Chế phẩm EM gốc mua ở đâu

Chế phẩm EM gốc là gì

Chế phẩm EM gốc hay chế phẩm EM1 là các vi sinh vật hữu hiệu nguyên bản được chế tạo bởi Tiến sĩ Teruo Higa. Chế phẩm EM gốc là một chế phẩm sinh học hoàn toàn tự nhiên cho cây trồng và đất. Nó là một công nghệ tự nhiên, an toàn với nhiều ứng dụng xung quanh vườn, trang trại và môi trường. Chế phẩm EM gốc có thể được người sử dụng mở rộng để tăng thể tích sản phẩm lên gấp 20 lần, biến nó thành đầu vào vi sinh vật giá rẻ.

Mua chế phẩm EM gốc ở đâu

Nếu bạn muốn mua chế phẩm EM gốc nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Chế phẩm EM gốc EMIC

Chế phẩm EM gốc chai 1 lít sử dụng để sản xuất EM thứ cấp như EM2, EM5, EM chuối, EM tỏi..., ủ phân, ủ rác thải, ủ thức ăn cho gia súc, cải tạo đất. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Chế phẩm EM gốc đại học Nông Nghiệp 1

Chế phẩm EM gốc chai 10 lít nếu bạn cần thể tích nhiều sử dụng để sản xuất EM thứ cấp như EM2, EM5, EM chuối, EM tỏi..., ủ phân, ủ rác thải, ủ thức ăn cho gia súc, cải tạo đất. Có thể dùng 1 lít dung dịch này pha thành 40 lít thứ cấp. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cách pha ủ chế phẩm EM

Xoài Mút sẽ hướng dẫn bạn cách pha ủ chế phẩm EM thứ cấp từ chế phẩm EM gốc.

Chế phẩm EM gốc mua về có một số lượng vi sinh vật có lợi nhất định, để mang lại hiệu quả cao và kinh tế chúng ta cần đem pha và ủ chế phẩm này để tăng số lượng vi sinh, cho tác dụng mạnh hơn.

Cách pha là cứ 1 lít chế phẩm EM gốc sẽ kết hợp với 1 lít mật rỉ đường và 18 lít nước sạch để tạo thành 20 lít EM thứ cấp. 

Riêng với chế phẩm EM gốc của Đại học Nông Nghiệp 1 mà Xoài Mút giới thiệu ở trên thì bạn có thể pha thành 40 lít. Cụ thể là 1 lít EM gốc với 2 lít mật rỉ đường và 37 lít nước sạch, cho ra 40 lít.

Chế phẩm EM thứ cấp sau khi hòa tan với nhau sẽ cho vào 1 can 20 lít có nắp, sau đó đóng nắp và ủ trong vòng 3 đến 5 ngày ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp là có thể sử dụng được. Trong khi ủ sẽ sinh ra khí CO2 làm phình can vì vậy cần theo dõi để nhẹ nhàng mở can xả bớt khí ra.

Chế phẩm EM2 có được sau khi ủ sẽ có mùi thơm, có một lớp men ở trên, độ pH nhỏ hơn 4.

Công dụng của chế phẩm EM

Sự kết hợp của các vi sinh trong EM, có tác dụng hồi sinh hệ sinh thái và hoàn toàn an toàn khi sử dụng. Trong đất, EM sẽ hoạt động bằng cách tăng các vi sinh vật có lợi, điều này sẽ cải thiện sức khỏe và chức năng của đất. EM cũng sẽ cải thiện hiệu quả của phân bón bằng cách giảm rửa trôi và cải thiện khả năng sẵn có của cây trồng dẫn đến tăng hiệu suất trong hệ thống canh tác. Trong hệ thống quản lý chất thải, EM sẽ kiểm soát mùi hôi và phân hủy chất hữu cơ dưới dạng bùn và cặn vô cơ để phục hồi chức năng của hệ thống thải. 

Chế phẩm EM gốc cũng có thể được kết hợp với các sản phẩm khác như sản phẩm phân bón lỏng, và các nguồn thức ăn vi sinh khác để nâng cao hiệu quả của EM.

Chủ yếu trong EM là vi khuẩn quang hợp (Rhodopseudomonas spp.), vi khuẩn axit lactic, (Lactobacillus spp.) và nấm men (Saccharomyces spp.). Vi khuẩn quang hợp là vi sinh vật tự dưỡng độc lập. Chúng thu năng lượng từ mặt trời và sức nóng của đất và sử dụng nó để chuyển đổi chất tiết ra từ hệ thống rễ, phần hữu cơ trong đất và các loại khí như amoniac thành vật liệu xây dựng của tế bào như axit amin, axit nucleic và đường.

Tất cả các chất này đều có thể được hấp thụ trực tiếp vào cây trồng để thúc đẩy sự phát triển của cây và cũng có thể trong hệ thống đất thúc đẩy và duy trì sự phát triển của các vi sinh vật có lợi khác. Ví dụ, nấm rễ dạng hạt (nấm VAM) có khả năng tăng cường khả năng hấp thụ phốt phát trong đất của thực vật. Ngoài ra, trong hệ sinh thái đất, nấm VAM sống kết hợp với Azotobacter và Rhizobium làm tăng khả năng cố định nitơ của cây trồng.

Các vi khuẩn axit lactic trong EM sản xuất axit lactic từ đường và carbohydrate mà vi khuẩn quang hợp và nấm men trong EM tạo ra. Axit lactic có tác dụng khử trùng và kiểm soát sự gia tăng của quần thể tuyến trùng và bảo vệ chống lại các bệnh thực vật liên quan đến tuyến trùng. Vi khuẩn lactic trong EM cũng tham gia vào quá trình phân hủy xenlulo và các chất hữu cơ hóa lỏng trong đất.

Mặt khác, nấm men trong EM tạo ra các hormone và enzym được thúc đẩy quá trình phân chia tế bào và rễ cây. Chúng sử dụng các axit amin và đường do vi khuẩn quang hợp và rễ cây tiết ra và tạo ra các yếu tố phát triển cho vi khuẩn axit lactic. 

Các loài sinh vật khác nhau trong EM bổ sung cho nhau và có mối quan hệ cùng có lợi với bộ rễ của thực vật trong hệ sinh thái đất. Do đó, thực vật sẽ phát triển đặc biệt tốt trong đất có các vi sinh vật hữu hiệu này sinh sống.

Chế phẩm EM gốc mua ở đâu Chế phẩm EM gốc mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 16, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.