Xanthan gum mua ở đâu

Xanthan gum là gì

Xanthan gum là một polysaccharide, một loại đường được tạo ra từ một loại vi khuẩn có tên là Xanthomonas campestris, thông qua quá trình lên men. Xanthomonas campestris lây nhiễm trên nhiều loại cây họ cải, chẳng hạn như bắp cải, súp lơ và cải Brussel, gây ra các bệnh như đen rễ và bệnh héo xanh do vi khuẩn.

Các nhà sản xuất làm ra xanthan gum bằng cách kéo vi khuẩn từ nhiều loại thực vật khác nhau. Thành phẩm không chứa bất kỳ vi khuẩn sống sót nào, do đó xanthan gum không có nguy cơ gây nhiễm trùng.

Xanthan gum mua ở đâu

Nếu bạn muốn mua xanthan gum nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Chất làm đặc xanthan gum

Sử dụng trong mỹ phẩm dùng làm chất làm đặc tự nhiên và nhũ hóa cho gel tắm, dầu gội đầu, sữa dưỡng da, sữa tắm...

Sử dụng trong thực phẩm làm chất tạo độ dày.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Xanthan gum dùng để làm gì

Xanthan gum phục vụ hai mục đích chính:

Là chất làm đặc: Nó được thêm vào kem đánh răng và một số sản phẩm khác để giữ cho chúng có độ đặc đồng nhất. Nó cũng được sử dụng trong công nghiệp, ví dụ như giúp làm đặc dầu khoan.

Là chất nhũ hóa: Khả năng liên kết độ ẩm của nó có nghĩa là nó có thể ngăn các sản phẩm phân tách. Vì lý do này, nó là một thành phần trong một số loại nước xốt salad và mỹ phẩm làm từ dầu.

Xanthan gum được sử dụng để giảm lượng đường trong máu và cholesterol toàn phần ở những người mắc bệnh tiểu đường. Nó cũng được sử dụng như một loại thuốc nhuận tràng.

Xanthan gum cũng được sử dụng như một chất thay thế nước bọt ở những người bị khô miệng (hội chứng Sjogren).

Trong sản xuất, xanthan gum được sử dụng như một chất làm đặc và ổn định trong thực phẩm, kem đánh răng và thuốc. Xanthan gum cũng là một thành phần trong một số loại thuốc tan chậm.

Xanthan gum có hại không

Xanthan gum được coi là an toàn, tuy nhiên một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nó có các tác dụng phụ. Tuy nhiên các tác dụng phụ này chỉ giới hạn ở trẻ sơ sinh như bị dị ứng, các vấn đề về tiêu hóa và hấp thụ.

Đối với một số người, xanthan gum có thể ít an toàn hơn. Những người đó bao gồm:

Người có tiền sử tiêu chảy hoặc đau đường tiêu hóa dữ dội: Xanthan gum liên kết độ ẩm trong đường tiêu hóa, có khả năng làm cho bệnh tiêu chảy nặng hơn.

Những người có tiền sử đi tiêu không kiểm soát: Vì xanthan gum có thể hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng, nó có thể khiến việc kiểm soát đi tiêu trở nên khó khăn hơn.

Dị ứng: Những người có tiền sử phản ứng bất lợi với xanthan gum.

Những người bị dị ứng nghiêm trọng với các loại cây thuộc họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh, bắp cải hoặc cải xoăn vì xanthan gum được tạo ra từ vi khuẩn sống trên những cây này. 

Xanthan gum mua ở đâu Xanthan gum mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 7 05, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.