Khóa dây xe đạp loại nào tốt

Nhiều người không biết rằng xe đạp là một tài sản có giá trị và dễ dàng bị đánh cắp. Do đó người đi xe đạp nên chi ít nhất 10-15% giá trị chiếc xe đạp cho việc bảo vệ tài sản của mình, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi chọn khóa dây cho xe đạp của bạn.

Sẽ không hợp lý nếu bạn mua một chiếc xe đạp giá trị và bảo vệ nó chỉ bằng một cái khóa xe đạp nhựa mỏng manh.


Khóa dây xe đạp loại nào tốt

Có rất nhiều loại khóa dây xe đạp khác nhau trên thị trường, vì vậy bạn có thể cảm thấy choáng ngợp khi tìm kiếm loại khóa dây loại nào tốt cho xe đạp của bạn. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý của Xoài Mút bên dưới:

Khóa dây xe đạp Abus 1100/55

Khóa số dây cáp ABUS 1100/55 có thân khóa được làm bằng dây cáp mềm đường kính 6mm x chiều dài 55cm. Khóa số 3 mã số không thể thay đổi được (có kèm theo thẻ mật mã cố định). Thương hiệu ABUS của Đức.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Khóa dây xe đạp Abus 650/65

Thân khóa bằng cây cáp mềm đường kính 8mm, chống cắt. Dây khóa bọc ống nhựa mềm. Loại chìa răng cưa với trục côn chắc chắn. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Khóa dây xe đạp di động và cố định khác nhau chỗ nào

Khóa dây xe đạp di động là khóa mà bạn có thể sử dụng khi di chuyển. Khả năng di chuyển của ổ khóa sẽ phụ thuộc vào bạn, nhưng một số khóa dây rất nặng và sẽ không hợp lý khi mang theo một miếng kim loại lớn như vậy.

Khóa dây xe đạp cầm tay thích hợp để cất trong ba lô của bạn hoặc có thể đeo qua vai thông thường. Một số khóa dây có thể được đeo quanh thắt lưng, giúp tăng tính thiết thực và tính di động.

Điều đáng chú ý là nhiều khóa dây di động không cung cấp mức độ bảo mật như khóa dây cố định.

Điều này đơn giản là vì chúng sử dụng các mắt xích nhỏ hơn, mỏng hơn để giảm trọng lượng tổng thể của chuỗi và tăng tính di động.

Khóa dây cố định cung cấp mức độ bảo mật tốt hơn so với khóa dây xách tay, nhờ vào các mắt xích dày hơn, lớn hơn.

Sẽ rất khó chịu nếu bạn quyết định mang theo một cái trong ba lô. Thay vào đó, khóa dây xe đạp cố định sẽ phù hợp hơn nhiều khi để ở một vị trí mà bạn thường xuyên cố định xe đạp của mình.

Nhiều người chọn sử dụng khóa dây cố định cồng kềnh ở nhà để cố định xe đạp qua đêm.

Nếu bạn sử dụng xe đạp để đi làm và cố định xe đạp của mình ở cùng một vị trí mỗi ngày, bạn nên mua khóa dây cố định siêu an toàn mà bạn có thể khóa lại khi không sử dụng.

Bằng cách này, bạn sẽ không phải mang theo khóa trong khi đi làm và sẽ có khóa dây an toàn hơn cho xe đạp của bạn khi đi làm.

Cách chọn khóa dây xe đạp tốt nhất

Có một số điều cần xem xét khi chọn khóa dây xe đạp tốt nhất.

Trước hết, như đã giải thích ở trên, bạn sẽ cần quyết định xem mình yêu cầu khóa dây di động hay cố định. 

Không ai muốn bị đánh cắp chiếc xe đạp của mình, nhưng đồng thời việc bảo vệ một chiếc xe đạp giá rẻ bằng khóa xích mắc tiền sẽ không có ý nghĩa gì.

Tuy nhiên, nếu chiếc xe đạp có giá trị tình cảm đối với bạn, bạn sẽ muốn có một cái khóa dây an toàn hơn, điều này có thể khiến bạn bỏ tiền nhiều hơn một chút.

Bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề bảo mật và giá cả khi cố gắng tìm loại khóa dây tốt nhất cho xe đạp của mình.

Hãy nhớ để ý xếp hạng Sold Secure, xếp hạng này cho biết mức độ an toàn của khóa dây.

Nguyên tắc chung mà bạn có thể làm theo với hầu hết tất cả các loại khóa xe đạp là, các liên kết hay cùm càng dày thì khóa càng an toàn, vì vậy hãy chắc chắn xem xét điều này.

Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bảo vệ của khóa dây

Các khóa dây sử dụng một số hệ thống khóa khác nhau. Một số dây sử dụng khóa tích hợp.

Khóa dây tích hợp có khóa được gắn trực tiếp vào các mắt xích. Điều này có thể thuận tiện vì kiểu khóa này không nặng bằng khóa đĩa nặng.

Các loại khóa dây xe đạp khác sử dụng khóa đĩa để cố định một trong hai đầu của xích.

Phần lớn khóa dây xe đạp sử dụng khóa kiểu đĩa có xếp hạng Sold Secure tốt hơn. 

Khóa kiểu ổ khóa cũng được sử dụng để cố định dây xích xe đạp. Nó có một cùm kim loại rắn được vòng qua xích và các khe vào các lỗ khóa của ổ khóa.

Nó tương tự như khóa đĩa và mang lại mức độ an toàn cao cho xe đạp của bạn.

Các khóa móc dành cho xe đạp thường bọc cùm bằng vỏ kim loại để nó không bị kìm cộng lực làm đứt.


Kích thước xích

Xích càng dày thì càng chắc. Cùm càng dày thì khóa xe đạp càng chắc. Nhiều xích xe đạp sử dụng các mắt xích mỏng để tiết kiệm chi phí vật liệu và làm cho khóa dễ dàng hơn.

Bạn nên chọn các loại xích có mắt xích 9mm hoặc dày hơn. Đơn giản bởi vì, nếu các mắt xích mỏng hơn có thể dễ dàng bị cắt bởi kìm cộng lực nhỏ.

Kìm cộng lực là công cụ phổ biến nhất được sử dụng bởi những tên trộm xe đạp. Nếu bạn lo lắng về tính bảo mật của xe đạp, bạn có thể nên xem xét khóa dây có các mắt xích dày hơn.

Các mắt xích 9-12mm có thể được cắt bằng kìm cộng lực cỡ trung bình, chất lượng của kim loại được sử dụng để tạo xích sẽ phụ thuộc vào mức độ dễ cắt của xích xe đạp.

Khóa dây xe đạp 13-15mm chỉ có thể cắt bằng kìm cộng lực lớn và cung cấp khả năng chống chịu rất cao.

Không thể cắt dây xích có mắt 16mm hoặc dày hơn bằng kìm cộng lực do đó nó mang lại mức độ bảo vệ cao nhất cho xe đạp của bạn.


Vật liệu được sử dụng

Bạn có thể có khóa dây xe đạp dày nhất trên thế giới, nhưng nếu nó được làm từ thủy tinh thì xe đạp của bạn sẽ rất dễ bị trộm.

Điều này có nghĩa là bạn nên chú ý đến chất liệu được sử dụng khi quyết định chọn loại khóa dây tốt nhất cho mình. Hầu hết các khóa dây tốt nhất và an toàn nhất đều sử dụng thép cứng. Thép cực kỳ mạnh mẽ và khó cắt.

Khóa dây xe đạp loại nào tốt Khóa dây xe đạp loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 1 01, 2022 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.