Thước cuộn loại nào tốt

Thước cuộn dùng để làm gì

Ngoài búa và tuốc nơ vít, thước cuộn là công cụ được nhiều người sử dụng nhất trong bộ công cụ. Bơi vì nhu cầu xác định khoảng cách giữa điểm A và điểm B xuất hiện tương đối thường xuyên, cho dù đó là chiều rộng của cửa sổ bạn đang đo cho rèm cửa, chiều cao và chiều dài của tường khi bạn đang tính toán lượng sơn bạn sẽ cần hoặc chiều sâu của các kệ đựng thức ăn mà bạn đang sắp xếp.

Thước cuộn không thay đổi nhiều trong những năm qua, và hầu hết đều có thiết kế tương tự nhau. Thông thường có một cuộn kim loại được đánh dấu bằng các phép đo kéo ra khỏi giá đỡ bằng kim loại hoặc nhựa và tự động rút lại khi nhả ra hoặc khi nhấn nút.

Thước cuộn có nhiều độ dài khác nhau phổ biến là 7.5m, nhưng có những thước cuộn ngắn tới 2m và dài tới 50m. Nhiều đơn vị đo lường bao gồm cả các phép đo hệ mét và hệ thống đo lường bao gồm inch và feet. Ngoài ra, một số loại còn có các tính năng đáng chú ý như móc từ tính, kẹp thắt lưng hoặc bền trong mọi thời tiết. 

Thước cuộn loại nào tốt

Nếu bạn đang tìm mua thước cuộn nhưng không biết loại nào tốt có thể tham khảo các sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Thước cuộn Stanley

Thước cuộn thép thương hiệu Stanley của Mỹ sản xuất tại Trung Quốc. Lá thước được tráng phủ lớp Matt. Thước có 2 đơn vị đo là mét và inch. Chiều dài đo là 5m, laá thước rộng 19mm.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Thước cuộn Hoechstmass

Thước dây cuộn Hoechstmass của Đức chuyên phục vụ may đo chuyên nghiệp, chuẩn xác thông số, kiểm định duyệt xưởng, không bay giản sù lông. Hai mặt chỉ số tiêu chuẩn in và cm. To bản 1.5cm x 150cm ( 5/8' X60').

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cách chọn thước cuộn

Loại

Có ba loại thước cuộn phổ biến: có vỏ, cuộn dây và may.


Thước cuộn có vỏ bọc là loại quen thuộc nhất. Nó có một lưỡi có thể thu vào được đánh dấu bằng mét và inch và vỏ được làm bằng nhựa hoặc kim loại. Đây là loại thước cuộn cần phải có trong bộ công cụ của bạn và hữu ích cho hầu hết các công việc đo lường xung quanh nhà.


Thước cuộn dây thường được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà khảo sát và những người khác cần đo các khoảng không gian mở rộng lớn. Công cụ này thường có một lưỡi rất dài nhưng thay vì một hộp đựng kèm theo, lưỡi được thu vào trục quay bằng cách quay tay quay. Nó rất hữu ích nếu bạn cần đo một không gian bằng phẳng lớn, chẳng hạn như sàn tàu hoặc hàng rào dài.


Thước dây may là loại thước cuộn không có hộp đựng. Đây là công cụ rất hữu ích cho việc may vá và cũng rất tiện dụng để lấy số đo cơ thể, đo các vật dụng có bề mặt cong, hoặc các công việc đo lường chung quanh nhà. 


Vật liệu

Thông thường, thước cuộn có vỏ bọc có lưỡi làm bằng thép hoặc sợi thủy tinh, thường được phủ nylon hoặc một vật liệu tương tự để có độ bền và khả năng chống thấm nước. Vỏ có thể bằng nhựa hoặc kim loại. Nếu bằng nhựa, nó phải đủ nặng để chịu được việc sử dụng thường xuyên và thỉnh thoảng bị rơi. Hộp kim loại nặng hơn, nhưng chắc chắn hơn. Một trong hai vật liệu thường được phủ ít nhất một phần bằng lớp phủ cao su để tăng thêm độ bám và giúp công cụ chịu được rơi mà không bị nứt.


Chiều dài

Khi nói đến việc chọn thước cuộn, đừng tự động cho rằng càng dài thì càng tốt. Chiều dài phổ biến nhất của thước cuộn có vỏ là 5 mét, đủ dài để đo tường hoặc sàn của một căn phòng trung bình, nhưng không dài đến mức khó sử dụng hoặc quá nặng. Nhưng có những thước dây cuộn hơn dành cho những người chỉ cần công cụ cho những công việc nhỏ như đo đồ đạc, tìm vị trí thích hợp để đóng đinh để treo ảnh hoặc căn giữa tivi. Và tất nhiên, cũng có những thước dây cuộn hơn rất hữu ích khi đo sàn hoặc tường trong phòng lớn hoặc khu vực ngoài trời. 


Đối với chiều rộng lưỡi, khoảng 1 inch là tốt nhất. Mỏng hơn có thể mỏng manh. Dày hơn có thể quá cồng kềnh hoặc khó rút lại.


Đánh dấu

Tất cả các thước cuộn đều có đánh dấu để cho biết khoảng gia tăng theo đơn vị mét hoặc inch. Nếu vấn đề này quan trọng, hãy nhớ kiểm tra trước khi mua.


Kẹp

Hầu hết các thước cuộn có vỏ bọc đều có một số loại kẹp để bạn có thể dễ dàng mang dụng cụ trên thắt lưng hoặc túi dụng cụ của mình. Kẹp thép là bền nhất. Kẹp phải đủ dày để không bị gãy hoặc cong, nhưng không quá dày đến mức cồng kềnh hoặc khó sử dụng. Thiết kế tròn trịa sẽ không gây vướng víu hoặc sờn rách quần áo của bạn.


Móc

Đầu kim loại của thước cuộn có vỏ bọc được gọi là móc. Cái móc cho phép bạn bắt đầu của thước cuộn vào vị trí để giữ cố định trong khi bạn kéo dài. Móc tốt đủ lớn để giữ cố định khi cần thiết, nhưng không quá lớn để mắc vào nơi bạn không muốn. Ngoài ra, móc có điểm thẳng đứng có nhiều khả năng mắc vào các vật dụng khác với vật bạn đang đo.

Một số thước cuộn có móc từ tính, rất hữu ích khi đo thép hoặc các vật kim loại có từ tính khác, nhưng có thể gây phiền toái, vì nam châm có thể tự gắn vào các vật kim loại gần đó khác với thứ bạn muốn đo.


Điểm thẳng

Điểm thẳng của thước cuộn có vỏ là khoảng cách mà lưỡi thước không được hỗ trợ có thể kéo dài trước khi nó bị uốn cong hoặc chùng xuống. Theo nguyên tắc chung, điểm thẳng của thước cuộn ít nhất phải là 7 hoặc 8 feet, nhiều thước đo còn xa hơn.


Tự khóa

Hầu hết các thước cuộn có vỏ bọc đều có một công tắc nhỏ để khóa lưỡi kéo dài vào đúng vị trí bằng cách ấn ngón tay cái của bạn, ngăn lưỡi rút lại trước khi bạn đo xong. Tuy nhiên, có một số loại tự động khóa lưỡi tại vị trí khi nó được kéo dài và không nhả lưỡi cho đến khi bạn nhấn nút để thu lại. Không có lựa chọn nào là hơn, chủ yếu là vấn đề sở thích.


Cách đo thước cuộn

Cố định thước cuộn bằng móc kim loại để ngăn nó di chuyển và kéo nhiều thước ra khỏi hộp nếu cần. Một số thước cuộn có nút dừng để bạn khóa thước ở số đo mong muốn. Khi bạn hoàn tất, hãy để lưỡi rút trở lại vào hộp, tùy thuộc vào kiểu máy diễn ra tự động hoặc cần nhấn một nút. Kẹp thắt lưng trên thước cuộn là để gắn nó vào thắt lưng của bạn.

Thước cuộn loại nào tốt Thước cuộn loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 1 06, 2022 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.