Dầu jojoba nguyên chất mua ở đâu loại nào tốt

Dầu jojoba là gì

Cây jojoba là một loại cây lâu năm mọc ở Bắc Mỹ. Nó không chỉ phát triển mạnh trong khí hậu sa mạc khắc nghiệt có thể giết chết hầu hết các sinh vật mà còn tạo ra một loại hạt có nhiều đặc tính chữa bệnh.

Hạt của cây jojoba có thể được làm thành dầu. Dầu jojoba đủ nhẹ để sử dụng làm dầu nền trộn với các loại tinh dầu khác. Bạn cũng có thể sử dụng nó một mình.

Nhiều người sử dụng dầu jojoba để chăm sóc da. Có rất nhiều bằng chứng khoa học ủng hộ việc sử dụng dầu jojoba nguyên chất điều trị mụn trứng cá, da khô và vô số tình trạng da khác.

Dầu jojoba mua ở đâu

Nếu bạn muốn mua dầu jojoba nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Dầu jojoba ép lạnh

Dầu jojoba sản xuất 100% bằng phương pháp ép lạnh với nguyên liệu hạt jojoba từ Mỹ. Dầu sản xuất bằng phương pháp này dễ thẩm thấu hơn loại dầu sản xuất bằng xử lý nhiệt, không có mùi khó chịu nên rất dễ dùng. Tác dụng của nó bạn có thể xem trong phần dưới nhé!

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu jojoba có tác dụng gì

Dầu jojoba là một thành phần giữ ẩm, có nghĩa là nó niêm phong da bằng một hàng rào bảo vệ để giữ cho da không bị mất độ ẩm. Đặc tính này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn, mụn trứng cá và gàu hình thành.

Dầu jojoba có chứa các đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm. Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm phát hiện ra rằng dầu jojoba không giết chết tất cả các loài vi khuẩn hoặc nấm, nhưng nó giết chết một số vi khuẩn và nấm có thể gây ra salmonella, nhiễm trùng E. coli và candida.

Dầu jojoba chứa các dạng tự nhiên của vitamin E. Loại vitamin này có tác dụng với làn da. Dầu jojoba có thể giúp làn da chống lại stress oxy hóa do tiếp xúc hàng ngày với các chất ô nhiễm và các chất độc khác.

Mặc dù dầu jojoba là một chất từ thực vật nhưng nó rất giống với dầu (bã nhờn) mà cơ thể sản xuất tự nhiên đến mức da không thể phân biệt được. Điều này làm cho nó ít tích tụ trên da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến ít nổi mụn hơn và mụn trứng cá ít nghiêm trọng hơn.

Ở cấp độ phân tử, dầu jojoba là một loại sáp. Mặc dù nó có thể được hấp thụ vào da, nhưng bản chất sáp của nó cho phép tạo ra một lớp niêm phong nhẹ nhàng trên bề mặt. Không giống như các loại tinh dầu thực vật khác, dầu jojoba thường không gây hại. Phản ứng dị ứng là rất hiếm.

Dầu jojoba điều chỉnh tiết bã nhờn vì nó rất giống với bã nhờn mà cơ thể sản xuất tự nhiên. Khi thoa dầu jojoba lên da, làn da sẽ được làm dịu và dưỡng ẩm, từ đó gửi một tín hiệu đến tóc và các nang mồ hôi của rằng da không cần thêm bã nhờn để hydrat hóa. Điều này giúp da không bị nhờn và giúp ngăn ngừa mụn do lỗ chân lông bị tắc.

Các chất chống oxy hóa trong dầu jojoba có thể giúp cơ thể sản xuất collagen. Collagen là một loại protein có trong da và khớp cũng như các bộ phận của cơ thể được tạo thành từ sụn. Lượng collagen giảm dần khi già đi. Đây là một phần nguyên nhân khiến cấu trúc da mặt thay đổi khi già đi. Nghiên cứu khoa học đã cho rằng các chất chống oxy hóa bôi lên da có thể cải thiện quá trình tổng hợp collagen.

Dầu jojoba kích thích chữa lành vết thương. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy dầu jojoba kích thích các tế bào da liên kết với nhau sau khi chúng bị tách ra bởi một vết xước hoặc vết cắt. Đây cũng là lý do giải thích cho khả năng trị mụn và sẹo mụn của nó. Những đặc tính chữa lành vết thương này cũng liên quan đến vitamin E tự nhiên của dầu jojoba.

Dầu jojoba có đặc tính chống viêm và chữa lành vết thương. Bôi tại chỗ có thể giúp giảm khô, bong tróc da, ngứa và các triệu chứng liên quan. Những người có tình trạng viêm da như bệnh vẩy nến và bệnh chàm có thể thấy tác dụng của dầu jojoba.

Dầu jojoba là một thành phần phổ biến trong một số sản phẩm chống nắng tự nhiên. Một nghiên cứu cho thấy rằng vitamin E, khi kết hợp với các chất chống oxy hóa khác, có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Dầu jojoba chứa cả hai. Tác hại của ánh nắng mặt trời có thể làm da mất nước và bong tróc. Dầu jojoba phục hồi vitamin E, bổ sung độ ẩm và thúc đẩy quá trình chữa lành để làm dịu các triệu chứng cháy nắng này.

Ít nhất một thử nghiệm lâm sàng chỉ ra rằng dầu jojoba có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Dầu jojoba có các chất chống viêm nhẹ nhàng, đặc tính chữa lành, giữ ẩm và là một chất kháng khuẩn tự nhiên. Những đặc tính này cho thấy dầu jojoba có thể giúp tránh nổi mụn cũng như thúc đẩy quá trình chữa lành mụn trứng cá nhẹ.

Căng thẳng oxy hóa có thể dẫn đến sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Không có nghiên cứu nào liên kết jojoba trực tiếp điều trị nếp nhăn và đường nhăn, nhưng các sản phẩm thực vật khác có đặc tính chống oxy hóa đã được chứng minh cải thiện độ đàn hồi của da. Điều này có nghĩa là sức mạnh chống oxy hóa của dầu jojoba có thể giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa khi sử dụng trên da.

Vitamin E từ lâu đã được các chuyên gia y tế khuyên dùng để giúp làm mờ sẹo. Nghiên cứu về vitamin E có hiệu quả hay không - và nếu có, ở mức độ nào - vẫn đang được tiếp tục. Nếu bạn muốn thử vitamin E như một phương thuốc trị sẹo thì có thể sử dụng dầu jojoba. Đặc tính chữa lành vết thương tự nhiên của dầu jojoba kết hợp với hàm lượng vitamin E có thể giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo.

Cách sử dụng dầu jojoba

Không giống như một số loại tinh dầu khác, dầu jojoba không cần phải pha loãng và có thể thoa trực tiếp lên da.

Trước khi sử dụng dầu jojoba hoặc bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào lần đầu tiên, bạn nên thử một ít để đảm bảo không bị dị ứng. Bạn có thể thực hiện kiểm tra bằng cách làm theo các bước sau:

Trên cẳng tay bên trong của bạn, thoa ba hoặc bốn giọt dầu jojoba.

Che khu vực đó lại bằng băng cá nhân và đợi 24 giờ.

Tháo băng và kiểm tra vùng da bên dưới. Nếu không có dấu hiệu nổi mề đay, mẩn đỏ hoặc kích ứng thì chứng tỏ da bạn không bị dị ứng.

Cách bạn sử dụng dầu jojoba tùy thuộc vào mục đích của bạn. Bạn có thể sử dụng nó như một loại son dưỡng môi để làm dịu đôi môi khô và nứt nẻ, hoặc bạn có thể thoa nó lên khắp mặt trước khi đi ngủ như một loại serum chống lão hóa.

Bạn cũng có thể trộn dầu jojoba với các thành phần trị mụn tự nhiên khác thành một phương pháp điều trị bằng mặt nạ tự làm để cải thiện mụn trứng cá.

Dầu jojoba an toàn khi sử dụng quanh vùng mắt nên nó là chất tẩy trang phổ biến cho trang điểm dạng dầu.

Tác dụng phụ

Vì dầu jojoba không gây dị ứng nên được coi là an toàn khi thoa tại chỗ.

Tuy nhiên, có một số trường hợp hiếm gặp khi sử dụng dầu jojoba đã gây ra phản ứng dị ứng. Các triệu chứng bao gồm phát ban và ngứa.

Để tránh những tác dụng phụ này, hãy thực hiện kiểm tra trước khi sử dụng dầu jojoba như trong phần hướng dẫn sử dụng ở trên.

Dầu jojoba nguyên chất mua ở đâu loại nào tốt Dầu jojoba nguyên chất mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 7 10, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.