Tinh dầu bạc hà mua ở đâu loại nào tốt

Tinh dầu bạc hà là gì

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất thông qua quá trình chưng cất hơi nước từ lá tươi hoặc một phần lá khô của cây peppermint, một loại thảo mộc bản địa của vùng Địa Trung Hải.

Có hàng trăm loài thuộc chi mint và bạc hà hay peppermint là một trong số đó. Nó nổi bật trong gia đình mint nhờ hương vị cay nồng từ loài piperita. Từ peppermint có nguồn gốc từ từ tiếng Latinh piper có nghĩa là hạt tiêu.

Dầu bạc hà có nhiều cách sử dụng và mục đích khác nhau, do đó cũng giống như dầu oải hương, nó cũng được đánh giá là loại dầu linh hoạt nhất trên thế giới.

Menthol và menthone là các thành phần hóa học chính có trong dầu bạc hà nổi tiếng với đặc tính làm mát, tiếp thêm sinh lực và giảm đau, cung cấp cho dầu nhiều lợi ích độc đáo.

Tinh dầu bạc hà nguyên chất mua ở đâu loại nào tốt

Nêu bạn đang tìm mua tinh dầu bạc hà nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu bạc hà peppermint Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ cây bạc hà. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu bạc hà có tác dụng gì

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạc hà là một loại dược thảo được sử dụng từ rất sớm có từ năm 1000 trước Công nguyên!

Lá bạc hà khô được tìm thấy trong các Kim tự tháp của Ai Cập và thậm chí người La Mã cổ đại đã từng trồng cây bạc hà trong vườn. 

Ngay cả ngày nay, dầu bạc hà vẫn tiếp tục được sử dụng cho mỹ phẩm, dầu thơm và để điều trị một số bệnh. Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số tác dụng hàng đầu của dầu bạc hà.


Loại bỏ cảm giác buồn nôn

Hiệu ứng làm dịu được tạo ra khi hít tinh dầu bạc hà giúp thư giãn cơ dạ dày và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa tổng thể. Bất kỳ loại hiệu ứng chuột rút hoặc co thắt quá mức của các cơ gây ra cảm giác buồn nôn cũng sẽ được thư giãn khi sử dụng tinh dầu bạc hà.


Giảm cảm giác ngứa

Dầu này được biết là có tác dụng giảm ngứa do bọ cắn, phát ban. Một số người mắc bệnh tiểu đường, gan hoặc các bệnh liên quan đến thận cũng có cảm giác ngứa trên da. Bôi dầu này lên da (sau khi pha loãng với dầu nền thích hợp) giúp làm giảm cảm giác này. Ngứa mãn tính (ngứa kéo dài hơn 6 tuần) cũng có thể được điều trị tự nhiên với sự trợ giúp của dầu này.


Tạo điều kiện cho tóc mọc

Bạn có biết rằng tình trạng hói đầu ở nam và nữ thường là kết quả của việc giảm lưu lượng máu đến các nang tóc. Dầu bạc hà có đặc tính làm giãn mạch do chứa nhiều menthol. Điều này làm tăng lưu lượng máu và cho phép lưu thông máu đến da đầu, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc. Dầu cũng có đặc tính khử trùng và chống viêm giúp giảm các triệu chứng liên quan đến gàu như ngứa và khô da đầu hoặc tóc.


Giảm đau đầu

Dầu bạc hà có hiệu quả chống lại chứng đau nửa đầu cũng như đau đầu do căng thẳng. Menthol trong dầu hoạt động bằng cách làm dịu cơn đau và thúc đẩy sự thư giãn. Hương thơm của dầu và các thành phần hóa học của nó giúp mở các xoang và tăng cường lưu lượng oxy. Dầu này cũng làm giảm nghẹt mũi và đau đầu do cảm lạnh.


Giảm bớt lo lắng và sợ hãi

Hương thơm của tinh dầu bạc hà có thể loại bỏ căng thẳng, cải thiện khả năng ghi nhớ và thúc đẩy thư giãn. Nó tạo ra sự tỉnh táo và mang lại sự rõ ràng cho quá trình suy nghĩ. Loại dầu này cải thiện khả năng thể thao của một cá nhân, cải thiện chức năng nhận thức và tăng ngưỡng đau đáng kể. Nó thậm chí còn có tác dụng loại bỏ căng thẳng do lo lắng hoặc sợ hãi.


Cải thiện sự tập trung tinh thần và năng lượng

Dầu bạc hà là một trong những loại dầu phổ biến nhất được biết đến với tác dụng tăng cường khả năng tập trung và giúp tinh thần minh mẫn hơn đáng kể. Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012 chỉ ra rằng hít phải mùi thơm của loại dầu này được biết là có thể tăng 28% độ chính xác của tinh thần. Do đó, nó được sử dụng rộng rãi để tăng cường trí nhớ và sự tỉnh táo.


Làm sạch da bị kích ứng, nhờn và da đầu

Dầu bạc hà được biết đến với công dụng làm sạch da và da đầu. Nó thúc đẩy sự cân bằng dầu bằng cách chống lại sự tiết dầu thừa. Da bị kích ứng do mụn trứng cá hoặc bất kỳ loại dị ứng nào cũng có thể được chữa lành dần dần khi sử dụng đều đặn. Dầu bạc hà không làm khô tóc hoàn toàn, khi nó làm giảm độ nhờn dư thừa thì nó còn có hiệu quả giữ được độ ẩm cần thiết.


Giảm các triệu chứng PMS

Những người mắc PMS thường thấy thiếu động lực, cực kỳ mệt mỏi, uể oải và bối rối. Vì hương thơm của loại dầu này đặc biệt được biết đến với khả năng tiếp thêm sinh lực và năng lượng, mỗi lần ngửi nó có thể thay đổi đáng kể tâm trạng của bạn, tăng mức năng lượng của bạn. Nó cũng làm giảm buồn nôn và đầy hơi khi được pha loãng và thoa lên dạ dày, do đó giúp thư giãn và loại bỏ bất kỳ vấn đề liên quan đến tiêu hóa nào gặp phải trong PMS.


Đuổi côn trùng và sâu bệnh

Hiện nay với sự gia tăng sử dụng hóa chất và độc tố có hại trong phần lớn các chất đuổi côn trùng, loại dầu này là một lựa chọn an toàn hơn để đuổi gián, rệp và kiến một cách hiệu quả. Hàm lượng terpene và menthol trong dầu này hoạt động như một chất diệt côn trùng tự nhiên. Một số nghiên cứu chỉ ra tính hữu ích của việc sử dụng dầu này trong việc đuổi muỗi. Ngoài ra, việc sử dụng dầu này cũng có thể đuổi nhện vì mùi hương nồng nặc của nó.


Giảm đau và chuột rút

Vì dầu bạc hà được biết là có đặc tính giảm đau, chống viêm, nó hoạt động hiệu quả như một loại thuốc giảm đau. Nó có thể làm dịu chuột rút cơ, đau khớp, viêm và giúp giảm đau cơ. Khi bạn phải đối mặt với sự khó chịu hoặc chuột rút sau bất kỳ buổi tập nặng nào thì loại dầu này có thể hữu ích. Ngoài ra, nó còn làm giảm đau đầu liên quan đến chứng đau nửa đầu và làm dịu tâm trí.


Thông đường hô hấp

Bạc hà có đặc tính làm thông mũi tự nhiên, khi bôi dầu sẽ làm giảm tắc nghẽn ở ngực. Mùi hương cay nồng của dầu loại bỏ chứng nghẹt mũi, viêm xoang. Loại dầu này hoạt động bằng cách giảm căng thẳng và thư giãn khí quản và do đó làm dịu phản xạ ho của cơ thể.


Hỗ trợ trong việc chăm sóc răng miệng

Dầu bạc hà này có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn. Do đó, nó thậm chí còn có tác dụng chống lại sự hình thành mảng bám, làm sạch răng hiệu quả, duy trì nướu răng khỏe mạnh và thậm chí giải quyết tình trạng hôi miệng. Tất cả những tác dụng này làm cho nó trở thành một thành phần quan trọng và hiệu quả trong sản xuất kem đánh răng và nước súc miệng. Nó còn có thể giúp giảm viêm và đau răng do viêm lợi.

Điều quan trọng cần lưu ý là tác dụng này chủ yếu là để duy trì vệ sinh răng miệng và tạm thời làm giảm các triệu chứng nhất định, nhưng bạn vẫn phải tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia khi cần thiết.


Hoạt động như một chất tạo hương

Dầu bạc hà được biết là được sử dụng trong sản xuất kẹo cao su, kem đánh răng và bánh kẹo. Thành phần tinh dầu bạc hà có trong loại dầu này thúc đẩy cảm giác mát lạnh và tạo cảm giác tươi mát. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các loại dầu bạc hà đều thích hợp để uống.


Trị IBS

Các báo cáo nói rằng dầu bạc hà hỗ trợ điều trị hiệu quả IBS, Hội chứng ruột kích thích. Các triệu chứng của IBS được đặc trưng bởi đau, khó chịu, đầy bụng, tiêu chảy, táo bón. Menthol có trong bạc hà được biết là có tác dụng thư giãn các cơ của ruột và làm giảm nhiều triệu chứng, chủ yếu bao gồm đầy hơi, khó chịu. Tinh dầu bạc hà có thể là một thành phần đáng chú ý liên quan đến việc điều trị IBS, chứng khó tiêu chức năng và rối loạn GI bao gồm cơn đau bắt nguồn từ ruột kết.

Mặc dù tác dụng này được hỗ trợ bởi nghiên cứu, việc sử dụng vẫn còn gây tranh cãi, do đó cần phải nghiên cứu thêm.


Tinh dầu bạc hà dùng để làm gì

Trong phần này, Xoài Mút sẽ trình bày chi tiết các công dụng khác nhau của tinh dầu bạc hà khi bôi trên da, tóc hoặc khi được sử dụng để tạo mùi thơm hoặc trong y học.


Chăm sóc da

Bạn có biết rằng tinh dầu bạc hà có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da? Bạc hà có đặc tính làm se khít lỗ chân lông độc đáo giúp làn da tươi trẻ bằng cách làm căng và săn chắc da.

Nó có tác dụng mát và ấm, có tác dụng giảm đau trên da bằng cách gây tê. Nó thậm chí còn giúp đóng các lỗ chân lông, giảm viêm nhiễm cũng như mẩn đỏ trên da.

Nó giúp làm dịu mọi loại cháy nắng và cũng hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của da bằng quá trình tái tạo và đổi mới.

Không chỉ vậy, dầu bạc hà thậm chí có thể được pha loãng và thoa trên môi. Đặc tính chữa lành của nó có thể làm dịu và làm giảm đôi môi bị cháy nắng hoặc môi nứt nẻ do gió. Thành phần tinh dầu bạc hà trong dầu này làm dịu da đáng kể và thúc đẩy quá trình chữa lành. Do đó, nó cũng là một thành phần quan trọng trong sản xuất son bóng và son kem.


Sử dụng làm thuốc

Dầu bạc hà có rất nhiều lợi ích theo tất cả các khoa học y học cổ đại như Ayurveda, y học dân gian Trung Quốc hoặc y học cổ của Nhật Bản. Theo quan niệm phổ biến, xoa bóp bàn chân bằng dầu bạc hà trộn với dầu nền phù hợp có thể giúp hạ sốt.

Dầu bạc hà phổ biến nhất với đặc tính giảm đau, hỗ trợ giảm đau, co thắt cơ. Nó cũng được biết đến với đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, do đó hoạt động hiệu quả như một chất khử trùng.

Hơn nữa, các đặc tính chống vi khuẩn và chống dị ứng của nó giúp làm giảm các vấn đề tiêu hóa và menthol làm dịu có trong bạc hà chữa lành các cơn đau đầu liên quan đến căng thẳng.


Chăm sóc tóc

Bạn muốn thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh? Bạn cần tăng cường các nang tóc bằng cách tăng cường lưu thông máu? Dầu bạc hà có thể giúp bạn điều đó.

Chỉ cần pha loãng dầu bạc hà với dầu nền rồi thoa lên da đầu và tóc để tạo cảm giác mát dịu đồng thời thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Hương thơm mạnh mẽ của menthol có trong bạc hà cũng sẽ giúp loại bỏ chấy tóc và bất kỳ bệnh nhiễm trùng da đầu nào khác.

Các vấn đề liên quan đến da đầu khô như bong tróc da đầu, ngứa và gàu cũng có thể được chống lại bằng cách sử dụng dầu bạc hà. Chất pulegone và mentgone trong loại dầu này có tác dụng củng cố chân tóc và các sợi tóc, do đó làm giảm gãy rụng.


Sử dụng trong liệu pháp hương thơm

Bạn có thường xuyên phải vật lộn vì ho, cảm lạnh hoặc tắc nghẽn xoang không?

Hít mùi thơm của dầu bạc hà làm giảm nghẹt mũi và thúc đẩy quá trình thở dễ dàng. Nó cũng giúp tăng cường lưu thông máu, do đó giúp giảm căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi. Loại dầu này có thể cải thiện đáng kể khả năng tập trung và tinh thần của con người.

Nó thậm chí còn sở hữu các đặc tính hỗ trợ ngăn chặn sự thèm ăn và báo hiệu cảm giác no. Khi hít vào dầu này cũng làm giảm cảm giác buồn nôn. Do hương thơm bạc hà dễ chịu, nó được sử dụng nhiều trong máy khuếch tán không khí để làm mát phòng.


Mục đích diệt côn trùng

Tinh dầu bạc hà là một chất chống côn trùng hiệu quả. Mùi hương của loại dầu này ất khó chịu đối với nhiều loại côn trùng và động vật gây hại.

Menthol là một thành phần chính trong tinh dầu bạc hà có chứa các đặc tính diệt khuẩn giúp loại bỏ ve, ấu trùng và nhiều loài gây hại.

Bây giờ, bạn đã biết về những lợi ích và công dụng mà tinh dầu bạc hà mang lại. Tiếp theo, chúng ta hãy hiểu loại dầu này cần được sử dụng cho các mục đích khác nhau như thế nào. Điều quan trọng cần lưu ý là tinh dầu Bạc hà rất mạnh và chỉ được sử dụng trên da sau khi pha loãng với dầu nền phù hợp. Có nhiều cách để sử dụng tinh dầu bạc hà. Dưới đây là một vài cách mà bạn có thể áp dụng.


Cách sử dụng tinh dầu bạc hà cho da


1. Tẩy tế bào chết trên khuôn mặt

Bạn có thể thêm 1-2 giọt tinh dầu vào muối (tốt nhất là muối mỏ) và một thìa cà phê dầu nền thích hợp như dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả có thể được sử dụng hai lần một tuần. (Tránh vùng xung quanh mắt). Điều này sẽ giúp bạn nhận được tất cả các lợi ích của dầu bạc hà đối với làn da như duy trì kết cấu da và sự cân bằng dầu tự nhiên.


2. Giảm ngứa da

Thêm hai giọt tinh dầu bạc hà vào một thìa cà phê dầu dừa ấm hoặc gel lô hội (aloe vera). Hỗn hợp này có tác dụng chung chống lại cảm giác ngứa và giúp giảm đau tức thì. Ngay cả cơn ngứa do côn trùng cắn khó chịu có thể được giảm bớt với dầu này.


3. Giảm mụn trứng cá

Lấy 1-2 giọt dầu bạc hà, 1 muỗng cà phê dầu nền, tốt nhất là dầu ô liu cùng với 1 muỗng cà phê Vitamin E vào chén. Đắp hỗn hợp này lên mụn và rửa sạch sau một thời gian. Hỗn hợp này không chỉ loại bỏ vi khuẩn gây mụn mà còn làm mờ vết thâm.


4. Chữa lành vết cháy nắng

Thêm 15 giọt tinh dầu bạc hà vào chai thủy tinh có dung tích khoảng 60ml. Tiếp theo, đổ gel lô hội vào chai này và lắc mạnh. Thoa hỗn hợp này lên da để làm dịu vết viêm và thúc đẩy quá trình chữa lành.


5. Toner cho da

Trộn một vài giọt nước, giấm táo và tinh dầu (1 giọt). Đắp hỗn hợp này lên mặt và để qua đêm. Rửa sạch bằng nước lạnh vào sáng hôm sau để có được làn da mặt săn chắc và rạng rỡ.


Cách sử dụng tinh dầu bạc hà cho tóc


1. Thêm vào dầu gội

Bạn có thể thêm trực tiếp một vài giọt dầu bạc hà vào dầu gội đầu của để có được mái tóc sạch và khỏe mạnh. 5 giọt tinh dầu cho mỗi 30ml dầu gội là tỷ lệ phù hợp.


2. Sự phát triển của tóc

Thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào một thìa dầu dừa. Xoa bóp hỗn hợp dầu này lên da đầu và theo chiều dài của tóc. Để dầu này trong khoảng 15 phút sau khi xoa bóp. Tiếp theo, gội sạch bằng dầu gội thông thườngn. Trong trường hợp bạn thấy cảm giác tinh dầu bạc hà quá mãnh liệt, hãy thêm dầu nền khác mà bạn muốn hoặc rửa sạch ngay lập tức. Hỗn hợp này sẽ tăng cường tuần hoàn và thúc đẩy sự phát triển của tóc một cách hiệu quả.


Cách sử dụng dầu bạc hà chữa bệnh


1. Để giảm đau cổ họng

Súc miệng với nửa thìa muối tinh trộn với dầu bạc hà thêm vào nước ấm có thể loại bỏ vi khuẩn và giảm đau họng


2. Đối với cảm lạnh và ho

Thêm một vài giọt dầu này vào nước sôi. Tiếp theo, hít hơi nước bốc lên từ nước để giảm chảy mũi và nghẹt mũi. Hãy cẩn thận để không bị bỏng.


3. Chăm sóc răng miệng

Bạn có thể tạo ra kem đánh răng với sự trợ giúp của tinh dầu này. Thêm 3 phần baking soda vào 1 phần dầu dừa (khoảng một thìa cà phê). Tiếp theo, thêm khoảng 2-3 giọt tinh dầu bạc hà. Đánh bông hỗn hợp này để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên bàn chải đánh răng và sử dụng như kem đánh răng thông thường. Kem đánh răng tự làm này sẽ hỗ trợ làm sáng răng và loại bỏ vi khuẩn với các thành phần hạn chế và tránh các hóa chất độc hại.

Bạn thậm chí có thể sử dụng dầu này như một loại nước súc miệng. Chỉ cần thêm một giọt dầu này vào nước thường.


Cách sử dụng tinh dầu bạc hà để xua đuổi côn trùng

Thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào nửa ly nước và xịt lên những khu vực bị có côn trùng hoặc những nơi côn trùng thường thấy như ngưỡng cửa sổ, tủ, cửa ra vào,... Bạn có thể thêm một vài giọt dầu này vào một miếng bông và đặt nó ở những nơi cần thiết. Mùi hương mạnh mẽ của dầu sẽ xua đuổi côn trùng.

Bạn cũng có thể sử dụng dạng dung dịch loãng hơn và xịt lên quần áo không tiếp xúc trực tiếp với da để có tác dụng tương tự.


Cách sử dụng dầu bạc hà cho liệu pháp hương thơm

Để sử dụng loại dầu này giúp giảm căng thẳng, bạn có thể thêm trực tiếp tinh dầu bạc hà vào máy khuếch tán. Bạn cũng có thể nhỏ một vài giọt lên miếng bông gòn và nhét vào một góc phòng. Thay bông gòn mới nếu bạn thấy hết tác dụng.

Bạn cũng có thể thêm tinh dầu Bạc hà vào dầu massage cơ thể và massage toàn thân nhẹ nhàng. Để sử dụng nó để massage cơ thể, hãy pha loãng nó với dầu nền như dừa, hạnh nhân và mè. Thêm một hoặc hai giọt tinh dầu vào một muỗng cà phê dầu nền bạn đã chọn và trộn đều.

Tác dụng mát lạnh cùng với lợi ích chống co thắt và chống viêm của nó làm giảm đau, chuột rút và rất phù hợp để mát xa sau khi tập thể thao.

Tinh dầu bạc hà mua ở đâu loại nào tốt Tinh dầu bạc hà mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 10, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.