Tinh dầu gỗ tuyết tùng cedarwood mua ở đâu

Tinh dầu gỗ tuyết tùng là gì

Tinh dầu gỗ tuyết tùng hay hoàng đàn, cedarwood là tinh dầu có nguồn gốc từ lá, vỏ và quả của cây tuyết tùng. Có rất nhiều giống cây tuyết tùng được tìm thấy trên khắp thế giới. 

Tinh dầu này có thể được chiết xuất thông qua một số kỹ thuật như chưng cất hơi nước, chưng cất carbon dioxide và ép lạnh. Ngoài sản phẩm dạng tinh dầu nguyên chất, nó cũng là thành phần trong các sản phẩm như thuốc chống côn trùng, nước hoa, dầu gội đầu và chất khử mùi.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu gỗ tuyết tùng cedarwood nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu gỗ tuyết tùng Cedarwood Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ gỗ tuyết tùng. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu gỗ tuyết tùng có tác dụng gì

Tinh dầu gỗ tuyết tùng Cedarwood và các thành phần của nó đã được phân tích trong các nghiên cứu trên động vật và con người về các tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Các thành phần được tìm thấy trong dầu cây tuyết tùng bao gồm cedrine, cedrol và thujopsene có thể có các tác dụng sau:

  • sát trùng
  • chống viêm
  • chống co thắt
  • lợi tiểu
  • diệt côn trùng
  • chống nấm

Trị rụng tóc

Rụng tóc từng mảng là một căn bệnh khiến hệ thống miễn dịch tấn công các nang tóc, dẫn đến rụng tóc. Cedarwood là một trong số các loại tinh dầu có thể cải thiện sự phát triển của tóc.

Một nghiên cứu nhỏ năm 1998 chỉ ra rằng những người bị chứng rụng tóc từng mảng có sự phát triển tóc đáng kể khi được mát-xa da đầu hàng ngày với tinh dầu gỗ tuyết tùng, cỏ xạ hương, hương thảo và hoa oải hương, cùng với dầu nền. Hỗn hợp này được bôi trực tiếp lên da đầu trong khoảng thời gian bảy tháng.


Tác dụng với các tình trạng da đầu

Mát-xa da đầu với hỗn hợp tinh dầu gỗ hoàng đàn cedarwood và dầu nền cũng có thể giúp giảm và làm dịu da đầu ngứa, bong tróc giúp cho việc điều trị gàu và chàm da đầu.

Bạn cũng có thể thử thêm 4-5 giọt dầu cedarwood trực tiếp vào dầu gội đầu hoặc dầu xả.


Tác dụng đối với da

Dầu gỗ tuyết tùng có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn phù hợp cho các vấn đề về da như mụn trứng cá.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc bổ sung tinh dầu gỗ tuyết tùng vào các phương pháp điều trị mụn trứng cá truyền thống rất hữu ích để làm dịu và giảm mụn cứng đầu. 

Hãy thử sử dụng tinh dầu cedarwood như một phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng cách thêm hai hoặc ba giọt vào 5 thìa cà phê dầu nền không gây dị ứng và thoa lên da trong 20 phút một hoặc hai lần một tuần. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng vào hỗn hợp tẩy tế bào chết trên mặt. Trước tiên, hãy nhớ thực hiện patch test để đảm bảo rằng bạn không bị phản ứng dị ứng.

Dầu gỗ tuyết tùng cũng có tác dụng cho các tình trạng da khác. Ví dụ, nó có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo, điều trị vết thương nhỏ, giảm đau do viêm khớp và làm dịu các triệu chứng của bệnh chàm.


Tác dụng đối với giấc ngủ

Khi được sử dụng trong phương pháp trị liệu bằng hương thơm, tinh dầu tuyết tùng có thể có  tác dụng an thần. Hãy thử sử dụng dầu gỗ tuyết tùng như một liệu pháp trị liệu bằng hương thơm hoặc thêm một vài giọt vào bồn tắm nước nóng trước khi đi ngủ.


Trị lo lắng

Theo một nghiên cứu trên động vật, cedrol trong tinh dầu cedarwood có thể có tác dụng làm dịu tâm trạng, có lợi cho việc lo lắng và giảm căng thẳng.


Cách sử dụng tinh dầu gỗ tuyết tùng

Có một số cách để sử dụng tinh dầu gỗ tuyết tùng như:


Trị liệu bằng hương thơm

Hãy thử hít tinh dầu tuyết tùng trực tiếp từ chai hoặc rắc một lượng nhỏ lên khăn hoặc vải và đặt dưới gối.

Bạn cũng có thể thêm tinh dầu tuyết tùng vào bình xịt và xịt lên hoa khô hoặc bóng đèn để tạo hương thơm nhẹ nhàng cho ngôi nhà.

Hãy thử trộn dầu gỗ tuyết tùng với các mùi hương nhẹ nhàng khác, chẳng hạn như hoa oải hương.


Làm nước hoa

Hương thơm nhẹ nhàng, mộc mạc của dầu gỗ tuyết tùng đã làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến trong nước hoa.

Nếu bạn muốn sử dụng tinh dầu cedarwood làm hương thơm cá nhân, hãy chấm dầu đã pha loãng nhẹ nhàng sau tai, hoặc trên cổ tay hoặc nách. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt vào các sản phẩm bạn hiện đang sử dụng.


Điều trị mụn trứng cá

Hãy thử sử dụng dầu gỗ tuyết tùng như một phương pháp điều trị mụn nhọt, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. Pha loãng dầu, thoa lên da bằng tăm bông hoặc bông gòn và giữ nguyên trong 10 đến 15 phút trước khi rửa sạch.

Bạn cũng có thể thêm dầu gỗ tuyết tùng vào các phương pháp điều trị có bán trên thị trường, chẳng hạn như kem và một số chất làm se da.


Xua đuổi bọ chét và sâu bướm

Dầu tuyết tùng giúp xua đuổi bọ chét, ve và bướm đêm khỏi vải, người và vật nuôi. Đảm bảo pha loãng dầu nếu bạn thoa lên da hoặc sử dụng cho thú cưng. Ngoài ra, hãy nhớ rằng một số loại tinh dầu rất nguy hiểm cho vật nuôi. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ thú y trước khi sử dụng nó cho mèo, chó hoặc động vật khác.

Dầu gỗ tuyết tùng không được chứng minh là có hiệu quả đuổi muỗi.


Các cách sử dụng khác cho dầu cây tuyết tùng

Dầu Cedarwood có thể được trộn với dầu nền và được sử dụng để massage da đầu và da. Nó cũng có thể được thêm vào mặt nạ và tẩy tế bào chết, kem dưỡng da và dầu gội đầu.


Lưu ý

Dầu Cedarwood được công nhận là an toàn khi được sử dụng như một chất diệt côn trùng hoặc phụ gia thực phẩm. Các báo cáo về kích ứng da do dầu cây tuyết tùng là rất hiếm.

Luôn luôn pha loãng tinh dầu trong dầu nền trước khi thoa lên da Kiểm tra patch test trước khi sử dụng dầu để đảm bảo dầu không gây kích ứng da.

Giống như tất cả các loại tinh dầu khác, tinh dầu tuyết tùng có thể gây nguy hiểm nếu ăn phải.

Không sử dụng dầu cây tuyết tùng nếu bạn bị dị ứng với cây tuyết tùng.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng cedarwood mua ở đâu Tinh dầu gỗ tuyết tùng cedarwood mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 28, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.