Tinh dầu đinh hương mua ở đâu

Tinh dầu đinh hương là gì

Tinh dầu đinh hương clove bud được chiết xuất từ các chồi khô, chưa mở của cây Syzygium aromaum, một thành viên của họ Myrtaceae. Có nguồn gốc từ quần đảo Spice (Maluku) của Indonesia, tất cả các bộ phận của cây đinh hương đều chứa tinh dầu. Các loại dầu đinh hương khác nhau có thể được lấy từ lá, thân và chồi của cây, nhưng nó tập trung nhiều nhất ở chồi, chứa khoảng 14-20% trọng lượng dầu khi trưởng thành. Tinh dầu đinh hương thu được bằng quá trình chưng cất hơi nước, trong đó tinh chất thơm của nụ được làm bay hơi và sau đó làm lạnh để thu. Tinh dầu này có mùi rất giống với nguyên liệu đinh hương thô, có cùng vị cay ngọt và đặc trưng của cây cỏ nhưng mạnh hơn nhiều.

Tinh dầu đinh hương mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu đinh hương nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu đinh hương clove bud Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ lá cây đinh hương. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu đinh hương có tác dụng gì

Tinh dầu đinh hương có đầy đủ các đặc tính chữa bệnh có thể là do các thành phần chính của nó eugenol và eugenol axetat (còn được gọi là axetyl eugenol hoặc eugenyl axetat). Trong số rất nhiều lợi ích của nó, tinh dầu đinh hương thường được sử dụng nhiều nhất vì khả năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giảm đau đồng thời làm sạch và thanh lọc.


Hỗ trợ miễn dịch

Nếu bạn đang muốn tăng cường sức khỏe của mình một cách tự nhiên, dầu đinh hương là một lựa chọn tuyệt vời.

Một đánh giá năm 2020 về các tác dụng hỗ trợ miễn dịch của tinh dầu cho thấy rằng các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn của cây đinh hương đã giúp tăng số lượng tế bào bạch cầu ở những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương.

Tương tự, một nghiên cứu năm 2014 đã điều tra tác dụng của dầu đinh hương và eugenol đối với tế bào bạch cầu. Nghiên cứu kết luận rằng dầu đinh hương có thể tạo ra phản ứng miễn dịch.


Làm sạch

Các đặc tính kháng khuẩn của đinh hương không chỉ hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Nó cũng làm cho dầu đinh hương trở thành một chất thanh lọc và làm sạch tuyệt vời.

Một nghiên cứu về tác dụng kháng khuẩn của tinh dầu đinh hương cho thấy tinh dầu này có thể vô hiệu hóa một số loại vi khuẩn khác nhau ở nồng độ thấp tới 0,2% và trong khoảng thời gian ít nhất là 3-5 phút.

Một nghiên cứu năm 2020 về vi khuẩn đa kháng thuốc đã nghiên cứu khả năng diệt khuẩn của đinh hương. Đinh hương đã thành công trong việc ức chế vi khuẩn, càng chứng tỏ khả năng làm sạch tự nhiên của nó.


Giảm đau

Khi nói đến tinh dầu giảm đau, đinh hương được xếp đứng đầu danh sách.

Một nghiên cứu năm 2015 về đinh hương đã kiểm tra xem liệu dầu có phù hợp với các công dụng dân gian của nó hay không bằng cách thoa dầu đinh hương cho những đối tượng bị chuột rút ở bụng và những người bị bỏng. Những đối tượng được sử dụng đinh hương cho thấy sự giảm đau và viêm nhiều hơn so với những đối tượng được sử dụng aspirin.

Tác dụng đối với thành phần tự nhiên chính của đinh hương, eugenol, đã được thử nghiệm trên các đối tượng bị viêm xương khớp. Mức độ đau đã giảm đáng kể sau khi dùng eugenol.


Cách sử dụng tinh dầu tinh dầu đinh hương

Trong liệu pháp hương thơm, tinh dầu nụ đinh hương có thể kết hợp tốt với các loại dầu thảo mộc và cay khác bao gồm vỏ quế, nhục đậu khấu, gừng, sả, bạc hà và hương thảo, cũng như một số loại dầu họ cam quýt tươi, chẳng hạn như chanh, bưởi và cam. Mặc dù có nhiều khả năng, nhưng hỗn hợp hương liệu không cần phải phức tạp. Chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu nụ đinh hương vào khăn giấy và hít vào là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tăng cường sự tập trung và tập trung. Thêm 4 giọt dầu Myrtle vào hai giọt đinh hương trong một lần hít sẽ giúp mở đường thở để kiểm soát tắc nghẽn tốt hơn khi đối phó với ho và cảm lạnh.


Để tạo cảm giác sảng khoái, thêm 8 giọt tinh dầu bưởi và 4 giọt tinh dầu đinh hương, cam Bergamot và gừng vào một đèn xông hương chứa đầy nước tinh khiết. Bạn cũng có thể làm thơm không khí bằng cách kết hợp 15 giọt tinh dầu đinh hương với 35 giọt tinh dầu Caraway, 20 giọt mỗi loại tinh dầu hồi, gừng và quế, và 120 ml nước tinh khiết. 


Để massage giải độc giúp lấy lại tinh thần sảng khoái sau khi ốm, hãy trộn 23 giọt tinh dầu đinh hương, hạnh nhân đắng và bưởi với 20 giọt tinh dầu long não, chanh, bạch đàn, hoắc hương và cỏ Vetiver. Kết thúc hỗn hợp với 25 giọt Juniper Berry và thêm 25 giọt tinh dầu bạch đàn. Thêm 8-12 giọt hỗn hợp vào một muỗng canh dầu hạt óc chó và xoa bóp vào cơ. Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hiện 5 lần mát-xa cách nhau 7 ngày. Để qua ba tháng rồi mới lặp lại.


Bạn có thể tạo hỗn hợp tắm khử độc với 30 giọt mỗi loại tinh dầu  đinh hương, hoắc hương và hương thảo, 33 giọt mỗi loại tinh dầu tuyết tùng, xô thơm và vân sam, và 5 tách giấm táo chưa qua chế biến. Thoa dầu dưỡng lên khắp cơ thể trước khi ngâm mình trong bồn tắm 40 phút. Để có kết quả tốt nhất, hãy tắm mười lần cách nhau hai tuần.


Tinh dầu đinh hương là một bổ sung tuyệt vời cho công thức làm sạch và trẻ hóa làn da. Có thể thêm một giọt dầu vào các phần kem dưỡng hoặc kem dùng một lần để giúp da duy trì vẻ tươi tắn và tràn đầy sức sống.


Chống chỉ định đối với tinh dầu đinh hương

Do tính chất đậm đặc của tinh dầu đinh hương, nó phải được pha loãng với dầu nền trước khi bôi lên da. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng dầu này nếu đang mang thai, cho con bú hoặc đang điều trị bằng thuốc. Nên tránh sử dụng dầu này cho những người vừa trải qua cuộc phẫu thuật lớn, những người bị loét dạ dày tá tràng và những người bị rối loạn chảy máu. Tham khảo ý kiến bác sĩ ​​trước khi sử dụng dầu này cho những người có nguy cơ cao bị đau tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch hoặc phản ứng dị ứng nghiêm trọng, hoặc cho những người có tình trạng sức khỏe từ trước dưới bất kỳ hình thức nào.


Các phản ứng phụ có thể xảy ra khi sử dụng tinh dầu này bao gồm đau đầu hoặc buồn nôn do hít phải, và kích ứng da hoặc phản ứng dị ứng khi bôi. Để tránh những phản ứng như vậy, bạn nên thực hiện patch test trước khi sử dụng dầu này để bôi và không vượt quá nồng độ khuyến cáo để sử dụng trị liệu bằng hương thơm.


Để thực hiện kiểm tra trên da, trộn 1 giọt tinh dầu đinh hương với 4 giọt dầu nền và thoa một lượng hỗn hợp có kích thước bằng đồng xu lên một vùng da nhỏ không nhạy cảm. Trong trường hợp xảy ra phản ứng bất lợi, hãy ngừng sử dụng sản phẩm và đến gặp chuyên gia y tế để có biện pháp xử lý thích hợp.

Tinh dầu đinh hương mua ở đâu Tinh dầu đinh hương mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 31, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.