Dầu oliu dưỡng da dưỡng tóc làm đẹp mua ở đâu

Dầu oliu là gì

Dầu ô liu có nguồn gốc từ quả ô liu và là một thực phẩm chính của chế độ ăn ở Địa Trung Hải. Dầu có nhiều lợi ích dinh dưỡng khi hấp thụ, nhưng nó cũng được dùng để thoa lên da và tóc để chăm sóc và làm đẹp.

Dầu oliu dưỡng da dưỡng tóc làm đẹp mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua dầu oliu để dưỡng da, dưỡng tóc, làm đẹp nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Dầu oliu ép lạnh Vitabox

Sản phẩm dầu oliu 100% nguyên chất được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh giúp giữ nguyên các hoạt chất có ích. Nguyên liệu được nhập từ nguồn Mỹ chất lượng Plant Therapy Inc, Mountain Rose Herbs, Heritage Store và sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm có 2 loại thể tích 10ml và 30ml để bạn lựa chọn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tác dụng của dầu oliu đối với da và mặt


Chất chống oxy hóa

Dầu ô liu hoạt động như một chất chống oxy hóa, là chất có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa. Quá trình oxy hóa là một quá trình có thể tạo ra các gốc tự do, là những chất hóa học có khả năng gây hại cho tế bào và có thể góp phần phát triển ung thư.

Khi thoa lên da, chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa lão hóa sớm. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy thoa dầu ô liu lên da sau khi phơi nắng có thể chống lại các tế bào gây ung thư.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học bôi dầu lên da của những con chuột đã tiếp xúc với tia cực tím (UV) có khả năng gây hại. Sự phát triển khối u thấp hơn đáng kể ở những con chuột được bôi dầu ô liu so với những con không bôi.

Các nhà khoa học cần thực hiện nhiều nghiên cứu hơn trong lĩnh vực này để hiểu được tác động của các đặc tính chống oxy hóa của dầu ô liu đối với làn da của con người.


Vitamin

Dầu ô liu chứa các vitamin tan trong chất béo A, D, E và K. Một số loại vitamin này có lợi cho da.

Ví dụ con người đã sử dụng dầu vitamin E trong suốt lịch sử để điều trị nhiều loại bệnh về da, bao gồm cả bệnh vẩy nến và bệnh chàm.


Tác dụng kháng khuẩn

Dầu ô liu đã được chứng minh là có đặc tính kháng khuẩn. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về khả năng kiểm soát vi khuẩn trên da của dầu ô liu.

Một nghiên cứu nhỏ đã xem xét tác động của việc sử dụng dầu ô liu và dầu dừa đối với vi khuẩn Staphylococcus aureus trên da. Kết quả cho thấy cả hai loại dầu đều có đặc tính kháng khuẩn, nhưng dầu dừa nguyên chất có hiệu quả hơn trong việc loại bỏ vi khuẩn.

Tuy nhiên, dầu ô liu đôi khi có thể được sử dụng để điều trị nhiễm trùng da do vi khuẩn. Nó cũng có thể cải thiện việc chữa lành ở những người bị loét chân do bệnh tiểu đường loại 2 gây ra.


Tác dụng dưỡng ẩm

Dầu ô liu là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên phổ biến thường được sử dụng để làm mềm cả da và tóc. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về hiệu quả của nó.


Cách sử dụng dầu ô liu trên da

Dầu ô liu là một thành phần trong nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân, bao gồm sữa rửa mặt, sữa tắm, xà phòng và kem dưỡng da. Các cách để sử dụng dầu ô liu trên da như:


Kem dưỡng ẩm và thoa sau khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Một số người sử dụng dầu ô liu như một loại kem dưỡng ẩm bằng cách thoa trực tiếp lên da trước khi thấm bớt dầu thừa. Ngoài ra, có thể thoa dầu lên da ẩm để tránh cảm giác nhờn dính.

Dựa trên nghiên cứu về tác dụng chống oxy hóa của nó đối với chuột, dầu ô liu có thể đặc biệt có lợi khi được sử dụng sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


Tẩy tế bào chết

Để tẩy tế bào chết trên mặt và cơ thể cũng như điều trị các vùng da khô hoặc có vảy, bạn có thể trộn dầu ô liu và muối biển để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết.

Bạn nên sử dụng muối hạt mịn trên mặt và các khu vực nhạy cảm khác, và các loại hạt thô hơn trên phần còn lại của cơ thể.


Tẩy trang mắt

Dầu ô liu phá vỡ bất kỳ chất kháng nước nào trong trang điểm mắt, cho phép chúng được lau đi dễ dàng hơn.

Để tẩy trang vùng mắt, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ô liu vào miếng bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau vùng mắt.


Mặt nạ

Những người có làn da khô có thể nhận thấy lợi ích từ việc sử dụng mặt nạ làm từ dầu ô liu. Dầu ô liu trộn với các thành phần như lòng trắng trứng, mật ong hoặc yến mạch xay có thể làm mềm và ngậm nước cho da mặt.


Điều trị nếp nhăn

Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa, dầu ô liu có thể làm giảm da lão hóa và nếp nhăn. Dầu có thể được thoa quanh vùng mắt vào ban đêm hoặc sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


Dầu trị sẹo

Các vitamin và chất chống oxy hóa khác trong dầu ô liu có thể làm mờ sẹo bằng cách giúp các tế bào da tái tạo.

Chỉ cần xoa bóp dầu không pha loãng vào các vết sẹo hoặc trộn với một vắt chanh để điều trị các vùng da tăng sắc tố, nơi da bị thâm do sẹo.

Dầu ô liu cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa hoặc điều trị vết rạn da, mặc dù các nghiên cứu về hiệu quả của nó đã cho thấy nhiều kết quả khác nhau.


Tác dụng của dầu oliu đối với tóc

Hầu hết mọi người đều sử dụng cả dầu gội và dầu xả cho tóc.

Trong khi các nhà khoa học không coi dầu ô liu là một thành phần chăm sóc tóc hoặc dầu gội đầu làm sạch, họ nhóm các loại dầu như một trong năm chất dưỡng giúp giảm ma sát trên tóc, gỡ rối tóc và giảm thiểu xoăn cứng.

Mặc dù không thiếu bằng chứng dân gian cho thấy rằng dầu ô liu tốt cho tóc, các nhà khoa học đã tiến hành các nghiên cứu hạn chế về các loại dầu khác nhau trong việc chăm sóc tóc.

Một đánh giá năm 2015 về các nghiên cứu nói rằng dầu có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Điều này là do một số loại dầu có thể thấm vào tóc và làm giảm lượng nước mà tóc hấp thụ, làm giảm độ phồng của sợi tóc.

Nếu tóc không phồng lên nhiều thì cũng sẽ không co lại nhiều, vì vậy sẽ giảm bớt căng thẳng cho tóc. Giảm căng thẳng này sẽ làm giảm tổn hại cho tóc.

Đánh giá tương tự cho thấy rằng tóc hấp thụ dầu bão hòa và bão hòa đơn tốt hơn dầu không bão hòa đa. Dầu ô liu là dầu không bão hòa đơn.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng các loại dầu khác có thể có lợi khi một người thoa chúng lên tóc. Một nghiên cứu cũ từ năm 2007 cho thấy rằng việc thoa dầu dừa lên tóc làm tăng khả năng giữ ẩm cho tóc nhiều hơn so với dầu khoáng.

Một nghiên cứu khác được thực hiện từ năm 2003 mặc dù không xem xét cụ thể dầu ô liu, nhưng nó đã gợi ý rằng việc thoa dầu dừa lên tóc có thể tránh làm hỏng các protein của tóc.

Các tác giả phát hiện ra rằng trong khi dầu dừa làm giảm sự mất protein ở tóc không bị hư tổn và hư tổn, thì dầu khoáng và dầu hướng dương lại không như vậy. Họ quan sát thấy lợi ích của dầu dừa khi sử dụng nó cả trước và sau khi gội đầu.

Vì nghiên cứu không xem xét tác dụng của dầu ô liu trong việc ngăn ngừa hư tổn tóc, nên không có cách nào để biết liệu dầu ô liu có ngăn ngừa hư tổn cho tóc hay không và nếu có thì hiệu quả của việc làm như vậy là bao nhiêu.


Cách sử dụng dầu ô liu cho tóc

Những người muốn sử dụng dầu ô liu như một phần của thói quen chăm sóc tóc có thể thử phương pháp sau:


Đong một lượng nhỏ dầu ô liu, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên thoa dầu lên tóc.

Thoa dầu lên vùng tóc hoặc da đầu khô, tùy theo cơ địa mà có thể áp dụng cách này.

Dùng mũ tắm trùm lên tóc và để dầu ngấm trên tóc khoảng 15 phút.

Gội sạch dầu trên tóc bằng nước ấm.

Gội đầu, lặp lại bước này nếu dầu ô liu khiến tóc bị nhờn.

Có rất nhiều gợi ý khác nhau trên mạng về cách sử dụng dầu ô liu chăm sóc tóc. Hiện tại, không có nghiên cứu nào hỗ trợ các phương pháp cụ thể, bao gồm cả phương pháp ở trên, hoặc các đề xuất về phương pháp nào là tốt nhất cho các cá nhân sử dụng.

Hầu hết mọi người sẽ có thể sử dụng dầu ô liu trên tóc một cách an toàn và vì vậy, có thể đáng để thử một vài phương pháp khác nhau để tìm ra phương pháp phù hợp nhất.

Dầu oliu dưỡng da dưỡng tóc làm đẹp mua ở đâu Dầu oliu dưỡng da dưỡng tóc làm đẹp mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 13, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.