Pedal xe đạp loại nào tốt


Pedal xe đạp là gì


Pedal xe đạp hay bàn đạp xe đạp là phần không thể thiếu giúp đẩy chiếc xe đạp của bạn về phía trước để bạn có thể đi làm, đi học hoặc đi chơi, luyện tập thể thao... Tuy nhiên, một trong những điều mà Xoài Mút thường được hỏi là pedal xe đạp loại nào tốt? Khi bạn quan tâm đến bàn đạp xe đạp thì trước tiên bạn cần xem lại hoạt động mà bạn sẽ được thực hiện. Đoạn đường bạn đi chủ yếu là đường đất, đường trường hay đi dạo, đi làm? Đầu tiên chúng ta hãy khám phá một số loại pedal khác nhau.

Pedal xe đạp loại nào tốt


Nếu bạn đang tìm pedal xe đạp loại nào tốt, chất lượng có thể tham khảo một số sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Pedal xe đạp Gineyea


Model pedal này có kích thước là 16 x 82 x 18.5 x 110 mm có cốt làm bằng thép cường lực Cr-Mo nên chịu lực và độ bền rất cao. Ngoài ra bạc đạn giúp bàn đạp quay nhẹ và trớn. Khối lượng nguyên 1 cặp pedal là 300g.

Xem giá và đặt mua tại ĐÂY

Pedal xe đạp Mzyrh


Mẫu pedal này có kích thước 73 x 85mm như hình. Loại này rất phù hợp cho xe touring với độ bền cao, lực quay nhẹ với 2 bạc đạn. Khối lượng nguyên 1 cặp là 500g.

Xem giá và đặt mua tại đây

Pedal xe đạp thể thao Meroca


Model pedal này có kích thước 122 x 100 x 13 mm. Phần cốt của nó làm bằng thép cường lực Cr-Mo, phần thân bằng chất liệu nhôm tiện CNC. Pedal có sử dụng bạc bạn giúp bàn đạp quay nhẹ. Khối lượng 1 cặp là 291g.

Xem giá và đặt mua tại đây

Pedal xe đạp thể thao Koozer


Mẫu pedal này chuyên dùng cho xe MTB và touring có kích thước 97 x 96 x 17 mm. Phần cốt của nó làm bằng thép cường lực Cr-Mo, phần thân bằng chất liệu nhôm tiện CNC. Pedal có 3 bạc đạn. Khối lượng 1 cặp là 350g.

Xem giá và đặt mua tại đây

Các loại pedal xe đạp


Một câu hỏi quan trọng cần đặt ra là bạn muốn kẹp chặt vào bàn đạp hay để chân tự do. Hai loại pedal phổ biến nhất là loại không kẹp (clipless) và loại phẳng. Việc bạn chọn loại pedal xe đạp nào sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Pedal loại không kẹp


Không kẹp (clipless) thực sự là một cái tên khó hiểu vì đúng ra là bạn kẹp vào pedal giống như khi bạn làm với ván trượt tuyết. Sở dĩ loại này được đặt tên là không kẹp là do nhiều thập kỷ trước để phân biệt với một kiểu pedal khác thuộc loại kẹp ngón chân. Pedal không kẹp hoạt động bằng cách gắn một miếng nhựa hoặc kim loại nhỏ vào đế giày của bạn, sau đó miếng nhựa này sẽ gắn vào một bộ kẹp có lò xo trên mặt bàn đạp. Bàn đạp không kẹp có thiết kế 3 lỗ hoặc 2 lỗ tùy loại. Bàn đạp không kẹp mang lại khả năng kiểm soát cao khi lái xe nhanh hoặc thực hiện các động tác như lao lên lề đường hoặc qua các chướng ngại vật. Bàn chân của bạn sẽ không bật ra khỏi bàn đạp khi bạn tác dụng lực hoặc khi đi qua những chỗ xóc. Có thể mất một khoảng thời gian thực hành để làm quen với pedal không kẹp, nhưng một khi bạn đã quen với nó bạn sẽ thấy việc sử dụng loại bàn đạp này như một bản năng thứ hai của mình.

Pedal phẳng


Bàn đạp phẳng là bộ phần thường có trên chiếc xe đạp đầu tiên của bạn. Loại bàn đạp này cung cấp một bề mặt ổn định, rộng hơn để đỡ bàn chân của bạn ở cả hai bên và có thể được sử dụng với hầu hết mọi loại giày. Loại pedal này không dùng cho giày không kẹp. Nhiều người đi xe đạp leo núi thích kiểu bàn đạp này kết hợp với một đôi giày được thiết kế đặc biệt với đế hoặc rãnh gai. Sự kết hợp này cung cấp đủ độ bám và khả năng kiểm soát đồng thời dễ dàng thoát ra nhất trong trường hợp có va chạm. Pedal phẳng cũng có thể mang lại cho bạn sự tự tin để tránh va chạm.
Người đi xe đạp thể thao, người đi làm hoặc người thay sử dụng xe đạp thường chọn loại bàn đạp phẳng để họ có thể mang giày thoải mái hơn, dễ đi hơn.
Pedal xe đạp loại nào tốt Pedal xe đạp loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 10 29, 2020 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.