Xích xe đạp loại nào tốt

Xích xe đạp là một phần không thể thiếu của mỗi chiếc xe đạp, nhưng nếu bạn cũng giống như nhiều người đi xe đạp khác, kiến thức của bạn về xích xe đạp có thể còn khá hạn chế. Xoài Mút đã tổng hợp một hướng dẫn toàn diện về xích xe đạp tốt nhất và chọn một số xích xe đạp tốt nhất hiện có. Xoài Mút tin rằng người đi xe đạp ở mọi cấp độ kinh nghiệm nên hiểu rõ về cách hoạt động của xe đạp và có thể tiếp cận với một số phụ tùng xe đạp tốt nhất trên thị trường. Thật không hay nếu bạn phải hủy bỏ một chuyến đi tuyệt vời chỉ vì chiếc xích xe đạp của mình! Hầu hết thời gian người đi xe đạp gặp các vấn đề với các bộ phận trong khi đi xe và xích xe đạp có vấn đề là một ví dụ.

Xích xe đạp có công dụng gì

Xích xe đạp là một chuỗi con lăn truyền lực bạn đặt vào bàn đạp đến bánh xe đạp. Bạn đạp càng mạnh, xe đạp của bạn càng chạy nhanh. Tất nhiên cách hiểu này là đơn giản hóa nhưng đó về cơ bản là công dụng của xích xe đạp đối với cách hoạt động của xe đạp.

Xích xe đạp loại nào tốt

Nếu bạn đang tìm mua xích xe đạp nhưng không biết loại nào tốt, giá bao nhiêu, mua ở đâu... bạn có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Xích xe đạp KMC Narrow 8 speed

Dùng tốt cho xe đĩa 1,2,3 và líp 6,7,8. Nhãn hiệu nổi tiếng KMC với xích xe đạp được gia công chắc chắn, bền , đẹp, tránh tình trạng líp hao mòn bị kêu khi quá trình chuyển động của xe, đi mượt êm và đầm xe. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Xích xe đạp Promend 8 speed

Xích xe đạp thể thao Promend cho xe đạp dùng 7, 8 líp. Đây là loại xích chuyên dụng cho xe đạp thể thao, mtb, cuộc, cross và các loại xe đạp khác. Thương hiệu Promend sử dụng cho xe đạp road và mtb đều chuẩn chỉnh. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Xích Xe Đạp KMC X11EL Rỗng Cho Líp 11 Tầng Road MTB

Xích xe đạp thương hiệu KMC dùng tốt cho xe đĩa 1,2,3 líp 11 chất liệu thép chuyên dùng cho xe đạp thể thao, tạo cảm giác êm khi đạp xe ,không tình trạng trượt líp, đĩa khi đạp.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Các loại xích xe đạp

Nếu bạn không biết nhiều về xích xe đạp, bạn có thể cho rằng chúng đều giống nhau. Mặc dù tất cả các loại xích xe đạp đều phục vụ cùng một chức năng, nhưng có nhiều loại xích khác nhau dựa trên tốc độ và loại xe đạp (chẳng hạn như xe đạp leo núi hoặc xe đạp road).

Xoài Mút sẽ giải thích chi tiết hơn về những điều này, để bạn biết mình cần loại xích nào cho xe đạp của mình. Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét các loại tốc độ.

Tốc độ

Xích xe đạp có sáu tốc độ, từ 6 đến 11 tốc độ.

Khi bạn chuyển líp trên xe đạp, xích sẽ di chuyển lên (hoặc xuống) trên đĩa xích (trên bộ đề sau). Bạn càng có nhiều tốc độ (bánh răng) trên xe đạp của mình, thì chiều rộng của xích xe đạp càng hẹp.

Những tốc độ này có ở cả xe đạp road và xe đạp leo núi và thường thì xích xe đạp tốc độ giống nhau có thể được sử dụng cho cả hai loại xe đạp. Việc điều chỉnh xích tốc độ phù hợp với tốc độ của xe đạp là điều cần thiết để có sự ăn khớp và hoạt động tốt.

Xích xe đạp 6 tốc độ

Xích 6 tốc độ là loại rộng nhất và có chiều rộng là 7,8 mm.


Xích xe đạp 7 tốc độ

Xích 7 tốc độ có chiều rộng là 7,3 mm.


Xích xe đạp 8 tốc độ

Xích xe đạp 8 tốc độ có chiều rộng là 7,1 mm.


Xích xe đạp 9 tốc độ

Xích xe đạp 9 tốc độ có chiều rộng từ 6,6 đến 6,8 mm.


Xích xe đạp 10 tốc độ

Xích xe đạp 10 tốc độ rộng 6,2mm hoặc 5,8mm tùy hãng.


Xích xe đạp 11 tốc độ

Xích 11 tốc độ có chiều rộng là 5,5mm.


Loại xe đạp

Các loại xe đạp phổ biến nhất là road, leo núi và BMX. Mặc dù xe đạp nào cũng sử dụng xích, nhưng một chiếc xích có thể không phù hợp với tất cả các loại xe đạp.

Chúng ta sẽ thảo luận một số điều cần lưu ý khi tìm xích cho xe đạp của bạn, cho dù đó là road, leo núi hay BMX.


Xích xe đạp road

Khi nói đến một chiếc xe đạp road (xe cuộc) thì mục tiêu cuối cùng là giữ cho mọi thứ càng nhẹ càng tốt.

Bạn có thể tự hỏi với một bộ phận xe đạp nhỏ như dây xích, liệu trọng lượng có thực sự quan trọng? Thực sự là rất nhiều phụ thuộc vào sở thích cá nhân của riêng bạn với tư cách là một người cầm lái.

Khi đi mua xích để lắp cho chiếc xe đạp road, nếu bạn lo lắng về trọng lượng của xích, hãy đảm bảo bạn chọn những vật liệu nhẹ hơn như hợp kim.

Hãy chọn xích được thiết kế đặc biệt để phù hợp với tốc độ xe đạp của bạn.

Xích xe đạp MTB

Hiện nay nhiều xích xe đạp thích hợp cho cả đạp xe road và leo núi (MTB). Một lần nữa, điều quan trọng nhất cần chú ý là kích thước. 

Những người đi xe đạp địa hình có thể muốn tìm một loại xích xe đạp có thể chịu được nhiều sạn và cặn bẩn hơn xích xe đạp road tiêu chuẩn, nhẹ. Bạn có thể tìm xích có lớp phủ đặc biệt hoặc dễ làm sạch.

Nếu khó làm sạch bùn và các chất bẩn, dây xích của bạn có thể bị gỉ sớm hơn và có tuổi thọ ngắn hơn.

Xích xe đạp BMX

Nếu bạn đi xe đạp BMX, dây xích bạn chọn sẽ khác với xe đạp địa hình hoặc xe đạp leo núi. Phần lớn xích của xe đạp BMX hẹp hơn nhiều so với xe đạp leo núi hoặc road.

Giống như road hoặc MTB, điều quan trọng là phải nghĩ đến tốc độ khi bạn chọn xích cho xe đạp BMX. Nhiều xe đạp BMX chỉ có một tốc độ, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn dây xích một tốc độ.

Cách vệ sinh xích xe đạp

Ngay cả khi xích của bạn trông tương đối sạch sẽ, bạn sẽ muốn sử dụng giẻ lau và một số chất tẩy dầu mỡ và lau dây xích của mình nhanh chóng. Nếu xích của bạn thực sự bẩn, hãy cân nhắc sử dụng thiết bị làm sạch xích.

Sau khi bạn đã làm sạch xích xe đạp của mình và chất tẩy dầu mỡ đã khô, hãy bôi từ từ một ít chất bôi trơn lên xích và tập trung vào từng mắt xích. Nếu bạn đi xe dưới trời mưa hoặc sống trong môi trường ẩm ướt, hãy luôn sử dụng dầu bôi trơn để giữ cho xích của bạn không bị gỉ.

Xích xe đạp loại nào tốt Xích xe đạp loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 1 04, 2022 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.