Vòng chống rận chó mèo loại nào tốt

Một trong những điều mà người chủ nuôi chó mèo quan tâm là vấn đề ve rận ở chó mèo hay nói rộng hơn là ký sinh trùng. Hầu hết vòng đeo cổ (còn gọi là vòng trị ve, vòng đuổi rận, vòng chống rận) là lựa chọn khi chó mèo không bị các vấn đề nghiêm trọng từ ký sinh trùng. Câu hỏi được nhiều người chủ đặt là là liệu vòng trị ve rận chó mèo có hiệu quả không? Có tốt không? Vòng chống rận chó mèo loại nào tốt?

Vòng chống rận chó mèo có hiệu quả không


Muốn trả lời được những câu hỏi đó trước hết phải hiểu rõ về cách thức hoạt động của vòng trị ve rận. Cho dù sản phẩm có tốt nhưng không hiểu về nó và dùng sai cách, chưa đúng tính năng thì cũng trở thành không tốt.
Có 2 chức năng của vòng trị ve rận:
Đẩy lùi: đây là chức năng phát ra khí để đẩy lùi các loài ký sinh trùng.
Điều trị: đây là chức năng mà lớp thuốc sẽ thấm vào lớp mỡ trên da chó mèo hoặc các hoạt chất sẽ lan truyền bằng cách sử dụng lớp dầu tự nhiên trên da chó mèo. Khi chức năng được sử dụng thì các loài ký sinh phải cắn vào chó mới bị ngấm thuốc và chết. Trong khi đó chức năng phát ra hoạt chất tiêu diệt ký sinh khi tiếp xúc trước khi chúng cắn chó mèo.

Những ưu điểm của vòng cổ trị ve rận


Vòng chống ve rận có hiệu quả trong việc chống lại ve rận so với bọ chét bởi vì vòng nằm quanh cổ của chó mèo. Điều này có nghĩa là thuốc sẽ có tác dụng hiệu quả ở vùng cổ và mặt những nơi hấp dẫn ve rận. Nếu bạn quan tâm nhiều đến việc trị ve rận hơn thì đây là một lựa chọn tốt.
Một số loại vòng trị ve rận có tác dụng tới 8 tháng so với thuốc nhỏ gáy chỉ có tác dụng trong 30 ngày. Ngoài ra thì giá của nó cũng rẻ hơn so với thuốc nhỏ gáy.

Nhược điểm của vòng tri ve rận


Bởi vì vòng này đeo quanh cổ nên nó chỉ chống ve rận ở khu vực quanh đó còn phần thân sau sẽ không được bảo vệ. Như vậy nếu bạn chỉ muốn chống ve rận thì nên chọn vòng này. Còn nếu bạn quan tâm cả ve rận và bọ chét thì không nên chỉ sử dụng vòng mà còn cần thêm các biện pháp khác nữa.
Nếu chó mèo của bạn tiếp xúc với trẻ em hoặc những con chó mèo khác thì thuốc ở trên vòng đeo cổ có thể gây những ảnh hưởng bất lợi. Những đứa trẻ có thể chạm vào vòng sau đó đưa tay vào miệng. Những con chó mèo khác khi đùa giỡn có thể ngậm vào vòng. Trong trường hợp này thì vòng đeo cổ sẽ ít an toàn hơn so với biện pháp nhỏ gáy.

Vòng chống rận chó mèo loại nào tốt


Dưới đây là những sản phẩm vòng chống rận chó mèo tốt và hiệu quả để bạn tham khảo:

Vòng trị ve Fleadom


Vòng đeo cổ Fleadom là một sản phẩm của công ty Virbac Pháp. Vòng này sử dụng cho cả chó và mèo. Vòng khi đeo vào chó mèo sẽ giải phóng hoạt chất Diazinon từ từ lên da và lông giúp bảo vệ hiệu quả trong vòng từ 4 đến 6 tháng. Tuy nhiên cần lưu ý là chỉ sử dụng cho chó mèo từ 8 tuần tuổi trở lên.

Xem giá và đặt mua tại đây

Vòng trị ve Kiltix


Đối với chó có khối lượng trên 20kg thì đây là vòng chống ve rận rất tốt. Vòng kiltix sản xuất bởi công ty Bayer của Đức có hiệu quả lên tới 7 tháng.

Xem giá và đặt mua tại đây
Vòng chống rận chó mèo loại nào tốt Vòng chống rận chó mèo loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 10 30, 2020 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.