Dầu argan nguyên chất mua ở đâu loại nào tốt

Dầu argan là gì

Dầu argan được làm từ nhân hạt mọc trên cây argan có nguồn gốc từ Maroc. Nó thường được bán dưới dạng dầu nguyên chất, có thể bôi trực tiếp lên da hoặc uống để mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Nó có dạng viên nang bổ sung để uống. Nó cũng được trộn vào một số sản phẩm mỹ phẩm như dầu gội đầu, xà phòng và dầu xả.

Dầu argan từ rất lâu đã được sử dụng trên da và uống để cải thiện sức khỏe của da, tóc và móng tay chân. Nó chứa một số đặc tính có lợi và vitamin tăng cường sức khỏe làn da.

Dầu argan mua ở đâu

Dầu argan được sử dụng rất nhiều trong dưỡng da, dưỡng tóc, dưỡng mi, dưỡng môi, dưỡng mắt, trị mụn, trị thâm, trị rạn da... Nếu bạn đang muốn mua dầu argan nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Dầu argan hữu cơ nguyên chất

Sản phẩm được nhập khẩu từ Maroc 100% nguyên chất theo công nghệ ép lạnh chưa tinh chế nên vẫn giữ được mùi thơm tự nhiên và các chất dinh dưỡng, vitamin và acid béo tốt cho da, tóc của bạn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu argan có tác dụng gì

Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Phụ nữ Maroc từ lâu đã sử dụng dầu argan để bảo vệ làn da của họ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Một nghiên cứu đã cho thấy hoạt động chống oxy hóa trong dầu argan giúp bảo vệ da chống lại tác hại của các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Nhờ đó giúp ngăn ngừa bỏng và tăng sắc tố. Về lâu dài có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư da, bao gồm cả khối u ác tính.

Bạn có thể bổ sung dầu argan bằng đường uống hoặc bôi dầu lên da để đều nhận được tác dụng này.

Dưỡng ẩm cho da

Dầu argan có lẽ được sử dụng phổ biến nhất là làm kem dưỡng ẩm. Đây là lý do tại sao nó thường có trong kem dưỡng da, xà phòng và dầu dưỡng tóc. Nó có thể dùng trực tiếp trên da hoặc uống với các chất bổ sung hàng ngày để có tác dụng giữ ẩm. Tác dụng này phần lớn là nhờ vào lượng vitamin E dồi dào. Đây là chất chống oxy hóa tan trong chất béo có thể giúp cải thiện khả năng giữ nước trong da.

Điều trị một số vấn đề về da

Dầu argan có các đặc tính chữa bệnh như chống oxy hóa và chống viêm. Cả hai đặc tính này giúp giảm các triệu chứng đối với một số vấn đề viêm da như bệnh vẩy nến và bệnh rosacea.

Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa dầu argan nguyên chất trực tiếp lên các vùng da bị ảnh hưởng bởi bệnh vẩy nến. Rosacea có thể điều trị tốt nhất bằng cách uống bổ sung.

Điều trị mụn trứng cá

Mụn do nội tiết tố thường là do lượng bã nhờn dư thừa bởi nội tiết tố gây ra. Dầu argan có tác dụng chống bã nhờn, có thể điều chỉnh lượng bã nhờn trên da một cách hiệu quả. Tác dụng này giúp điều trị một số loại mụn trứng cá khác nhau và thúc đẩy làn da mịn màng, dịu nhẹ hơn.

Thoa dầu argan hoặc các loại kem dưỡng da mặt có chứa dầu argan trực tiếp lên da ít nhất hai lần một ngày. Bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả sau bốn tuần.

Chữa nhiễm trùng da

Một trong những công dụng truyền thống của dầu argan là điều trị nhiễm trùng da. Dầu argan có đặc tính kháng khuẩn và diệt nấm. Tác dụng này giúp điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng da do vi khuẩn và nấm. 

Bôi dầu argan lên vùng bị ảnh hưởng ít nhất hai lần mỗi ngày.

Cải thiện quá trình chữa lành vết thương

Sự kết hợp của chất chống oxy hóa và vitamin E có trong dầu argan có thể giúp vết thương và vết cắt mau lành hơn. Bạn có thể bổ sung dầu argan thường xuyên để trải nghiệm lợi ích này trên toàn cơ thể.

Làm dịu viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là một vấn đề về da phổ biến với các triệu chứng như ngứa, đỏ da. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bôi dầu argan lên vùng bị ảnh hưởng có thể giúp điều trị các triệu chứng. Vitamin E và các đặc tính chống viêm tự nhiên có trong dầu argan có tác dụng làm dịu.

Một nghiên cứu đã được tiến hành khi điều trị bệnh nhân viêm da bằng giả dược hoặc uống vitamin E, có rất nhiều trong dầu argan. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia sử dụng vitamin E đã giảm đáng kể các triệu chứng.

Có tác dụng chống lão hóa

Dầu argan từ lâu đã được sử dụng như một liệu pháp chống lão hóa. Một nghiên cứu gần đây với những người tham gia sau mãn kinh, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sự kết hợp giữa dầu argan uống và mỹ phẩm dẫn đến sự gia tăng đáng kể độ đàn hồi của da. Đây có thể là phương pháp điều trị chống lão hóa hiệu quả.

Bạn có thể nhận được tác dụng này bằng cách thoa dầu argan trực tiếp lên da, uống bổ sung thường xuyên hoặc cả hai.

Giảm độ nhờn của da

Nếu bạn có làn da nhiều dầu hơn những người khác, chắc hẳn bạn sẽ muốn loại bỏ bóng nhờn. Nhờ khả năng giảm bã nhờn, dầu argan có thể giúp giảm tổng lượng bã nhờn và giảm độ nhờn của da.

Một nghiên cứu cho thấy rằng thoa kem hai lần mỗi ngày có chứa dầu argan làm giảm hoạt động của bã nhờn và độ nhờn đáng kể chỉ trong vòng bốn tuần.

Ngăn ngừa và giảm vết rạn da

Rạn da đặc biệt phổ biến khi mang thai, nhưng bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một loại kem nhũ tương có chứa dầu argan giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Tác dụng này giúp ngăn ngừa và điều trị các vết rạn da ngay từ sớm.

Bôi trực tiếp dầu argan lên vùng bị ảnh hưởng ít nhất hai lần mỗi ngày. Bạn nên làm ngay khi bạn nghi ngờ mình có thể xuất hiện hoặc bắt đầu thấy các vết rạn da để có kết quả tốt nhất.

Tác dụng phụ

Dầu argan an toàn cho hầu hết mọi người sử dụng. Tuy nhiên, một số cá nhân có thể gặp các tác dụng phụ nhỏ do sử dụng nó.

Khi sử dụng trên da, dầu argan có thể gây kích ứng da có thể gây phát ban hoặc hình thành mụn trứng cá. Đây là phản ứng phổ biến với những người bị dị ứng hạt cây. Để tránh điều này, bạn nên thử dầu argan trên một vùng da nhỏ, nằm khuất để đảm bảo nó không gây kích ứng da.

Khi sử dụng bằng đường miệng, dầu argan có thể gây khó chịu tiêu hóa như buồn nôn, đầy hơi hoặc tiêu chảy. Nó cũng có thể gây chán ăn hoặc đầy hơi, và một số người có thể gặp các phản ứng trên da như phát ban hoặc nổi mụn.

Trong một số trường hợp hiếm hoi có thể gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn đối với chất bổ sung đường uống có dầu argan như khó ngủ, khó chịu, kích động, kích thích quá mức. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy ngừng dùng dầu argan ngay lập tức.

Dầu argan nguyên chất mua ở đâu loại nào tốt Dầu argan nguyên chất mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 7 11, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.