Dầu hoa anh thảo loại nào tốt

Dầu hoa anh thảo là gì

Dầu hoa anh thảo hay evening primrose oil (EPO) được chiết xuất từ hạt của hoa anh thảo (Oenothera biennis), một loài thực vật có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Nó được đặt tên từ những bông hoa màu vàng, nở vào buổi tối. Dầu có chứa axit gamma-linolenic (GLA), một axit béo omega-6 có cả đặc tính chống viêm và giảm đau (giảm đau).

Y học thay thế cho rằng dầu hoa anh thảo có thể hỗ trợ điều trị nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm mụn trứng cá, bệnh thần kinh do tiểu đường, bệnh chàm, loãng xương, bệnh vẩy nến, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) và viêm khớp dạng thấp.

Dầu hoa anh thảo không phải là một loại tinh dầu thường được sử dụng để trị liệu bằng hương thơm và nó là một loại dầu có thể được tiêu thụ bằng đường uống. Nó có thể gây ra tác dụng phụ nếu lạm dụng quá mức và có thể tương tác với một số loại thuốc, bao gồm thuốc làm loãng máu và thuốc giảm đau không steroid.

Dầu hoa anh thảo loại nào tốt

Nếu bạn đang tìm mua dầu hoa anh thảo nhưng không biết loại nào tốt, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Dầu hoa anh thảo Evening Primrose Oil

Sản phẩm được nhập khẩu từ Ấn Độ được chứng nhận organic (hữu cơ), rất tốt và an toàn khi sử dụng cho da, tóc và móng. Sản phẩm sử dụng là dầu nền trong kem dưỡng da, facial oil, body oil, serum, cleansing oil, soap... ở tỷ lệ 10% đến 50%. Có thể trực tiếp để dưỡng da mặt, vùng mắt mỗi lần 1 đến 2 giọt.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu hoa anh thảo Blackmores

Dầu hoa anh thảo dạng viên uống hũ 125 viên xuất xứ Úc. Cung cấp Omega 6 tự nhiên cho cơ thể, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu hoa anh thảo có tác dụng gì

Dầu hoa anh thảo đã được quảng cáo là một phương pháp điều trị hiệu quả cho nhiều loại bệnh, bao gồm bệnh chàm và đau vú, kể từ những năm 1930. Nhiều lợi ích trong số này là do GLA, một loại axit béo có trong đậu nành, quả óc chó, hạt và dầu thực vật (như dầu hạt cải và dầu hạt lanh). 

Tình trạng kinh nguyệt

Dầu hoa anh thảo từ lâu đã được phụ nữ sử dụng để điều trị chứng bốc hỏa (nóng bừng) trong thời kỳ mãn kinh. Cơn bốc hỏa là một dạng bốc hỏa do giảm nồng độ hormone estradiol.

Mặc dù mức độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa được cải thiện khi so với những phụ nữ được cung cấp giả dược, nhưng thời gian và tần suất của các cơn thì không.

Dầu hoa anh thảo đôi khi cũng được sử dụng để giảm đau bụng kinh và hội chứng tiền kinh nguyệt. Cho đến nay, không có bằng chứng thuyết phục nào chứng minh cho những tuyên bố này.

Bệnh chàm

Vào những năm 1980, dầu hoa anh thảo đã được nhà kinh doanh người Canada David Horrobin (1939-2003) quảng cáo là một phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh chàm. Mặc dù có phản ứng tích cực từ người tiêu dùng, nhiều tuyên bố đã bị loại bỏ trong nghiên cứu.

Nhiều kết luận tương tự đã được rút ra khi điều tra hiệu quả của dầu hoa anh thảo trong việc điều trị bệnh vẩy nến hoặc mụn trứng cá.

Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một loại viêm khớp tự miễn dịch chủ yếu ảnh hưởng đến khớp. Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng GLA có thể giảm đau và cải thiện chức năng ở những người bị viêm khớp dạng thấp từ nhẹ đến trung bình. Tuy nhiên, hầu hết các kết quả cho đến nay đều ở mức khiêm tốn.

Kết quả hứa hẹn nhất đã được thấy ở những người sử dụng đồng thời thuốc chống viêm không steroid, giúp cải thiện một cách khiêm tốn tình trạng cứng khớp vào buổi sáng và khớp.

Loãng xương

Việc tăng lượng chất béo không bão hòa có liên quan đến việc giảm nguy cơ loãng xương (mất chất khoáng ở xương), đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh. Dầu hoa anh thảo được tạo thành gần như hoàn toàn từ chất béo không bão hòa và được một số người tin rằng có thể chống lại sự mất xương ở phụ nữ bị loãng xương.

Theo nghiên cứu, những phụ nữ được cho dùng dầu hoa anh thảo, dầu cá và canxi đã làm tăng mật độ xương đùi (đùi) lên 1,3% (so với mất 2,3% ở nhóm dùng giả dược). Trong khi mật độ xương của thắt lưng cột sống không thay đổi trong nhóm dùng dầu hoa anh thảo, nhóm dùng giả dược giảm mật độ xương 3,2%.

Bệnh thần kinh đái tháo đường

Năm 1993, dầu hoa anh thảo lần đầu tiên được đề xuất như một phương pháp điều trị cho bệnh thần kinh do tiểu đường, một cơn đau thần kinh thường suy nhược chủ yếu ảnh hưởng đến bàn chân và chân. Kể từ đó, đã có bằng chứng hỗ trợ một số tuyên bố này.

Các kết luận bị hạn chế do thiếu nhóm đối chứng (giả dược) để so sánh đánh giá. Tuy nhiên, những phát hiện này vẫn đủ quan trọng để đảm bảo các nghiên cứu sâu hơn.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Giống như hầu hết các chất bổ sung, chưa có nhiều nghiên cứu đánh giá mức độ an toàn lâu dài của dầu hoa anh thảo. Trong một số trường hợp, dầu hoa anh thảo có thể gây ra các tác dụng phụ như đau bụng, đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy. Hầu hết các tác dụng phụ ở mức độ nhẹ và tự hết sau khi ngừng điều trị.

Dầu hoa anh thảo nên được sử dụng thận trọng nếu bạn có một số vấn đề về sức khỏe như:

Dầu hoa anh thảo có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở những người bị rối loạn chảy máu hoặc những người đang dùng thuốc chống đông máu ("thuốc làm loãng máu").

Nếu bạn sắp phẫu thuật, bạn nên ngừng dùng tinh dầu hoa anh thảo trước hai tuần để ngăn chảy máu quá nhiều.

Phụ nữ mang thai không nên dùng dầu hoa anh thảo vì nó có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc chuyển dạ.


Dầu hoa anh thảo loại nào tốt Dầu hoa anh thảo loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 02, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.