Tinh dầu cam hương bergamot mua ở đâu

Tinh dầu cam hương bergamot là gì

Tinh dầu cam bergamot được chiết xuất từ vỏ của quả cam (Citrus bergamia) mọc trên cây cam bergamot. Nếu bạn thích trà Earl Grey, chắc hẳn bạn đã thưởng thức hương vị đặc biệt của cam bergamot, được sử dụng để tạo hương vị cho nó.

Nguồn gốc sớm nhất của cây cam bergamot có thể bắt nguồn từ Đông Nam Á. Nó hiện được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng nổi tiếng và tên tuổi là ở thị trấn Bergamo ở miền nam nước Ý.

Nó được đánh giá cao nhờ hương thơm nhẹ nhàng, vị cay và nhiều công dụng.

Tinh dầu cam hương bergamot mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu cam hương bergamot nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu cam hương bergamot Herber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ hoa hồng. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu cam hương bergamot có tác dụng gì

Nghiên cứu về tinh dầu cam hương bergamot đã phát hiện ra nhiều tác dụng bao gồm:


Giảm căng thẳng

Một nghiên cứu nhỏ năm 2015 được thực hiện trên phụ nữ ở Nhật Bản cho thấy rằng hít dầu cam hương bergamot trộn với hơi nước làm giảm cảm giác lo lắng và mệt mỏi.

Tương tự, một bài báo năm 2013 được xuất bản trên tạp chí Current Drug Targets đã báo cáo rằng liệu pháp hương thơm với cam bergamot (trong số các loại tinh dầu khác) có thể làm giảm trầm cảm, lo lắng và các rối loạn tâm trạng khác bằng cách báo hiệu não giải phóng dopamine và serotonin.


Chống ngộ độc thực phẩm

Linalool, một hợp chất được tìm thấy trong cam bergamot, có thể có hiệu quả trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh truyền qua thực phẩm.

Một nghiên cứu năm 2006 đã kiểm tra hiệu quả của cam bergamot trong việc tiêu diệt một số chủng vi khuẩn trên da gà và lá bắp cải. Vi khuẩn được thử nghiệm là:

  • Staphylococcus aureus
  • Listeria monocytogenes
  • Bacillus cereus
  • E. coli O157
  • Campylobacter jejuni

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng tinh dầu cam hương bergamot có thể có hiệu quả khi được sử dụng để chống lại các loại vi khuẩn này, nhưng cũng chỉ ra rằng cần có các nghiên cứu bổ sung.

Một nghiên cứu năm 2016 đã kiểm tra tác dụng của các loại tinh dầu cam bergamot chống lại các chủng vi khuẩn Listeria monocytogenes, vi khuẩn gây nhiễm trùng listeriosis. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các mẫu vi khuẩn listeria từ các nguồn khác nhau bao gồm cá và gia cầm.

Các công thức khác nhau của cam bergamot có tác dụng từ yếu đến mạnh trong việc ngăn chặn sự phát triển của các mẫu vi khuẩn khác nhau. Với sự khác nhau, các nhà nghiên cứu kết luận rằng hiệu quả của tinh dầu cam bergamot chống lại vi khuẩn trong thực phẩm nên được ước tính.


Giảm cholesterol

Một đánh giá năm 2016 về các nghiên cứu trên người và động vật chỉ ra rằng flavonoid được tìm thấy trong cam bergamot có thể giúp giảm mức lipid, mặc dù cơ chế chính xác dẫn đến kết quả này là chưa rõ ràng.

Một nghiên cứu trên động vật năm 2018 đã khẳng định phát hiện này. Nó cũng phát hiện ra rằng polyphenol trong cam bergamot có tác dụng chống viêm trong gan ở những con chuột đang phục hồi sau bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.


Giảm đau và viêm

Linalool và carvacrol là những hợp chất được tìm thấy trong dầu cam bergamot. Một đánh giá năm 2017 về các nghiên cứu đã phân tích tác động của nhiều hợp chất tinh dầu đối với phản ứng đau và các tình trạng khác ở người và động vật.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng cả linalool và carvacrol đều có khả năng giảm đau, chống co giật và chống viêm khi được sử dụng trong nhiều phương pháp bao gồm bôi ngoài da.

Đánh giá cũng chỉ ra rằng tiềm năng, tác dụng độc hại của tinh dầu đối với con người cần được nghiên cứu thêm.

Cách sử dụng tinh dầu cam hương bergamot

Mùi hương cam quýt đặc biệt của Bergamot được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân của cả nam và nữ. Bạn có thể thấy trong nước hoa, nước hoa, đồ vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm. Dầu cam bergamot ăn được được sử dụng làm hương liệu thực phẩm và đồ uống. Nó cũng có giá trị y học.


Liệu pháp hương thơm bằng dầu cam Bergamot

Tinh dầu cam hương Bergamot được đánh giá cao về công dụng làm dịu trong liệu pháp trị liệu bằng hương thơm. Dưới đây là một số cách bạn có thể dùng:

Trộn tinh dầu cam bergamot với dầu nền để sử dụng như một loại kem dưỡng da hoặc để massage.

Thêm hai đến năm giọt tinh dầu cam Bergamot vào các sản phẩm như sữa tắm, dầu gội và tẩy tế bào chết trên mặt.

Sử dụng nó như một thành phần trong liệu pháp hương thơm. Ví dụ, tinh dầu cam bergamot có thể được thêm vào hương thơm của nến tự làm và chất làm mát không khí. Bạn cũng có thể cho nó vào máy xông hơi để phân phối mùi hương của nó trong phòng.

Chấm nó vào khăn tay để có mùi hương nhẹ nhàng khi đi ra ngoài.


Dầu cam Bergamot trị mụn và da

Một số hợp chất trong dầu cam bergamot có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Nên nó là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với mụn trứng cá ở những người không có làn da nhạy cảm. Chất giảm đau của nó cũng có hiệu quả chống lại các u nang và mụn nhọt gây đau đớn.

Để sử dụng dầu cam bergamot trị mụn có thể làm như sau:

Bôi trực tiếp dầu cam bergamot trộn với dầu nền lên mụn nhọt, mụn nang và mụn đầu đen.

Để qua đêm.

Không sử dụng vào ban ngày hoặc dưới ánh sáng mặt trời.

Bạn cũng có thể trộn dầu đã pha loãng vào nước hoặc chất tẩy rửa yêu thích để sử dụng như một loại nước rửa mặt.


Dầu cam Bergamot cho tóc

Những người đam mê dầu cam Bergamot (và những người yêu thích mái tóc mềm mại, có mùi thơm nhẹ), sẽ rất thích khả năng làm mềm các lọn tóc của loại tinh dầu này. Phương pháp cổ truyền cũng chỉ ra rằng dầu cam bergamot cũng có thể làm dịu da đầu bị kích ứng.

Để sử dụng, hãy nhỏ một vài giọt vào dầu gội đầu thông thường của bạn. Bạn cũng có thể trộn một đến hai giọt với một muỗng canh dầu nền và xoa bóp vào da đầu và để qua đêm.


Tác dụng phụ

Tinh dầu cam hương Bergamot có thể gây kích ứng da ở một số người, đặc biệt là khi không được pha loãng với dầu nền. Các loại tinh dầu, bao gồm cả dầu cam bergamot, đôi khi có thể gây viêm da dị ứng.

Các triệu chứng của phản ứng dị ứng hoặc nhạy cảm với dầu cam bergamot như:

  • đỏ
  • nổi mề đay
  • cảm giác nóng bỏng
  • rộp
  • đau

Bạn nên thử bất kỳ loại tinh dầu nào trước khi sử dụng. Xoa một vùng có kích thước bằng đồng xu ở cẳng tay với dầu đã được pha loãng trong dầu nền. Nếu bạn không thấy bất kỳ phản ứng dị ứng nào trong vòng 24 giờ tức là an toàn để sử dụng.

Lưu ý rằng việc sử dụng tinh dầu trong máy khuếch tán có thể gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em, vật nuôi hoặc phụ nữ mang thai.

Bergapten, một hợp chất được tìm thấy trong dầu cam bergamot, đã được chứng minh là độc quang học trong một nghiên cứu nhỏ năm 2001. Độc quang học có nghĩa là nó khiến da bị kích ứng hoặc tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì thế bạn chỉ nên sử dụng tinh dầu này vào ban đêm hoặc tránh ánh nắng khi sử dụng.

Ngoài tinh dầu, các sản phẩm có chứa cam bergamot, chẳng hạn như nước hoa, có thể gây ra phản ứng trên da. Nếu bạn lo lắng về độ nhạy cảm của da với ánh nắng, hãy tìm phiên bản dầu cam bergamot không chứa bergapten.

Tinh dầu cam hương bergamot mua ở đâu Tinh dầu cam hương bergamot mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 27, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.