Cá từ máy khuấy từ mua ở đâu

Cá từ là gì

Cá từ hay con khuấy từ, thanh khuấy từ, cá từ máy khuấy từ, cá từ phòng thí nghiệm là một nam châm được bọc trong vật liệu không phản ứng với chất lỏng mà nó được nhúng vào. 

Nam châm được đặt trong một bình chứa và quay với từ trường bên ngoài. Thông thường từ trường được tạo ra bởi máy khuấy từ, có một nam châm khác quay bên dưới bình chứa.

Ưu điểm chính của việc sử dụng con cá từ là có thể khuấy chất lỏng mà không có vật gì dính vào bình chứa. Bình chứa có thể được đóng kín hoàn toàn. Không có trục quay dính vào bình chứa, không phải lo lắng về rò rỉ hoặc chất bôi trơn làm ô nhiễm chất lỏng.

Đây là một cách phổ biến để khuấy chất lỏng trong các thùng chứa có kích thước khiêm tốn. Máy khuấy từ được sử dụng trong nghiên cứu hóa học và sinh học, đặc biệt là trong y học. 

Cá từ phòng thí nghiệm mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua cá từ máy khuấy từ nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Con khuấy từ hình trụ

Với nhiều kích thước khác nhau để bạn lựa chọn từ 1cm đến 9cm. Bạn có thể chọn được loại phù hợp với bình chứa của mình. Đây là mẫu cá từ với hình trụ thông dụng.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Thanh khuấy từ có gân

Một loại cá từ khác để bạn chọn lựa có vòng ở giữa giúp định hướng tốt hơn trong từ trường đồng thời giảm ma sát khi quay. Kích thước con này từ 10mm đến 30mm để bạn lựa chọn

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cá từ hình bầu dục

Nếu bạn muốn khuấy bình chứa đáy cong thì sử dụng loại cá từ này rất phù hợp. Kích thước từ 10mm đến 40mm.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cá từ hoạt động như thế nào

Con khuấy từ được đặt bên trong một bình chứa, nhúng trong chất lỏng. Một nam châm riêng biệt được đặt bên dưới bình chứa, để nó hút nam châm của thanh khuấy từ. Nam châm ở bên dưới thường được gắn với một động cơ quay nó. Nếu nam châm đủ gần, cá từ máy khuấy từ sẽ quay bên trong bình chứa.

Cách chọn cá từ máy khuấy từ

Có một số yếu tố cần xem xét khi chọn con khuấy từ cho thí nghiệm của bạn:

Kích thước

Đảm bảo rằng thanh khuấy từ có kích thước phù hợp với bình đang được sử dụng. Đảm bảo thanh đủ nhỏ để vừa với miệng bình.

Hình dạng

Có nhiều hình dạng để xem xét, mỗi tùy chọn có một chút hiệu ứng khác nhau.

Thanh hình trụ là một trong những hình dạng được sử dụng phổ biến nhất. Nó được thiết kế để khuấy các thể tích nhỏ trong bình và ống.

Cá từ có gân tương tự như thanh hình trụ, nhưng phần gân ở giữa có thể giúp định vị thanh ở vị trí tối ưu và cho phép khuấy mượt mà hơn, đồng thời giúp giảm ma sát.

Thanh hình chữ thập là loại tốt để khuấy ổn định với xoáy sâu, dùng cho mục đích chung.

Thanh khuấy hình elip hoặc cong được thiết kế để hoạt động tốt nhất với bình đáy tròn.

Các thanh khuấy hình bát giác có diện tích bề mặt lớn hơn và thêm sự hỗn loạn do cấu hình gián đoạn.

Thành phần

Cá từ cần được phủ một lớp vật liệu không phản ứng với mẫu. Lớp phủ được sử dụng phổ biến nhất là PTFE (Teflon) do tính chất chịu nhiệt và trơ về mặt hóa học. Tùy chọn phủ thủy tinh lý tưởng cho các ứng dụng nhiệt độ rất cao, cũng như sử dụng với các vật liệu mài mòn.

Thanh khuấy từ đất hiếm

Loại cá từ phòng thí nghiệm này có thể được xác định bằng một đốm đen carbon trên thanh hoặc bằng chữ ‘RE’ trong tên sản phẩm. Nam châm đất hiếm có cường độ từ trường lớn hơn nhiều nên rất hữu ích để khuấy các mẫu nhớt. Trái ngược với con khuấy từ tiêu chuẩn, nó gần như hoàn toàn chống được khử từ, có nghĩa là nó không cần thay thế thường xuyên.

Cá từ máy khuấy từ mua ở đâu Cá từ máy khuấy từ mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 10, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.