Dầu hạnh nhân mua ở đâu loại nào tốt

Dầu hạnh nhân là gì

Gần một nửa trọng lượng của quả hạnh nhân khô là dầu. Hạnh nhân chín được ép để chiết xuất dầu với nhiệt độ tối thiểu.

Dầu hạnh nhân (almond oil) chưa tinh chế này bảo vệ các chất dinh dưỡng và hương vị của dầu. Nhiệt độ cao và đôi khi hóa chất được sử dụng để tạo ra dầu hạnh nhân tinh luyện.

Dầu hạnh nhân tinh chế có khả năng chịu nhiệt tốt hơn, nhưng nó thiếu giá trị dinh dưỡng so với loại không tinh chế. Dầu hạnh nhân, còn được gọi là dầu hạnh nhân ngọt (sweet almond oil), không giống như dầu hạnh nhân đắng.

Dầu hạnh nhân đắng được làm từ nhiều loại hạnh nhân khác nhau. Nó được tinh chế để loại bỏ độc tố có tự nhiên trong vỏ của hạt hạnh nhân.

Dầu hạnh nhân mua ở đâu loại nào tốt

Nếu bạn đang muốn mua dầu hạnh nhân nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Dầu hạnh nhân ép lạnh Vitabox chăm sóc da tóc

Sản phẩm dầu hạnh nhân 100% nguyên chất sản xuất bằng phương pháp ép lạnh giúp giữ nguyên các hoạt chất có ích trong dầu. Nguyên liệu được nhập từ nguồn Mỹ chất lượng Plant Therapy Inc, Mountain Rose Herbs, Heritage Store và sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm có 2 loại thể tích 10ml và 30ml để bạn lựa chọn. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu hạnh nhân có tác dụng gì

Dầu hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và là nguồn cung cấp magiê, phốt pho và đồng tuyệt vời. Dầu giàu chất chống oxy hóa được biết đến với khả năng chống lại các gốc tự do. Nó cũng chống viêm và tăng cường khả năng miễn dịch.

Chứa axit béo omega-3, dầu hạnh nhân có thể giúp bạn duy trì mức cholesterol lành mạnh và cải thiện trí nhớ. Nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư và bệnh tim.

Tác dụng đối với da

Dầu hạnh nhân đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm dịu da và điều trị các vết thương và vết cắt nhỏ. Nó đã được sử dụng trong các phương pháp thực hành Ayurvedic và Trung Quốc cổ đại để điều trị các bệnh về da như bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

Ngoài việc làm dịu da khô, dầu hạnh nhân có thể cải thiện làn da và màu da. Nó là chất làm mềm da cao, có nghĩa là nó giúp cân bằng sự hấp thụ độ ẩm và mất nước. Vì nó có khả năng kháng khuẩn và chứa nhiều vitamin A nên dầu hạnh nhân có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Hàm lượng vitamin E trong nó cũng có thể giúp chữa lành các tổn thương do ánh nắng mặt trời, giảm các dấu hiệu lão hóa và mờ sẹo.

Dầu hạnh nhân thấm nhanh và là một chất dưỡng ẩm mạnh mẽ, vì vậy nó có thể được sử dụng cho mặt hoặc cơ thể. Bạn có thể thoa trực tiếp hoặc trộn với các loại tinh dầu để đạt được những lợi ích của nó. Ngoài dưỡng ẩm cho làn da, dầu hạnh nhân còn là một loại dầu mát-xa hoặc điều trị da tuyệt vời.

Nó cũng có đặc tính kháng nấm mạnh mẽ. Chà xát lên bàn chânđể ngăn ngừa nấm da chân hoặc giúp loại bỏ các bệnh nhiễm trùng do nấm khác như nấm ngoài da. Bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân như một chất tẩy rửa hoặc tẩy trang nhẹ nhàng.

Tác dụng đối với tóc

Da của bạn không phải là thứ duy nhất có thể được hưởng lợi từ dầu hạnh nhân. Dầu dưỡng có thể làm mềm và chắc tóc của bạn. Dầu hạnh nhân rất giàu vitamin B-7 hoặc biotin, vì vậy dầu hạnh nhân giúp giữ cho tóc và móng tay khỏe mạnh. Nó cũng có thể giúp bảo vệ tóc của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, với chỉ số SPF 5 tự nhiên.

Bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân như một phương pháp điều trị da đầu. Đặc tính kháng khuẩn và diệt nấm của nó làm cho nó có hiệu quả trong việc cân bằng nấm men gây ra gàu. Nó dễ dàng thấm vào da, vì vậy dầu hạnh nhân hoạt động tốt trong việc dưỡng ẩm da đầu và làm sạch các nang tóc.

Bạn cũng có thể làm mượt tóc xoăn và chữa lành tóc hư tổn với dầu hạnh nhân. Bôi một lượng nhỏ hơn hoặc bằng cỡ đồng xu vào đuôi tóc trước khi sấy để dưỡng ẩm và giảm xoăn cứng.

Có nên nấu ăn bằng dầu hạnh nhân không

Trái tim của bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã ăn dầu hạnh nhân. Chứa đầy các axit béo không bão hòa đơn, dầu hạnh nhân có thể làm tăng mức cholesterol “tốt”, hoặc lipoprotein mật độ cao (HDL). Nó cũng có thể làm giảm mức cholesterol “xấu”, hoặc lipoprotein mật độ thấp (LDL), khi nó thay thế chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.

Dầu hạnh nhân có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vì hàm lượng chất chống oxy hóa cao, khả năng giảm viêm trong cơ thể và tác động lên cholesterol.

Khi nấu với dầu hạnh nhân, hãy nhớ để dầu chưa tinh chế hoặc dầu nguyên chất ở nhiệt độ thấp để tránh làm dầu bị cháy và mất giá trị dinh dưỡng. Dầu hạnh nhân được sử dụng tốt nhất để trộn salad, nướng ở nhiệt độ thấp hoặc làm dầu hoàn thiện trên món ăn để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng.

Hương vị nhẹ nhàng của nó làm cho nó trở nên hoàn hảo để chế biến vào các món ăn. Dầu tinh luyện có thể được sử dụng để rang hoặc áp chảo vì nó đã được xử lý để chịu được nhiệt cao hơn nhiều, lên đến 215 ° C.

Cách sử dụng dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một sản phẩm đa năng có thể được sử dụng như một loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da và tóc tự nhiên.


Trong nhà bếp

Dầu hạnh nhân là một loại dầu nhẹ, có vị thơm, là một bổ sung tuyệt vời cho nhiều món ăn.

Không nên sử dụng dầu hạnh nhân chưa tinh chế trong nấu ăn vì nhiệt độ cao có thể phá hủy giá trị dinh dưỡng của nó.

Thay vào đó, loại dầu hạnh nhân này nên được coi như một loại dầu hoàn thiện và được thêm vào thực phẩm sau khi quá trình nấu nướng hoàn thành.

Tuy nhiên, dầu hạnh nhân tinh luyện có điểm bốc khói cao hơn 215 ° C và có thể được sử dụng cho các phương pháp nấu ăn như rang và áp chảo.

Nó rẻ hơn và chịu nhiệt tốt hơn loại chưa tinh chế, vì quá trình tinh chế phá hủy nhiều chất dinh dưỡng trong dầu hạnh nhân chưa tinh chế.

Dưới đây là một số cách để sử dụng dầu hạnh nhân chưa tinh chế:


Làm nước sốt salad ngon miệng: Kết hợp dầu hạnh nhân chưa tinh chế với giấm táo và các loại rau thơm cắt nhỏ.

Để tăng thêm hương vị hấp dẫn cho bữa ăn: Rưới dầu hạnh nhân lên món ăn phụ yêu thích của bạn để tạo thêm sức hút cho món ăn.

Pasta: Thêm một chút dầu hạnh nhân vào pasta để tăng cường chất béo lành mạnh.


Trong làm đẹp

Nếu bạn đang tìm cách thay đổi một số sản phẩm chăm sóc da và tóc của mình để có những lựa chọn tự nhiên hơn, không độc hại thì dầu hạnh nhân là một cách tuyệt vời.

Dầu hạnh nhân rẻ hơn hầu hết các loại kem dưỡng ẩm được sản xuất trên thị trường và không chứa bất kỳ thành phần độc hại nào.

Hơn nữa, đây là một sản phẩm làm đẹp đa năng có thể được sử dụng cho cả da và tóc.

Dưới đây là một số cách để thêm dầu hạnh nhân vào thói quen chăm sóc da hoặc tóc của bạn.


Là một loại kem dưỡng ẩm: Dầu hạnh nhân là một loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo cho da nhạy cảm.

Thoa dầu hạnh nhân lên những vùng da quá khô: Xoa dầu hạnh nhân lên khuỷu tay, bàn chân và bất kỳ khu vực nào khác có xu hướng bị khô.

Để làm mặt nạ tự chế cho tóc: Làm mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc bằng cách trộn dầu hạnh nhân với quả bơ nghiền và sau đó thoa đều lên tóc ẩm.

Kết hợp nó với các loại tinh dầu: Sử dụng dầu hạnh nhân làm dầu nền để pha loãng tinh dầu khi bạn thoa chúng lên da.

Dầu hạnh nhân mua ở đâu loại nào tốt Dầu hạnh nhân mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 11, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.