Dầu hạt xương rồng mua ở đâu

Dầu hạt xương rồng là gì

Bên trong quả xương rồng thơm ngon là hạt chứa dầu mang các loại axit béo, phenol, các chất dinh dưỡng như vitamin E, phytosterol và chất chống oxy hóa. Một số công ty hiện đã chiết xuất dầu hạt xương rồng hay prickly pear seed oil và bán nó như một sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho mọi loại da, kể cả da bị mụn và da khô.

Dầu hạt xương rồng không phải là một loại tinh dầu. Thay vào đó, nó thường được sử dụng như một loại dầu nền để pha loãng các loại tinh dầu mạnh hơn hoặc chỉ đơn giản là để tăng cường sức khỏe làn da.

Xương rồng ở đây là loại xương rồng lê gai, còn được gọi là nopal và opuntia, mọc trên khắp các vùng của Châu Mỹ, Úc, Trung Đông, Địa Trung Hải và các đảo Caribe.

Dầu hạt xương rồng mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua dầu hạt xương rồng nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Dầu hạt xương rồng organic

Sản phẩm đựng trong chai nhỏ giọt rất dễ sử dụng, mướt da, thấm nhanh không gây bết dính, không gây mụn, bạn sẽ cảm nhận rõ sự mềm mại trong những lần dùng đầu tiên, dưỡng ẩm rất tốt cho da nhờn. Tuy nhiên bạn vẫn nên làm patch test để thử xem da có bị dị ứng không nhé vì có một số rất ít trường hợp có phản ứng. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu hạt xương rồng có tác dụng gì

Chưa có cơ sở nghiên cứu lớn về dầu hạt xương rồng. Tuy nhiên, những phát hiện ban đầu cho thấy dầu hạt xương rồng thực sự có thể tăng cường sức khỏe làn da trên các loại da khác nhau.

Một số tác dụng được nghiên cứu của dầu hạt xương rồng bao gồm:

Đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn

Chất chống oxy hóa được biết đến nhiều để ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời, lão hóa và các tác nhân gây căng thẳng khác. Các chất kháng khuẩn được biết là có tác dụng làm sạch da và ngăn chặn mụn trứng cá.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu hạt xương rồng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và có đặc tính kháng khuẩn. Điều này cho thấy nó có thể được sử dụng để ngăn ngừa tổn thương da và nổi mụn trong tương lai.

Dầu nền hiệu quả

Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học đã kết hợp dầu hạt xương rồng với vitamin A và bôi hỗn hợp này lên các mẫu da người và chuột. Họ phát hiện ra rằng hàm lượng chất béo trong dầu lê gai có hiệu quả cao trong việc cung cấp vitamin A vào các mẫu da.

Vitamin A có những lợi ích về da đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhưng khi sử dụng một mình, nó thường gây kích ứng da. Nghiên cứu kết luận rằng dầu hạt xương rồng là chất nền phù hợp và an toàn để cung cấp các chất dinh dưỡng khác không thể bôi trực tiếp lên da, bao gồm cả vitamin A.

Dưỡng ẩm cho da

Nghiên cứu về các đặc tính hóa học của dầu hạt xương rồng cũng cho thấy rằng nó có chứa một hàm lượng cao axit linoleic. Axit linoleic giúp da giữ nước.

Cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để chứng minh tác dụng dưỡng ẩm của dầu hạt xương rồng. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy rằng nó có hiệu quả cao trong việc cấp ẩm cho da bằng cách tăng cường các đặc tính giữ nước của da.

Cách dùng dầu hạt xương rồng

Cách sử dụng dầu hạt xương rồng

Để sử dụng dầu hạt xương rồng không pha loãng, hãy nhỏ một đến hai giọt dầu vào tay của bạn và nhẹ nhàng xoa dầu vào da.

Cách sử dụng dầu hạt xương rồng làm dầu nền

Để sử dụng dầu hạt xương rồng làm dầu nền, hãy trộn dầu hạt xương rồng với vài giọt tinh dầu đã chọn. Lượng tinh dầu bạn thêm vào sẽ quyết định độ mạnh của hỗn hợp dầu. Ví dụ:

Thêm 1 giọt tinh dầu vào 1 muỗng cà phê. dầu hạt xương rồng để tạo dung dịch tinh dầu 1 phần trăm.

Thêm 2 giọt tinh dầu vào 1 muỗng cà phê. dầu hạt xương rồng để tạo dung dịch tinh dầu 2 phần trăm.

Thêm 5 giọt tinh dầu vào 1 muỗng cà phê. dầu hạt xương rồng để tạo dung dịch tinh dầu 5 phần trăm.

Để sử dụng dầu hạt xương rồng làm dầu nền, hãy nhỏ một đến hai giọt hỗn hợp vào tay và nhẹ nhàng thoa lên da.

Cách bảo quản dầu hạt xương rồng

Khi không sử dụng, tốt nhất nên bảo quản dầu hạt xương rồng trong tủ lạnh của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng nó trong vòng 1 đến 2 năm kể từ ngày mua hoặc trước ngày hết hạn được in trên nhãn.

Dầu hạt xương rồng mua ở đâu Dầu hạt xương rồng mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 03, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.