém là một vấn đề phổ biến. Bạn có thể nhận thấy nó nhiều nhất ở bàn tay và bàn chân.

Nếu bạn cảm thấy ngón tay và ngón chân lạnh ngay cả khi ở nhiệt độ tương đối ấm, bạn có thể xem xét sử dụng dầu hương thảo.

Trong một nghiên cứu, một phụ nữ mắc bệnh Raynaud - làm suy giảm tuần hoàn đã xoa bóp bàn tay của mình bằng hỗn hợp dầu hương thảo, nhận thấy rằng nó giúp làm ấm các ngón tay của cô ấy hơn là dùng dầu trung tính. Những hiệu ứng này đã được xác nhận bằng hình ảnh nhiệt.

Nếu bạn mắc bệnh Raynaud, các mạch máu ở ngón tay và ngón chân của bạn co lại khi bạn lạnh hoặc căng thẳng, khiến chúng mất màu và chuyển sang màu lạnh.

Dầu hương thảo có thể giúp mở rộng các mạch máu của bạn, do đó làm ấm máu của bạn để nó đến các ngón tay và ngón chân dễ dàng hơn.

Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những tác dụng này, nhưng bạn có thể thử nghiệm vì chi phí khá rẻ.

Giúp nâng cao tinh thần

Tinh dầu hương thảo thường được sử dụng để điều trị căng thẳng tinh thần và mệt mỏi trong y học dân gian.

Khi 20 thanh niên khỏe mạnh hít dầu hương thảo, họ cho biết họ cảm thấy tinh thần sảng khoái hơn khoảng 30% và ít buồn ngủ hơn khoảng 25% so với khi ngửi dầu giả dược

Sự gia tăng mức độ tỉnh táo này tương ứng với những thay đổi của sóng não và tăng nhịp tim, nhịp thở và huyết áp.

Thoa dầu hương thảo đã pha loãng lên da có thể mang lại những lợi ích tương tự, vì nó có thể đến não của bạn qua con đường này.

Trong một nghiên cứu, việc thoa dầu hương thảo pha loãng lên da khiến 35 người khỏe mạnh cảm thấy chú ý, tỉnh táo, tràn đầy năng lượng và vui vẻ hơn đáng kể sau 20 phút so với khi sử dụng dầu giả dược.

Tuy nhiên, nghiên cứu thêm trong lĩnh vực này là cần thiết để xác nhận những kết quả này.

Giảm viêm khớp

Bằng chứng sơ bộ cho thấy tinh dầu hương thảo có thể giúp giảm viêm mô có thể dẫn đến sưng, đau và cứng.

Nó có thể làm như vậy bằng cách ngăn chặn sự di chuyển của các tế bào bạch cầu đến các mô bị thương để giải phóng các hóa chất gây viêm.

Khi những người bị viêm khớp dạng thấp được mát-xa đầu gối trong 15 phút bằng cách sử dụng hỗn hợp dầu hương thảo ba lần mỗi tuần, họ đã giảm được 50% cơn đau đầu gối do viêm trong hai tuần, so với mức giảm 12% ở những người không được dùng dầu.

Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng tự miễn dịch trong đó hệ thống miễn dịch của chính cơ thể bạn tấn công các mô, chẳng hạn như đầu gối và các khớp khác, làm tổn thương niêm mạc khớp và gây viêm.

Tuy nhiên vẫn cần nghiên cứu thêm về tác động của hương thảo đối với chứng viêm.

Cách dùng tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo có thể được hít hoặc bôi. Nó rất đậm đặc, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng một vài giọt mỗi lần. Các chai nhỏ được bán có chứa các ống nhỏ giọt bằng nhựa giúp lấy các giọt đơn lẻ dễ dàng hơn.

Mặc dù một số nhà sản xuất tuyên bố rằng việc nuốt hoặc tiêu thụ tinh dầu của họ là an toàn, nhưng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này, đặc biệt là về lâu dài. Thế nên bạn không được nuốt tinh dầu.


Dưới đây là một số hướng dẫn dễ dàng để hít hoặc sử dụng dầu hương thảo.


Hít vào

Cách đơn giản nhất để hít dầu hương thảo là mở chai và hít thở. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt lên khăn vải hoặc khăn giấy và giữ gần mặt.

Nhiều người sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để phân phối tinh dầu vào không khí xung quanh.

Nói chung, tránh đặt máy khuếch tán gần trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ, vì khó có thể biết được lượng mà chúng đang hít vào.


Bôi

Hương thảo và các loại tinh dầu khác dễ dàng hấp thụ vào máu khi bạn thoa chúng lên da.

Thông thường, người ta khuyên bạn nên pha loãng tinh dầu với dầu nền trung tính, chẳng hạn như dầu jojoba. Điều này giúp ngăn ngừa kích ứng có thể xảy ra trên da của bạn và dầu bay hơi sớm.


Dưới đây là một số hướng dẫn chung về việc pha loãng dầu để bôi:

Đối với trẻ sơ sinh thì độ pha loãng là 0,3%, 1 giọt tinh dầu trong 1 muỗng canh dầu nền.

Đối với trẻ em thì độ pha loãng là 1%, 1 giọt tinh dầu trong 1 muỗng cà phê dầu nền.

Đối với người lớn thì độ pha loãng là 2 đến 4%, sử dụng 3 đến 6 giọt tinh dầu trong 1 muỗng cà phê dầu nền.

Sau khi đã pha loãng, hãy thoa dầu vào lòng bàn chân hoặc phần cơ thể mà bạn đang nhắm đến, chẳng hạn như cơ bị đau. Tiếp theo, xoa dầu vào da của bạn.

Tránh thoa hương thảo và các loại tinh dầu khác lên vùng da bị tổn thương hoặc gần các vùng nhạy cảm, chẳng hạn như mắt.

Thông thường, bạn nên tránh dùng tinh dầu hương thảo nếu bạn đang mang thai hoặc bị động kinh hoặc huyết áp cao. Dầu hương thảo có thể làm trầm trọng thêm hai tình trạng sau.

Tinh dầu hương thảo mua ở đâu Tinh dầu hương thảo mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 03, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.