Tinh dầu gừng mua ở đâu loại nào tốt

Tinh dầu gừng là gì

Tinh dầu gừng là một loại tinh dầu được chiết xuất từ thân rễ của cây gừng. Nghiên cứu về lợi ích của dầu gừng chỉ ra rằng nó có đặc tính chống viêm và có thể hữu ích trong việc giảm bớt cảm giác buồn nôn.

Dầu gừng có mùi thơm ấm, cay và có thể được sử dụng trong liệu pháp hương thơm và bôi ngoài da. Khi thoa dầu gừng lên da, hãy nhớ pha loãng dầu gừng trước.

Tinh dầu gừng mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu gừng nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu gừng ginger Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ củ gừng. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu gừng có tác dụng gì

Khi được sử dụng trong trị liệu hương thơm, tinh dầu gừng có tác dụng kích thích và làm ấm, có thể tăng cường sự tập trung đồng thời làm dịu và giảm cảm giác căng thẳng, buồn bã, lo lắng, thờ ơ, kích động, chóng mặt và mệt mỏi.

Khi được sử dụng trong mỹ phẩm hoặc bôi ngoài da nói chung, tinh dầu gừng có thể làm dịu vết mẩn đỏ và loại bỏ vi khuẩn, đặc biệt là vết mẩn đỏ và vi khuẩn liên quan đến mụn trứng cá. Đặc tính chống oxy hóa của nó được biết là có tác dụng bảo vệ da, ức chế các dấu hiệu tổn thương và lão hóa da, chẳng hạn như nếp nhăn và đường nhăn. Đặc tính kích thích của nó rất phù hợp trong các loại kem dưỡng ẩm phục hồi giúp phục hồi màu sắc và vẻ rạng rỡ cho làn da xỉn màu. Được sử dụng trên tóc, hàm lượng khoáng chất phong phú của tinh dầu gừng góp phần vào sức khỏe của da đầu và các sợi tóc, đồng thời các đặc tính khử trùng, chống nấm và chống viêm góp phần làm sạch tóc, đồng thời làm dịu khô và ngứa ngáy đặc trưng của gàu. Bằng cách kích thích và cải thiện tuần hoàn, nó có tác dụng tăng cường sự phát triển của tóc khỏe mạnh hơn.

Được sử dụng trong y học, các đặc tính giải độc và tiêu hóa của tinh dầu gừng tạo điều kiện loại bỏ độc tố và thúc đẩy tiêu hóa. Ngoài ra, nó làm dịu những khó chịu liên quan đến dạ dày và ruột, bao gồm đầy hơi, tiêu chảy, co thắt, khó tiêu, đau dạ dày và đau bụng. Đối với những người có ý định tăng cân, dầu gừng làm tăng cảm giác thèm ăn. Đặc tính long đờm của nó có tác dụng loại bỏ chất nhầy khỏi đường hô hấp và làm giảm các triệu chứng của bệnh đường hô hấp, bao gồm khó thở, hen suyễn, ho, cảm lạnh, cúm và viêm phế quản. Khi được xoa bóp vào các cơ, dầu gừng làm dịu và giảm đau nhức cũng như viêm nhiễm, do đó có lợi cho các triệu chứng như đau đầu, đau nửa đầu, viêm khớp, đau lưng và co thắt tử cung, thường được gọi là đau bụng kinh.

Cách sử dụng tinh dầu gừng

Để sử dụng trị liệu bằng hương thơm, khuếch tán 2-3 giọt tinh dầu gừng trong máy khuếch tán có thể cải thiện tâm trạng tiêu cực và ham muốn tình dục thấp. Tinh dầu gừng khuếch tán có lợi cho những người bị chứng mất ngủ bằng cách tạo điều kiện cho giấc ngủ bắt đầu và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nó cũng được cho là có thể nâng cao mức năng lượng bằng cách truyền cảm hứng tích cực..


Để giải phóng lo lắng, mệt mỏi và buồn bã, hãy kết hợp và khuếch tán 3 giọt tinh dầu Gừng, 2 giọt tinh dầu ngọc lan tây và 2 giọt tinh dầu cam rừng.


Để nâng cao cảm giác tự cường, hãy kết hợp và khuếch tán 3 giọt tinh dầu Gừng, 2 giọt tinh dầu cam Bergamot và 2 giọt tinh dầu hoắc hương. Sự pha trộn này cũng tạo ra cảm giác cân bằng tinh thần và cảm xúc. Để có một hỗn hợp giúp thư giãn đầu óc và nâng cao tinh thần, hãy kết hợp và khuếch tán 2 giọt mỗi loại tinh dầu gừng, phong lữ và cam.


Để giúp giảm tắc nghẽn và kích ứng đường hô hấp bằng cách giảm chất nhờn và viêm, chỉ cần kết hợp 2 giọt mỗi loại tinh dầu sau đây trước khi thêm vào máy khuếch tán, dựa trên số lượng được chỉ định bởi máy khuếch tán: gừng, tràm trà, xô thơm và bạch đàn. Hỗn hợp này cũng giúp giảm căng thẳng, cân bằng nội tiết tố và làm giảm các triệu chứng dị ứng. Để làm dịu cơn buồn nôn và đau bụng, pha trộn và khuếch tán 3 giọt tinh dầu gừng, 3 giọt tinh dầu bưởi và 2 giọt tinh dầu bạc hà.


Tinh dầu gừng kết hợp tốt với bất kỳ loại dầu nào sau đây, góp phần tạo nên sự kết hợp mùi hương có mùi thơm hấp dẫn: cam Bergamot, Cassia, Cedarwood Atlas, quế, rau mùi, bạch đàn, nhũ hương, phong lữ, quả bách xù, chanh vàng, chanh xanh, Myrtle, Neroli, cam , sả hoa hồng, hoắc hương, hoa hồng, hương thảo, hồng mộc, đàn hương, cỏ hương bài và ngọc lan tây.


Được sử dụng trong các ứng dụng mỹ phẩm, tinh dầu gừng được biết đến với khả năng ức chế quá trình oxy hóa tế bào, nguyên nhân gây ra tổn thương da và các dấu hiệu lão hóa. Để tẩy tế bào chết trên khuôn mặt giúp làn da mềm mại và khỏe mạnh hơn bằng cách loại bỏ lớp da chết và xỉn màu, hãy kết hợp ½ tách đường nâu, ½ tách dầu dừa phân đoạn, 10 giọt tinh dầu gừng và 5 giọt tinh dầu chanh vào chén, sau đó chuyển hỗn hợp vào thùng kín. Để tẩy tế bào chết cho mặt bằng dầu gừng này, bạn dùng đầu ngón tay lấy một lượng nhỏ ra tay và nhẹ nhàng massage lên mặt cho đến khi đường mềm ra. Rửa sạch hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng nước ấm và thấm khô da bằng khăn mềm và sạch. Hỗn hợp tẩy tế bào chết này làm dịu chứng viêm, chẳng hạn như mụn liên quan đến mụn trứng cá và làm mờ nếp nhăn. Để tẩy tế bào chết làm giảm sự xuất hiện của cellulite, có thể tạo hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng công thức nói trên và thay thế đường nâu bằng bột cà phê và bột ca cao.


Để tạo mặt nạ làm săn chắc và nuôi dưỡng da mặt với chất làm mềm, sáng da và thậm chí là kích thích tình dục, hãy kết hợp kỹ lưỡng 5 giọt tinh dầu gừng, 2 muỗng canh mật ong nguyên chất hữu cơ và 1 muỗng cà phê nước chanh, sau đó cho hỗn hợp vào tủ lạnh trong 30 phút. Đắp hỗn hợp này lên mặt như mặt nạ và giữ nguyên trong 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát. Mặt nạ này có tác dụng trẻ hóa làn da.


Để làm dịu da đầu bị gàu một cách tự nhiên và hiệu quả, có thể thêm 2 giọt tinh dầu gừng vào dầu gội đầu thông thường. Để có mặt nạ tóc dầu gừng trị gàu, hãy kết hợp 10 giọt tinh dầu gừng, 5 giọt dầu ô liu nguyên chất và 1 thìa cà phê nước chanh. Xoa bóp hỗn hợp chống nhiễm trùng tóc này lên da đầu và giữ nguyên trong 15-30 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội nhẹ thông thường. Phương pháp điều trị này có thể được lặp lại ba lần một tuần để ngăn ngừa da đầu khô và ngứa cũng như kích thích mọc tóc.


Để có mặt nạ kích thích mọc tóc bằng cách tăng cường tuần hoàn cho da đầu, hãy kết hợp 10 giọt tinh dầu gừng và 10 giọt dầu nền Jojoba trong một chén nhỏ. Theo chuyển động tròn, massage hỗn hợp này lên da đầu và giữ nguyên trong ít nhất 30 phút, trước khi gội sạch dưới vòi hoa sen và gội đầu như bình thường. Mặt nạ này không chỉ giúp ức chế tóc mỏng và rụng mà còn nuôi dưỡng các sợi tóc bằng axit béo, từ đó kích thích mọc tóc.


Được sử dụng trong các ứng dụng y học, dầu gừng loại bỏ nhiễm trùng do vi khuẩn trên da với đặc tính khử trùng của nó. Để ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng tại chỗ, hãy pha loãng 1-3 giọt tinh dầu gừng trong 1 muỗng cà phê dầu dừa hoặc bất kỳ loại dầu nền nào khác theo sở thích cá nhân, và nhẹ nhàng xoa bóp vào vùng bị ảnh hưởng.


Để làm dịu các cơ đau nhức, đau đầu, đau lưng và đau bụng kinh, chỉ cần pha loãng 2-3 giọt tinh dầu gừng trong bồn tắm chứa đầy nước ấm chứ không nóng vì bản thân dầu có đặc tính làm ấm. Ngâm mình trong bồn tắm có tẩm dầu gừng này cho đến khi nước nguội. Cách này cũng làm giảm viêm và làm dịu hệ tiêu hóa để tăng cường chức năng của nó. Để tạo một hỗn hợp tắm có tác dụng thúc đẩy cảm giác khỏe mạnh tổng thể, hãy pha loãng 3 giọt tinh dầu gừng và 2 giọt tinh dầu bạch đậu khấu.


Để có hỗn hợp mát-xa làm dịu cơn đau hãy dùng một chai tối màu, trộn 5 giọt tinh dầu gừng, 5 giọt tinh dầu cam và 5 giọt dầu nền Jojoba. Đậy nắp chai và lắc nhẹ để kết hợp tất cả các thành phần trước khi sử dụng làm dầu mát-xa. Để có một hỗn hợp phức tạp hơn có thể được sử dụng trong cả tắm nước nóng và mát-xa, hãy kết hợp 4 giọt tinh dầu gừng, 4 giọt tinh dầu hương thảo, 2 giọt tinh dầu bạch đàn và 4 muỗng cà phê một loại dầu nền theo sở thích cá nhân.


Chống chỉ định đối với tinh dầu gừng

Như với tất cả các sản phẩm trị liệu bằng hương thơm, tinh dầu gừng chỉ sử dụng ngoài da. Bắt buộc phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng dầu này cho mục đích điều trị. Phụ nữ mang thai và cho con bú được đặc biệt khuyến cáo không sử dụng dầu Gừng mà không có sự tư vấn y tế của bác sĩ, vì nó có thể ảnh hưởng đến bài tiết hormone nhất định và không rõ liệu những tác dụng này có thể truyền cho trẻ sơ sinh ở những giai đoạn phát triển này hay không. Dầu phải luôn được bảo quản ở khu vực không thể tiếp cận với trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới 7 tuổi.


Những người có các tình trạng sức khỏe sau đây nên được bác sĩ tư vấn: tiểu đường, ung thư, cao huyết áp và các bệnh liên quan đến tim khác, rối loạn da, tổn thương gan hoặc bệnh liên quan đến hormone. Những người đang sử dụng thuốc theo toa, trải qua cuộc phẫu thuật lớn hoặc những người có nguy cơ bị đột quỵ, đau tim hoặc xơ vữa động mạch cao hơn cũng được khuyên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


Trước khi sử dụng tinh dầu gừng, bạn nên kiểm tra da bằng cách pha loãng 1 giọt tinh dầu trong 4 giọt dầu nền và thoa một lượng hỗn hợp này lên một vùng da nhỏ không nhạy cảm. Không bao giờ được sử dụng dầu gừng gần mắt, mũi trong và tai, hoặc trên bất kỳ vùng da đặc biệt nhạy cảm nào khác. Tác dụng phụ của dầu gừng là huyết áp thấp. Do khả năng gây độc quang học của loại dầu này, nên sau khi sử dụng phải tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong 24 giờ.


Những người đang cần kiểm soát tâm trạng, hành vi hoặc rối loạn nên coi tinh dầu này như một phương thuốc bổ sung thay vì thay thế cho bất kỳ phương pháp điều trị hoặc kê đơn thuốc nào. Trong trường hợp xảy ra phản ứng dị ứng, hãy ngưng sử dụng sản phẩm và đến gặp bác sĩ ngay lập tức để được đánh giá sức khỏe và có biện pháp xử lý thích hợp. Để ngăn ngừa các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Tinh dầu gừng mua ở đâu loại nào tốt Tinh dầu gừng mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 31, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.