Natri hiđroxit NaOH mua ở đâu

Natri hiđroxit là gì

Natri hydroxit hay sodium hydroxide hay NaOH là một tinh thể màu trắng, sáp, đục, không mùi, bao gồm các ion natri và ion hydroxit. Nó còn được gọi là dung dịch kiềm hoặc xút và được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, để điều chỉnh độ pH, làm sạch nước uống, chất tẩy rửa gia dụng và sản xuất xà phòng.

Natri hidroxit mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua natri hiđroxit NaOH nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới

NaOH chai 500g


Dạng hạt, tinh khiết dùng trong phòng thí nghiệm, làm xà phòng. Đóng gói lọ nhựa 500g. Nguồn gốc từ Đài Loan. Sản phẩm có tính ăn mòn kim loại, da và hút ẩm mạnh nên cần lưu ý mặc đồ bảo hộ kín đáo trước khi sử dụng và rửa ngay bằng nước nếu vô tình chạm tay không vào.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

NaOH dùng để làm gì

Natri hydroxit là chất rắn kết tinh màu trắng ở nhiệt độ phòng. Nó không mùi và hút ẩm từ không khí. Khi nó được trộn trong nước, nó sẽ giải phóng nhiệt đủ để đốt cháy các chất dễ cháy. 


Natri hydroxit trong xà phòng:

Một trong những thành phần bắt buộc trong sản xuất xà phòng. Natri hydroxit còn được gọi là Lye. Khi dung dịch Lye được trộn với dầu và mỡ, nó sẽ phát sinh phản ứng hóa học. Phản ứng này được gọi là phản ứng xà phòng hóa tạo nên xà phòng thủ công đẹp mắt.


Sử dụng natri hydroxit trong nhà:

Chất tẩy rửa cống rãnh, chất tẩy rửa lò nướng có chứa natri hydroxit và là những sản phẩm được sử dụng tại nhà. Các đường ống bị tắc có chứa dầu mỡ và chất béo được chuyển hóa thành xà phòng bởi natri hydroxit. Ngoài ra, chất tẩy rửa lò nướng cũng hoạt động theo quy trình tương tự và xà phòng có thể được lau bằng bọt biển ướt.


Công dụng của natri hydroxit trong công nghiệp:

Sodium hydroxide được sử dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm để sản xuất các loại thuốc khác nhau như aspirin là thuốc giảm đau, thuốc giảm cholesterol, thuốc ngăn ngừa cục máu đông. Nó được sử dụng trong ngành công nghiệp giấy để làm giấy. Nó được sử dụng trong ngành công nghiệp nhôm để sản xuất các sản phẩm nhôm. Nó cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp chất tẩy rửa


Công dụng của dung dịch natri hydroxit:

Nó giúp loại bỏ hóa chất trên rau và trái cây, sản xuất màu caramel, chế biến ca cao và sô cô la, làm đặc kem và chế biến nước giải khát. Để làm mềm ô liu, chúng có thể được ngâm trong natri hydroxit.


Ứng dụng của natri hydroxit

Trong lĩnh vực hóa chất:

Natri clorua


Trong lĩnh vực năng lượng:

Sản xuất pin nhiên liệu


Trong thực phẩm:

Bảo dưỡng thực phẩm

Loại bỏ da khỏi thực phẩm để đóng hộp


Trong gia đình:

Chất tẩy trắng

Xà phòng

Chất tẩy rửa


Trong sản xuất:

Làm giấy

Tái chế giấy

Chế biến quặng nhôm

Lớp phủ oxit

Gia công vải cotton


Trong dược phẩm và thuốc

Thuốc giảm đau

Thuốc chống đông máu để ngăn ngừa cục máu đông

Thuốc giảm Cholesterol


Trong vệ sinh

Xử lý nước


NaOH có độc không

Sodium hydroxide là một chất tiềm ẩn nguy hiểm. Nó có thể làm tổn thương bạn nếu nó chạm vào da của bạn, nếu bạn uống nó hoặc nếu bạn hít thở nó. Ăn hoặc uống natri hydroxit có thể gây bỏng nặng và nôn ngay lập tức, buồn nôn, tiêu chảy hoặc đau ngực và dạ dày, cũng như khó nuốt. Tổn thương miệng, cổ họng và dạ dày ngay lập tức. Hít phải nó có thể gây kích ứng nghiêm trọng đường hô hấp trên với ho, bỏng và khó thở.

Tác hại của natri hydroxit phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm nồng độ natri hydroxit, thời gian tiếp xúc và chạm vào nó, uống hay hít phải nó. Tiếp xúc với sodium hydroxide nồng độ rất cao có thể gây bỏng nặng cho mắt, da, hệ tiêu hóa hoặc phổi, dẫn đến tổn thương vĩnh viễn hoặc tử vong. Tiếp xúc với da lâu dài hoặc lặp đi lặp lại có thể gây viêm da. Hít nhiều lần hơi natri hydroxit có thể dẫn đến tổn thương phổi vĩnh viễn.

Natri hiđroxit NaOH mua ở đâu Natri hiđroxit NaOH mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 12 17, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.