Ống bơm xe đạp loại nào tốt nên mua

Nếu bạn là người không rành về xe đạp chắc hẳn bạn sẽ bị lạc vào một rừng sự lựa chọn khi có quá nhiều loại bơm xe đạp trên thị trường như bơm đạp chân, bơm bằng tay, loại 1 piston, loại 2 piston, loại mini… Và nhiều những thứ khác liên quan và bạn không biết lựa chọn mua bơm xe đạp loại nào tốt, mua loại nào giá rẻ, nên mua ở đâu… Bài viết này sẽ tư vấn cho bạn mua một cái bơm xe đạp ưng ý.

Các loại bơm xe đạp


Bơm sàn


Loại bơm này có ống dẫn khí mềm và dài, nó sẽ đẩy khí đi giống như piston. Có thể có gắn đồng hồ đo áp suất hoặc không.

Bơm tay


Bơm tay còn gọi là bơm mini. Loại này sử dụng trong trường hợp khẩn cấp với thiết kế gọn nhẹ. Loại này sẽ cần thời gian bơm lâu hơn so với bơm sàn, và nó không thể đạt được mức áp suất lý tưởng cho xe đạp.

Bình khí CO2


Bạn có thể bơm nhanh lốp xe bằng bình khí CO2 nén. Loại này khá mắc tiền và với một bình 16g bạn có thể bơm lốp 700 x 23c lên 100psi.
Như vậy thì lựa chọn bơm xe đạp hãng nào tốt? Mua ở đâu? Dưới đây là một số model Xoài Mút sẽ gợi ý cho bạn.

Ống bơm xe đạp loại nào tốt


Ống bơm xe đạp Giyo GF 38-PV


Đây là mẫu bơm Xoài Mút khuyên bạn nên lựa chọn nếu muốn mua một sản phẩm sử dụng lâu dài. Sản phẩm này có phàn thân được làm bằng thép chịu lực giúp đảm bảo độ ổn định tốt khi bạn bơm và chịu được va đập. Loại này có kèm đồng hồ để bạn theo dõi áp suất bơm. Bơm có áp suất tối đa là 160psi tương đương 11kg. Một phần quan trọng nữa là đầu bơm thông minh tự động điều chỉnh vừa với các loại van Mỹ hoặc van Pháp, do đó bạn hoàn toàn yên tâm là bơm sẽ gắp được với bất kỳ loại van xe đạp nào mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra bạn có thể dùng cho cả bơm xe gắn máy.

Xem giá và đặt mua tại đây

Ống bơm xe đạp Giyo GM 71


Nếu bạn chạy xe đạp road hoặc MTB chắc hẳn bạn sẽ cần loại bơm nào có thể mang theo gọn nhẹ mà loại tốt. Xoài Mút khuyên bạn nên dùng bơm Giyo GM 71 với kích thước nhỏ gọn dài chỉ 27cm dùng gắn sườn xe đạp có kèm sẵn pat gắn khi bạn mua. Loại này thân bằng nhôm vừa nhẹ vừa bền, có kèm đồng hồ đo áp suất. Áp suất bơm tối đa là 140psi tương đương với 10kg. Model này dùng van đảo chiều nên bạn có thể bơm được cả van Pháp hoặc van Mỹ.

Xem giá và đặt mua tại đây

Đầu bơm CO2 Giyo GC-08C


Nếu bạn cần một loại bơm nhanh chóng mà không cần hì hục bơm bánh xe thì đây là giải pháp cho bạn. Chỉ cần lắp đầu bơm và và sử dụng kèm bình CO2 nhỏ gọn là bánh xe sẽ được bơm đầy nhanh chóng mà không mất sức. Tất nhiên nó cũng khá tốt kém vì bình CO2 chỉ sử dụng một lần. Vì thế tùy vào điều kiện kinh tế và kế hoạch của bạn có thể tham khảo sự lựa chọn này.

Xem giá và đặt mua tại đây

Cách chọn mua ống bơm xe đạp


Những điều bạn cần lưu ý khi mua bơm xe đạp

Áp suất

Không nhiều người cần một cái bơm đạt tới mức 260spi, thậm chí những người đạp xe leo núi cũng không cần mức trên 40spi. Áp suất bơm càng cao thì đồng hồ đo sẽ càng kém chính xác. Những nhà sản xuất lớn sẽ có bơm đặc hiệu cho từng loại xe.

Thể tích bơm

Giống như áp suất thì thể tích bơm cũng phụ thuộc vào loại xe đạp của bạn. Nếu bạn chọn bơm có thể tích lớn thì sẽ mất ít số lần bơm để đạt đến mức áp suất mà bạn muốn, nhưng đổi lại thì áp suất tối đa sẽ thấp hơn. Xe đạp leo núi có lốp thể tích lớn nên bạn nên chọn loại bơm có thể tích lớn.

Đồng hồ đo

Rất ít bơm tay có đồng hồ đo còn loại bơm sàn sẽ thường có đồng hồ. Bạn hãy tìm loại bơm nào có khoảng áp suất mà bạn cần. Thường thì đồng hồ đo sẽ chính xác nhất ở khoảng giữa thang đo.

Các loại van

Van Presta và van schader là hai loại phổ biến nhất. Gần như tất cả loại bơm ngày nay đều sử dụng một trong hai loại van đó. Một số bơm sẽ chỉ chuyên một van, cũng có loại có thể thay đổi bên trong để phù hợp với loại van khác nhau. Cũng có bơm có đầu van đôi để cắm cả 2 loại van.

Kích thước

Nếu bạn chỉ sử dụng bơm ở nhà thì kích thước không phải là vấn đề đáng quan tâm. Nhưng nếu bạn muốn mang bơm theo thì cũng phải cân nhắc vấn đề này. Bạn có thể sử dụng các loại bơm mini để làm căng lốp, tất nhiên là loại này sẽ bị hạn chế về thể tích không khí.

Chất liệu

Chất liệu của bơm thường sẽ tỷ lệ thuận với giá tiền, nói chung bơm càng mắc tiền thì cấu tạo của nó càng nhiều kim loại. Đối với bơm sàn thì những loại rẻ tiền sẽ làm bằng nhựa plastic và sẽ bị uống cong hoặc dễ bị rung khi sử dụng nhiều. Bơm được làm bằng kim loại sẽ chắc chắn hơn và sẽ sử dụng được lâu hơn.
Ống bơm xe đạp loại nào tốt nên mua Ống bơm xe đạp loại nào tốt nên mua Reviewed by Xoài Mút on tháng 10 30, 2020 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.