Dầu mù u mua ở đâu loại nào tốt

Dầu mù u là gì

Dầu mù u hay tamanu oil được chiết xuất từ hạt mọc trên một loại cây thường xanh nhiệt đới được gọi là cây mù u. Dầu mù u và các bộ phận khác của cây mù u đã được sử dụng làm thuốc trong hàng trăm năm bởi một số nền văn hóa Châu Á, Châu Phi và Đảo Thái Bình Dương.

Từ lâu đời người ta tin vào tác dụng cho da của dầu mù u. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhiều câu chuyện về công dụng của tamanu oil đối với làn da. Một số nghiên cứu cho thấy dầu mù u có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u ở bệnh nhân ung thư, điều trị viêm âm đạo và giúp giảm các triệu chứng ở người nhiễm HIV.

Dầu mù u mua ở đâu loại nào tốt

Nếu bạn đang muốn mua dầu mù u nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Dầu mù u ép lạnh Vitabox

Sản phẩm dầu mù u 100% nguyên chất sản xuất bằng phương pháp ép lạnh giúp giữ nguyên các hoạt chất có ích trong dầu. Nguyên liệu được nhập từ nguồn Mỹ chất lượng Plant Therapy Inc, Mountain Rose Herbs, Heritage Store và sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm có 2 loại thể tích 10ml và 30ml để bạn lựa chọn. Dầu có màu xanh lục đậm và mùi đặc trưng.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu mù u có tác dụng gì

Dầu mù u từ lâu đã được cho là có một số tác dụng về sức khỏe và sắc đẹp, từ việc chữa lành vết thương cho đến làm mái tóc khỏe mạnh hơn. Mặc dù không phải mọi tuyên bố mà bạn bắt gặp đều được nghiên cứu một cách khoa học, nhưng đã có nhiều nghiên cứu về nó.


Trị mụn

Một nghiên cứu năm 2015 đã xem xét dầu mù u từ năm vùng khác nhau của Nam Thái Bình Dương.

Ngoài ra còn có bằng chứng về đặc tính chống viêm của dầu. Cùng với khả năng tiêu diệt P. acnes và P. granulosum, dầu mù u rất hữu ích trong việc điều trị mụn viêm.


Trị sẹo mụn

Dầu mù u đã được sử dụng để điều trị thành công các vết sẹo trong bệnh viện. Nhiều nghiên cứu sinh học đã chỉ ra rằng dầu mù u có đặc tính chữa lành vết thương và tái tạo da.

Dầu Tamanu cũng rất giàu chất chống oxy hóa, đã được chứng minh là có lợi trong việc điều trị sẹo, cũng như mụn trứng cá.


Da chân của vận động viên

Dầu mù u được cho là một phương thuốc hiệu quả cho bệnh nấm da chân, một bệnh nhiễm nấm truyền nhiễm ảnh hưởng đến da chân. Mặc dù tác dụng của dầu mù u đặc biệt đối với bàn chân của vận động viên chưa được nghiên cứu, nhưng có khá nhiều bằng chứng ủng hộ đặc tính chống nấm của dầu.


Nếp nhăn

Dầu mù u là một thành phần hoạt chất được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm cả kem chống lão hóa. Dầu rất giàu axit béo, có thể giúp giữ ẩm cho da. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa, chống lại tác hại từ các gốc tự do.

Khả năng thúc đẩy sản xuất collagen và GAG của dầu cũng đóng một vai trò trong việc chống lão hóa và tái tạo da.

Dầu mù u có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn do tác hại của ánh nắng mặt trời. Một nghiên cứu trong ống nghiệm năm 2009 cho thấy dầu có khả năng hấp thụ tia UV và ức chế 85% tổn thương DNA do bức xạ UV gây ra.


Trị vết thâm

Hiện không có bằng chứng nào cho thấy dầu mù u có thể làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen, mặc dù một số người sử dụng nó cho mục đích đó.


Da khô

Khô da là một tình trạng thường được điều trị bằng cách sử dụng các loại dầu. Dầu mù u có hàm lượng chất béo cao, vì vậy nó có khả năng dưỡng ẩm rất tốt cho da.


Bệnh chàm

Nghiên cứu cho thấy dầu mù u có thể có đặc tính chống viêm.


Làm mờ vết rạn da

Hầu hết mọi người cố gắng làm mờ vết rạn da của họ bằng các phương pháp điều trị dưỡng ẩm, chống oxy hóa, chống viêm. Mặc dù dầu mù u có những đặc tính này nhưng vẫn chưa có đủ nghiên cứu để biết liệu nó có bất kỳ tác dụng nào hay không.


Tóc

Các nhà nghiên cứu chưa xem xét sâu về cách dầu mù u ảnh hưởng đến tóc. Nó có thể hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm, mặc dù điều đó chưa được chứng minh. Những câu chuyện từ xưa cho thấy nó có thể được sử dụng để làm chậm quá trình rụng tóc, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa chứng minh được điều này.


Lông mọc ngược

Lông mọc ngược thường bị viêm và kích ứng. Bởi vì dầu mù u có đặc tính chữa lành chống viêm, nên có thể nó có thể điều trị lông mọc ngược. Là một chất chống viêm đã được chứng minh, nó có thể có lợi. Tuy nhiên, không có nghiên cứu cụ thể nào về mù u và lông mọc ngược.


Trị côn trùng đốt

Một số người sử dụng dầu mù u để điều trị vết đốt của côn trùng. Mặc dù hoạt động như một chất chống viêm, vẫn chưa có nghiên cứu nào về tác dụng của nó đối với vết cắn của côn trùng.


Trị sẹo

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dầu mù u có một số đặc tính có thể giúp vết thương trên da nhanh lành hơn, giảm viêm và thúc đẩy sản xuất collagen.

Nhũ tương dầu mù u đã được sử dụng trên bệnh nhân trong bệnh viện trong hai nghiên cứu để điều trị vết thương kháng thuốc và sau phẫu thuật.


Chữa cháy nắng và các vết bỏng khác

Một số người sử dụng dầu mù u để điều trị vết cháy nắng và các vết bỏng khác. Mặc dù nghiên cứu cho thấy nó có đặc tính chữa bệnh và kháng khuẩn, nhưng vẫn chưa có hiểu biết rõ ràng về tác dụng của nó đối với vết bỏng.


Cách dùng dầu mù u

Dầu mù u có thể được thoa trực tiếp lên da vì mục đích chăm sóc sức khỏe hoặc mỹ phẩm. Nó cũng có thể được kết hợp với các loại kem, tinh dầu và các thành phần khác để tạo ra các loại mặt nạ, kem dưỡng ẩm, dầu gội và dầu xả dành cho da mặt và tóc.


Tác dụng phụ và lưu ý khi sử dụng

Thông thường các sản phẩm dầu mù u đều có cảnh báo không được nuốt dầu và để dầu tiếp xúc với mắt. Các công ty bán dầu mù u cũng cảnh báo không nên sử dụng dầu này ở vết thương hở. Nếu bạn có một vết thương lớn, hãy tìm cách điều trị từ bác sĩ.

Nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với dầu mù u có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Những người dị ứng với các loại hạt cây nên tránh dầu mù u, vì nó có nguồn gốc từ một loại hạt cây.

Dầu mù u mua ở đâu loại nào tốt Dầu mù u mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 11, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.