Mũ bảo hiểm xe đạp loại nào tốt


Bạn đang muốn mua mũ bảo hiểm đi xe đạp nhưng không biết mua ở đâu? Nên mua hãng nào? Loại nào tốt? Giá bao nhiêu? Cách lựa chọn mũ bảo hiểm phù hợp... Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Có nên đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp


Thực tế bạn luôn cần mũ bảo hiểm bất cứ nơi nào bạn đi. Bạn có thể gặp tai nạn trên đường đi bất cứ lúc nào. Ngay cả một cú ngã xe đạp khi đi với tốc độ thấp trên đường cũng có thể làm ảnh hưởng đến bộ não của bạn, cơ quan vô cùng quan trọng của cơ thể. Hiện tại Việt Nam chưa bắt buộc đội mũ bảo hiểm xe đạp nhưng vì sự an toàn của bạn và người thân thì nên đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp. Bởi vì số tiền bỏ ra không bao nhiêu so với những vấn đề bạn gặp phải khi bị tai nạn mà không có mũ bảo hiểm.

Mũ bảo hiểm xe đạp loại nào tốt


Dưới đây Xoài Mút xin giới thiệu một số mũ bảo hiểm xe đạp tốt, chất lượng để bạn lựa chọn. Các loại mũ đều là dạng có khóa vặn nên phù hợp với nhiều kích cỡ đầu khác nhau nên bạn có thể yên tâm về kích cỡ.

Mũ bảo hiểm xe đạp Promend




Mũ này phù hợp với kích cỡ vòng đầu từ 57 đến 62 cm, có nút xoay để chỉnh độ rộng. Có kèm kính chắn gió để bạn có thể gắn ở phía trước có 3 nam châm hít rất mạnh, giúp gắn nhanh và tháo rất nhanh, bạn sẽ không cần phải sử dụng kính đeo riêng. Mũ có 3 lớp gồm có lớp mút lót êm bên trong, rồi tới lớp lõi xốp EPS và ngoài cùng là vỏ polycarbonate. Mũ có thiết kế nhiều lỗ thoát khí rất thoáng mát cho người sử dụng.

Xem giá và đặt mua tại đây

Mũ bảo hiểm xe đạp Giant




Nón thuộc loại free size có nút chỉnh cho vừa từng cỡ đầu. Nón gồm có 3 lớp: lớp lót vải bên trong, lớp xốp polystyrene ép đúc, ngoài cùng là nhựa ABS. Sản phẩm có thiết kế nhiều lỗ thoát khí giúp cho đội nón không bị bí hơi. 

Xem giá và đặt mua tại đây

Cách lựa chọn mũ bảo hiểm xe đạp


Bạn cần chọn mũ bảo hiểm xe đạp vừa vặn để đảm bảo hiệu quả bảo vệ tốt. Mũ bảo hiểm phù hợp tốt có nghĩa là nó luôn nằm trên đầu bạn, nó sẽ chạm vào tất cả vùng xung quanh, ôm lấy đầu nhưng không quá chặt. Mũ bảo hiểm không được di chuyển nhiều hơn khoảng 2cm theo bất kỳ hướng nào và không kéo ra được cho dù bạn có cố gắng thế nào đi nữa.
Hầu hết các mũ bảo hiểm xe đạp được làm bằng bọt xốp EPS với lớp vỏ nhựa mỏng. Lớp vỏ này giúp mũ bảo hiểm dễ dàng trượt trên mặt đường gồ ghề để tránh giật cổ khi bị té. Lớp vỏ cũng giữ bọt xốp lại với nhau khi có tác động bên ngoài. Nhiều mũ bảo hiểm loại cực tốt được sản xuất bằng cách đúc bọt trong vỏ thay vì thêm vỏ vào lúc sau. Bạn nên chọn mũ bảo hiểm có một lớp vỏ tròn bên ngoài và trơn tru, không có những điểm góc cạnh. Nếu mũ bảo hiểm xe đạp có quá nhiều lỗ thông hơi sẽ đồng nghĩa với việc ít bọt xốp tiếp xúc với đầu của bạn và điều đó có thể tập trung lực vào một điểm. Mũ bảo hiểm có dạng khí động học không làm bạn đạp xe nhanh hơn đáng kể và trong một vụ tai nạn, cái đuôi phía sau của những loại mũ đó có thể làm vướng hoặc hất chiếc mũ bảo hiểm sang một bên.

Bao lâu nên thay mũ bảo hiểm xe đạp


Bạn nên thay mũ bảo hiểm nếu bạn đã gặp sự cố trước đó. Tác động mạnh sẽ nghiền nát một số bọt xốp, và có thể bạn sẽ không nhìn thấy được vấn đề bên trong.
Hầu hết các nhà sản xuất đề nghị thay thế sau năm năm, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trừ khi bị hỏng thì thời gian thay mũ bảo hiểm có thể lâu hơn.
Bạn nên thay thế khóa nếu nó bị nứt hoặc bị vỡ.
Mũ bảo hiểm xe đạp loại nào tốt Mũ bảo hiểm xe đạp loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 11 01, 2020 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.