TCCA mua ở đâu

TCCA là gì

TCCA hay trichloroisocyanuric acid là một hợp chất hữu cơ có công thức C3Cl3N3O3. Nó được sử dụng làm chất khử trùng công nghiệp, chất tẩy trắng và chất phản ứng trong tổng hợp hữu cơ, khử trùng hồ bơi, xử lý nước ao hồ, vệ sinh bề mặt sàn nhà, chuồng trại... TCCA có dạng bột tinh thể màu trắng, có mùi clo, được bán ở dạng viên nén hoặc hạt để sử dụng trong gia đình và công nghiệp. 

TCCA 90 là gì

TCCA 90 hay TCCA 90% chỉ hàm lượng clo hoạt tính trong sản phẩm là 90% 

Mua TCCA ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua TCCA để diệt khuẩn nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

TCCA viên 2g

Sản phẩm dạng viên sủi khối lượng 2g 1 viên rất tiện khi sử dụng khử trùng sát khuẩn và có thể bảo quản được lâu. Sản phẩm hòa tan hoàn trong nước, không có cặn lắng. Nếu sử dụng đúng cách sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

TCCA viên 200g

Viên TCCA khối lượng lớn 200g cho các nhu cầu vệ sinh lớn như nước sinh hoạt, nước bể bơi hồ bơi, nước thải bệnh viện, nước ao hồ nuôi thủy sản. Là loại TCCA 90% của Nhật Bản từ các hãng Nippon /Shikoku/ Nankai  nên hoàn toàn đảm bảo yêu cầu về chất lượng.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

So sánh TCCA và Chlorine

Các chất diệt khuẩn được sử dụng trong môi trường xung quanh chúng ta rất nhiều, ví dụ như trong các cơ sở công cộng (hồ bơi, ...) và trong nhà. Dịch bệnh bùng phát trong những năm gần đây đã nâng cao nhận thức của người dân trong việc quản lý vệ sinh.

TCCA được khuyến nghị sử dụng vì nó an toàn hơn và có nhiều ưu điểm. Dưới đây là bảng so sánh TCCA với chlorine hiện đang được sử dụng rộng rãi.

Chlorine TCCA
Clo hữu hiệu Khoảng 12% Khoảng 90%
Màu sắc Vàng xanh nhạt Trắng
Dạng Lỏng Hạt
Giá 1 1/22.5
Đặc tính
/ hiệu quả diệt khuẩn
Mạnh
/ Có
Cực mạnh
/ Có
Độ hòa tan Hòa tan, vì nó là chất lỏng Hòa tan hoàn toàn trong nước
Thời gian hiệu lực Lượng clo phân hủy do tia cực tím lớn. Lượng clo phân hủy do tia cực tím rất nhỏ.
Bảo quản Không thích hợp để bảo quản lâu do đặc tính dễ bay hơi Có thể được bảo quản trong thời gian dài bằng cách lưu trữ ở nơi mát mẻ và tối

Như bạn có thể thấy trong bảng so sánh trên, TCCA có lượng clo hiệu quả gấp 7,5 lần chlorine và có thể ổn định và lưu trữ trong thời gian dài. Vì vậy, TCCA có lợi thế về chi phí.

Gần đây, mức sống đã được cải thiện ở các nước Châu Á do sự phát triển kinh tế.

Với điều này, các vi rút và dịch bệnh mới trở thành dịch bệnh. Do đó, ý thức quản lý vệ sinh ngày càng nâng cao.

Trước tình hình đó, TCCA đã ngày càng phổ biến hơn vì an toàn hơn và có nhiều ưu điểm.

Hướng dẫn sử dụng TCCA

Trong phần này Xoài Mút sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng TCCA. Bạn cần đảm bảo loại TCCA mà bạn sử dụng là TCCA 90 để đảm bảo đúng liều lượng như hướng dẫn bên dưới

Khử trùng nước bể bơi

Khi bạn muốn tăng nhanh liều lượng clo trong nước thì sử dụng 10 viên 2g cho 1m3 nước. Nếu bạn sử dụng loại 200g thì tương ứng 1 viên sẽ xài cho 10m3 nước.

Để duy trì liều lượng clo thì bạn sẽ sử dụng 100 viên 2g cho 50 đến 100m3 nước và thời gian là từ 2 đến 3 ngày. Nếu sử dụng viên 200g thì chỉ cần 1 viên cho 50 đến 100m3 nước.

Khi sử dụng phải cho vào rổ lọc để hòa tan đều. Và liều lượng ở trên chỉ là tương đối vì bạn còn phải dựa vào pH nước, lượng clo, số lượng người bơi, nhiệt độ nước để điều chỉnh cho phù hợp.

Khử trùng nước sinh hoạt

Nếu bể nước thuộc cỡ trung bình hoặc cỡ lớn thì dùng 1viên TCCA 2g cho 400 đến 800 lít nước, đợi sau 30 phút là dùng được.

Nếu bể nước thuộc cỡ nhỏ, cho hộ gia đình thì cứ 500 đến 1000 lít nước sẽ sử dụng 1 viên 2g và đợi sau 30 phút để sử dụng.

Tất nhiên còn phải dựa vào chất lượng nước để điều chỉnh lượng TCCA phù hợp sao cho lượng clo trong khoảng 0.3 đến 0.5 g là được.

Khử trùng môi trường và phòng dịch bệnh

Đối với đồ đựng thức ăn sử dụng 1 viên 2g cho 4 lít nước rồi ngâm trong 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Đối với đồ vật, máy móc thiết bị, quần áo, chăn màn sử dụng 1 viên 2g cho 2 lít nước để lau chùi hoặc phun, thuốc sẽ có tác dụng sau 15 phút.

Đối với môi trường xung quanh sử dụng 1 viên 2g cho1lít nước để phun trong không khí hoặc lau nhà.

Đối với đồ đựng chất thải và buồng vệ sinh của bệnh nhân sử dụng 10 đến 20 viên 2g cho 1lít nước. Ngâm sau 30 đến 60 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Liều lượng trên chỉ là tương đối, do đó khi có dịch bệnh xảy ra thì tuỳ thuộc vào điều kiện cụ thể mà săng lên cho phù hợp.

TCCA mua ở đâu TCCA mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 11, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.