Dầu hạt thì là đen black seed oil mua ở đâu

Dầu hạt thì là đen black seed oil là gì

Dầu hạt thì là đen hay black seed oil được chiết xuất từ hạt của Nigella sativa, một loài thực vật có nguồn gốc từ Tây Nam Á. Nó được một số người sử dụng để điều trị bệnh hen suyễn, tiểu đường, tăng huyết áp, giảm cân và các bệnh chứng khác. Một trong những thành phần quan trọng của nó là thymoquinone, một hợp chất có đặc tính chống oxy hóa. 

Dầu hạt thì là đen có lịch sử sử dụng lâu đời hơn 2000 năm. Trên thực tế, theo một số nguồn tin, nó được phát hiện trong lăng mộ của vua Tut. Dầu được bán để sử dụng trên da và ở dạng viên nang để uống. Hạt Nigella sativa đôi khi được sử dụng trong ẩm thực Trung Đông và Ấn Độ, có vị hơi đắng.

Dầu hạt thì là đen black seed oil mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua dầu hạt thì là đen black seed oil nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Dầu hạt thì là đen black seed oil ép lạnh MAJU

Dầu nhập khẩu từ Mỹ thể tích 240ml 1 chai, sản xuất bằng phương pháp ép lạnh giúp giữ nguyên các hoạt chất bên trong. Dầu này phù hợp để nấu ăn, thêm vào trà thảo mộc, sử dụng chung với curcumin để tăng hấp thu curcumin hoặc sử dụng làm dầu nền chăm sóc da, tóc...

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu hạt thì là đen black seed oil có tác dụng gì

Tác dụng đối với sức khỏe

Mặc dù nghiên cứu về tác dụng đối với sức khỏe của dầu hạt thì là đen còn khá hạn chế, nhưng có một số bằng chứng cho thấy nó có thể mang lại những lợi ích nhất định. Dưới đây là một số phát hiện chính từ các nghiên cứu.


Viêm khớp dạng thấp

Black seed oil có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, theo một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí Immunological Investigations vào năm 2016.

Trong nghiên cứu, 43 phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp từ nhẹ đến trung bình đã dùng viên nang dầu hạt thì là đen hoặc giả dược mỗi ngày trong một tháng. Điều trị bằng black seed oil giúp giảm các triệu chứng viêm khớp (theo thang điểm đánh giá lâm sàng), nồng độ dấu hiệu viêm trong máu và số lượng khớp bị sưng.


Viêm mũi

Dầu hạt thì là đen cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc điều trị dị ứng. Ví dụ, trong một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Tai Mũi Họng Hoa Kỳ, black seed oil có tác dụng giảm nghẹt mũi và ngứa, chảy nước mũi và hắt hơi sau hai tuần.

Một báo cáo khác được công bố vào năm 2018 đã phân tích dữ liệu để xác định xem dầu hạt thì là đen có thể giúp điều trị viêm xoang hay không. Các tác giả nghiên cứu kết luận rằng dầu có tiềm năng điều trị trong việc điều trị tình trạng này do tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, kháng histaminic, điều hòa miễn dịch, kháng khuẩn và giảm đau.


Bệnh tiểu đường

Dầu hạt thì là đen có thể mang lại một số lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường, theo một đánh giá được công bố trên Tạp chí Liệu pháp Bổ sung trong Y học vào năm 2015.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích các nghiên cứu được công bố trước đây về việc sử dụng Nigella sativa cho bệnh tiểu đường và kết luận rằng nó có thể cải thiện lượng đường trong máu và mức cholesterol trong các mô hình bệnh tiểu đường nhưng lưu ý rằng các thử nghiệm lâm sàng là cần thiết để làm rõ tác dụng.

Một đánh giá nghiên cứu khác được công bố vào năm 2017 đã xác nhận những phát hiện này.


Bệnh hen suyễn

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng dầu hạt thì là đen có thể mang lại lợi ích cho những người bị bệnh hen suyễn.

Ví dụ, một nghiên cứu được công bố trên Phytotherapy Research vào năm 2017 cho thấy những người bị hen suyễn uống viên nang black seed oil có sự cải thiện đáng kể trong việc kiểm soát hen suyễn so với những người dùng giả dược.


Béo phì

Dầu hạt thì là đen có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ ở phụ nữ béo phì, theo một nghiên cứu.

Trong nghiên cứu, những người phụ nữ đã tiêu thụ dầu Nigella sativa hoặc giả dược trong khi theo chế độ ăn ít calo trong tám tuần. Vào cuối nghiên cứu, trọng lượng, vòng eo và mức chất béo trung tính đã giảm nhiều hơn ở nhóm dùng dầu Nigella sativa.

Một nghiên cứu khác kéo dài 8 tuần kết hợp việc sử dụng các bài tập thể dục nhịp điệu với việc bổ sung black seed oil trong một thử nghiệm với những phụ nữ thừa cân ít vận động. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sự kết hợp điều trị này mang lại những lợi ích bao gồm giảm mức cholesterol.


Các công dụng khác

Dầu hạt thì là đen cũng được sử dụng như một phương thuốc chữa các bệnh như dị ứng, hen suyễn, tiểu đường, đau đầu, huyết áp cao và rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, black seed oil được cho là có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm và chống nhiễm trùng.

Dầu được sử dụng trên da cho các vấn đề về da và tóc, chẳng hạn như mụn trứng cá, tóc khô, bệnh vẩy nến, mọc tóc và da khô.


Tác dụng đối với da

Dầu hạt thì là đen có một số ứng dụng và lợi ích đối với các tình trạng da. Ví dụ về các ứng dụng làm đẹp bao gồm:


Mụn trứng cá: Theo Tạp chí Da liễu & Phẫu thuật Da liễu, việc thoa kem dưỡng da được pha chế với 10% black seed oil làm giảm đáng kể tỷ lệ mụn trứng cá sau hai tháng. 

Dưỡng ẩm cho tóc: Dầu hạt thì là đen có thể được thoa lên tóc để làm mềm và tăng độ bóng.

Bệnh vẩy nến: Thoa black seed oil đã được chứng minh là làm giảm tỷ lệ mắc các mảng vẩy nến.

Làm mềm da: Dầu hạt thì là đen đã được thêm vào các loại dầu và chất dưỡng ẩm để cải thiện độ ẩm và dưỡng ẩm cho da.

Chữa lành vết thương: Ứng dụng của black seed oil đã được chứng minh là làm giảm viêm và sự hiện diện của vi khuẩn để hỗ trợ chữa lành vết thương. Mặc dù dường như nó không hữu ích trong việc phát triển các sợi collagen mới, nhưng nó lại kích thích các yếu tố tăng trưởng khác để giúp cơ thể tạo ra làn da mới, khỏe mạnh.

Hãy nhớ rằng, dầu hạt thì là đen không nên thay thế các phương pháp điều trị theo toa bác sĩ cho bạn. Nhưng nó có một số lợi ích làm đẹp có thể hoạt động ngoài các phương pháp điều trị này để tăng cường làn da của bạn.


Dầu hạt thì là đen black seed oil mua ở đâu Dầu hạt thì là đen black seed oil mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 01, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.