Nấm trichoderma loại nào tốt

Nấm đối kháng trichoderma là gì

Trichoderma là một chi nấm sống trong đất được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới, có hiệu quả cao trong việc xâm nhập vào nhiều loại rễ cây và ức chế các loại nấm gây ra nhiều loại bệnh. Đây là một trong những loại thuốc diệt nấm sinh học đầu tiên được bán trên thị trường.

Loại nấm này có thể ức chế nấm bệnh truyền qua đất, bao gồm Fusarium (héo), Rhizoctonia (thối rễ), Sclerotinia (bạc lá), Pythium và Phytophthora.

Trichoderma hoạt động tốt nhất trên những cây trồng không phát triển mạnh. Nếu cây của bạn đã ở thời kỳ đỉnh cao, bạn có thể không thấy tác dụng khi bổ sung vi sinh này.

Tuy nhiên, nếu điều kiện không tối ưu, năng suất tăng dao động từ 10-20% đến 300%.

Nấm trichoderma loại nào tốt

Nếu bạn đang muốn mua nấm đối kháng trichoderma nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... Bạn có thể tham khảo những sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Nấm trichoderma Điền Trang

Sản phẩm nấm trichoderma của công ty Điền Trang được đánh giá rất tốt và được rất nhiều người lựa chọn sử dụng cho cây trồng. Một gói có khối lượng 1kg.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Nấm trichoderma Cánh Buồm Vàng

Một sự lựa tốt khác dành cho bạn là sản phẩm nấm trichoderma Cánh Buồm Vàng. Một gói như trên có khối lượng 1kg.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Nấm trichoderma có tác dụng gì

Xâm chiếm rễ thực vật

Khi ở trong đất, loại nấm này xâm nhập vào rễ cây. Bằng cách phát triển trên rễ và trong thân rễ, nó tạo thành một rào cản vật lý để ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm có thể gây bệnh cho cây trồng.

Thực vật thường xuyên sản sinh ra các chất hóa học để tự vệ, và Trichoderma có khả năng kháng lại nhiều loại hóa chất này, giúp nó xâm nhập vào rễ. Và nó thực hiện điều này mà không can thiệp vào các vi khuẩn khác giúp cây trồng, chẳng hạn như mychorrhizae hoặc Rhizobium (vi khuẩn cố định nitơ).

Phân vi sinh

Trichoderma có thể cải thiện sức khỏe cây trồng ngay cả khi không có mầm bệnh. Nấm phát triển tốt nhất trong đất có tính acid, và nó giúp tạo ra môi trường acid bằng cách tiết ra các acid hữu cơ.

Các acid này có tác dụng bổ sung rất có lợi cho cây trồng. chúng có thể hòa tan phốt phát và các ion khoáng, chẳng hạn như sắt, magiê và mangan. Chúng tạo điều kiện hòa tan các khoáng chất này, giúp cây hấp thụ dễ dàng hơn. Và những chất dinh dưỡng này thường bị thiếu hụt trong đất.

Kích thích cơ chế phòng vệ thực vật

Thực vật có hệ thống miễn dịch. Chúng có thể cảm nhận được sự xâm nhập của mầm bệnh và kích hoạt các dòng phản ứng để tạo ra các chất hóa học để tự bảo vệ mình.

Trichoderma đã được chứng minh là có thể kích hoạt các phản ứng bảo vệ thực vật, giúp cây trồng kiểm soát một số bệnh nhiễm trùng trên mặt đất.

Cách sử dụng nấm đối kháng trichoderma

Nếu bạn thêm loại nấm này vào hạt giống, nó sẽ xâm chiếm hệ thống rễ của cây khi chúng phát triển. Bạn có thể bón trực tiếp vào rãnh khi trồng. Nếu bạn đang trồng cỏ, bạn có thể trộn nấm vào bề mặt của đất.

Để trồng trong nhà kính hoặc vườn ươm, hãy trộn với giá thể. Bạn có thể bón trực tiếp vào hố trồng nếu bạn đang ghép cây.

Trichoderma là một loại nấm phổ biến không có tiền sử gây độc cho người hay khi được thử nghiệm trên chuột thí nghiệm. Tuy nhiên, để an toàn và ngăn ngừa dị ứng, bạn nên sử dụng khẩu trang lọc bụi nếu làm việc với số lượng lớn. Bột có thể gây kích ứng mắt, vì vậy bạn nên đeo kính bảo vệ mắt.

Nấm trichoderma loại nào tốt Nấm trichoderma loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 09, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.