Đèn xe đạp loại nào tốt nên mua


Đèn xe đạp là phụ kiện không thể thiếu khi đi trên đường đặc biệt là khi trời tối ở những đoạn đường không có đèn chiếu sáng. Ngoài ra đèn còn sử dụng làm phương tiện báo hiệu cho các xe ở sau để tránh các va chạm xảy ra. Như vậy thì mua đèn xe đạp loại nào tốt? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu? Loại nào giá rẻ?
Trước hết bạn cần nắm các loại đèn có thể gắn trên xe đạp có đèn gắn phía trước và đèn gắn phía sau hay đèn hậu. Năng lượng sử dụng của các loại đèn này khác nhau tùy theo nhà sản xuất có đèn dùng pin, có đèn sạc bằng năng lượng mặt trời, có đèn sạc bằng dây cáp usb.
Khi bạn đạp xe thì trời tối hay điều kiện tầm nhìn kém sẽ là một trở ngại lớn. Nếu bạn là một người mê xe đạp thì chắc hẳn bạn sẽ muốn đạp cả ngày lẫn đêm. Với đèn xe đạp tốt bạn có thể thực hiện ước muốn đó. Bài viết này sẽ tư vấn bạn chọn đèn xe đạp? Mua loại nào tốt? Giá bao nhiêu? Loại nào giá rẻ? Mua ở đâu? Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu một số khái niệm

Lumen là gì


Chắc hẳn bạn sẽ nghe nói giá trị lumen của đèn nhưng lumen là gì? Nói một cách đơn giản, lumen là đơn vị chỉ mức độ sáng của nguồn sáng với mắt người. Giá trị này khoảng từ 5 đến 100 lumen cho đèn phía sau; và từ 10 lên tới hàng trăm và hàng ngàn lumen cho đèn phía trước.

Nên lựa chọn loại pin nào?


Bạn có thể mua đèn xe đạp sử dụng pin dùng một lần; nhưng hầu hết các đèn hiện nay đều có pin sạc tích hợp bên trong.
Các loại pin sạc phổ biến nhất là Lithium Ion (Li-Ion) hoặc Lithium Polymer (Li-Po); những loại pin này nhỏ hơn, nhẹ hơn và mạnh hơn pin dùng một lần, nên rất thích hợp cho đèn xe đạp.
Hầu hết các đèn có thể sạc được đều sạc qua cổng USB và một số đèn có đầu nối USB tích hợp bên trong và không cần cáp để sạc.
Một số loại đèn trước xe đạp có công suất lớn sẽ mất nhiều thời gian nếu sạc qua USB, vì vậy thường loại đèn này sẽ đi kèm với cục sạc.
Một số đèn xe đạp có hiển thị lượng pin để bạn có thể biết chính xác lượng pin còn lại là bao nhiêu. Một số đèn có đèn LED nhỏ có thể thay đổi màu sắc để cho biết lượng điện năng còn lại.

Có những kiểu gắn đèn nào?


Đèn xe đạp phía trước và phía sau có nhiều kiểu lắp khác nhau. Hai kiểu gắn phổ biến nhất là cột bằng dây cao su hoặc giá kẹp.
Hầu hết các đèn phía sau và đèn báo hiệu an toàn sử dụng dây cao su có thể dễ dàng quấn quanh cốt yên hoặc ghi đông. Dây cao su rất dễ gắn và cũng rất dễ gỡ nên rất phù hợp cho đèn xe đạp.
Đối với những loại đèn trước có công suất cao sẽ thường nặng hơn thế nên việc sử dụng kẹp gắn sẽ phổ biến hơn. Loại kẹp gắn sẽ chắc chắn hơn đặc biệt là khi xe đạp đi trên địa hình gồ ghề. Hầu hết các kẹp đều có phần gỡ nhanh bộ đèn, vì vậy bạn vẫn có thể tháo đèn dễ dàng.

Đèn xe đạp loại nào tốt nhất


Loại đèn xe đạp mà bạn chọn sẽ phụ thuộc vào loại xe bạn đi, cũng như điều kiện mà bạn đi. Hãy xe xét để lựa chọn đúng loại theo những điều kiện khác nhau dưới đây.

Đèn xe đạp để đi lại và sử dụng trong đô thị


Nếu bạn đi trong khu vực đô thị và đường được chiếu sáng tốt, thì ưu tiên chính của bạn là làm sao những người tham gia giao thông khác có thể nhìn thấy bạn. Đèn báo hiệu xe đạp thường có một chế độ chiếu sáng không đổi, ngoài ra còn có nhiều chế độ nhấp nháy. Loại đèn này hiển thị ở hai bên; vì vậy người những người điều khiển phương tiện hoặc người đi bộ có thể nhìn thấy bạn tại các nút giao thông. Bạn có thể bắt gặp những người đạp xe với rất nhiều đèn nhấp nháy trên khắp xe đạp, ba lô, quần áo và mũ bảo hiểm. Bạn có thể nghĩ việc đó hơi lố, nhưng hãy nhớ rằng bạn đã nhìn thấy người đó. Việc lắp nhiều hơn một đèn với sự kết hợp của các chế độ nhấp nháy sẽ khiến bạn dễ nhìn thấy hơn. Lựa chọn tốt cho bạn là:

Đèn xe đạp Goofy

Đèn này có chế độ sáng cố định và nhấp nháy màu trắng hoặc 3 màu. Nó có một nút nhấn kiêm các chức năng chuyển đổi giứa các chế độ sáng và kiêm luôn nút bật tắt.
Bạn có thể gắn trên ghi đông hoặc dưới yên đều được bằng dây cột cao su nên rất linh hoạt.
Đèn sạc bằng cổng micro USB nên bạn không cần thay pin và có thể sử dụng cục sạc của điện thoại để sạc được.

Xem giá và đặt mua tại ĐÂY

Đèn xi nhan xe đạp không dây



Đèn này gắn phía sau có kèm điều khiển bằng remote từ xa không dây có thể gắn trên ghi đông giúp bạn báo hiệu khi rẽ trái phải, vừa sử dụng làm đèn sau. Sạc pin bằng usb rất tiện lợi.

Xem giá và đặt mua tại ĐÂY

Đèn xe đạp đi đường không có ánh sáng


Nếu bạn đi xe đạp ở những con đường không có ánh sáng, bạn sẽ cần ánh sáng phía trước mạnh, để bạn có thể nhìn thấy cũng như được nhìn thấy khi đi ở tốc độ vừa phải. Bất cứ đèn nào trên 200 lumen đều có thể chiếu một chùm tia sáng trên đường và cung cấp đủ ánh sáng để đi trên những con đường không có ánh sáng. Lựa chọn tốt cho bạn trong trường hợp này là

Đèn trước xe đạp sạc usb



Đèn có độ sáng 350 lumen và gắp ở ghi đông phía trước bằng dây silicon rất chắc chắn. Phần thân của nó làm bằng hợp kim nhôm. Đèn có 4 chế độ và tùy theo việc bạn sử dụng chế độ nào mà thời gian sáng sẽ khác nhau. Nếu bạn sử dụng chế độ sáng cực mạnh thì thời gian là 1 tiếng rưỡi, sáng mạnh là 3 tiếng, sáng vừa là 6 tiếng, nhấp nháy là 12 tiếng. Đèn sử dụng sạc USB với thời gian sạc đầy là 2 tiếng.

Xem giá và đặt mua tại ĐÂY






Đèn xe đạp loại nào tốt nên mua Đèn xe đạp loại nào tốt nên mua Reviewed by Xoài Mút on tháng 10 29, 2020 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.