Yên xe đạp loại nào tốt


Mua yên xe đạp là một công việc hơi khó khăn vì bạn có khá nhiều sự lựa chọn khác nhau trên thị trường. Tuy vậy nó rất đáng để bạn bỏ công để tìm yên xe phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn yên xe đạp, cũng như xem xét yên xe đạp loại nào tốt? Loại nào êm không đau mông? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu? Để bạn chọn lựa được một cái phù hợp cho mình.
Điều quan trọng nhất là bạn tìm được một cái yên xe đạp êm ái thoải mái vì càng thoải mái thì bạn càng đạp được xa cũng như đạp được nhanh hơn.
Tuy nhiên cái được gọi là thoải mái lại là một vấn đề mang tính chủ quan. Đối với những người đạp xe khác nhau sẽ có những tiêu chí khác nhau về sự thoải mái. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì khi bạn đạp xe thì trọng lượng của bạn dồn lên cặp xương được gọi là xương ngồi. Vị trí của cặp xương này khi đặt lên yên xe đạp sẽ khác nhau tùy người. Không những thế nó còn tùy thuộc vào cách bạn đạp xe cũng như cách bạn thiết lập cái xe đạp của bạn. Và điều đó thì hoàn toàn khác nhau ở mỗi người.
Như vậy chọn lựa yên xe đạp là một quá trình lặp đi lặp lại, đối với những người có kinh nghiệm họ sẽ thử một vài cái trước khi họ chọn được cái yêu thích nhất.

Yên xe đạp nào tốt


Dưới đây Xoài Mút xin giới thiệu hững mẫu yên xe tốt để bạn tham khảo

Yên xe đạp Wheel Up


Đây là mẫu yên xe đạp với kiểu dáng không to không nhỏ phù hợp với tất cả các loại xe. Lớp đệm bằng gel vào cao su non đàn hồi giúp bạn cảm thấy êm ái và không bị ê mông. Ngoài ra còn có rãnh ở giữa giúp thoáng khí và giảm áp lực.

Yên xe đạp Promend


Đây là mẫu yên xe đạp phù hợp cho xe road với thiết kế mũi dài và gọn hai bên không vướng đùi khi chạy giúp bạn đạt được tốc độ tối đa. Lớp đệm bằng gel mút êm ái cho người đạp xe.

Yên xe đạp Selle Royal Freeway


Đây là mẫu yên xe phù hợp cho các dòng xe touring, city. Với thiết kế yên dày chống mỏi và đau háng khi đi đường dài.

Cách chọn yên xe đạp


Sau đây là những tiêu chí bạn nên xem xét khi lựa chọn yên xe đạp

Chất liệu bên ngoài


Hầu hết các yên xe đạp hiện nay đều sử dụng vật liệu tổng hợp, một số loại đắt tiền sẽ được làm bằng da thật. Điều quan trọng là đảm bảo những đường nối và phần gia cố được chắn chắn. Đối với xe đạp leo núi MTB không tránh khỏi va chạm thì yên có chất liệu bên ngoài cứng cáp rất cần thiết.

Rãnh ở giữa


Một số yên xe đạp được thiết kế có rãnh nằm ở giữa nhằm làm giảm áp lực và nhiệt độ quanh khu vực nhạy cảm về mạch máu và dây thần kinh nhất ở trên cơ thể bạn. Nếu bạn đạp trong thời gian dài như touring hoặc MTB thì nên lựa chọn.

Đệm


Đệm lót có tác dụng phân phối áp lực từ phía sau của bạn trên bề mặt của yên xe. Bọt xốp polyurethane là vật liệu đệm phổ biến nhất. Tùy vào mật độ của polyurethane sẽ tạo ra yên xe cứng hoặc mềm. Điều quan trọng cần nhớ là đối với yên xe mềm, sâu thì ban đầu bạn có thể cảm thấy thoải mái, nhưng khi tiếp xúc và di chuyển nhiều hơn sẽ tăng nhiệt độ ở khu vực tiếp xúc và gây khó chịu cho bạn khi bạn ngồi càng lâu.
Yên xe đạp loại nào tốt Yên xe đạp loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 10 31, 2020 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.