Chắn bùn xe đạp loại nào tốt

Có nên lắp chắn bùn xe đạp không

Nếu bạn đang cân nhắc việc có nên lắp chắn bùn xe đạp không thì có những điều sau để bạn suy nghĩ.

Bạn có cảm thấy khó chịu khi bị ướt mông khi đạp xe không? Nếu có thì tấm chắn bùn là một phụ kiện cần thiết cho bất kỳ người đi xe đạp nào muốn đạp xe quanh năm.

Các tấm chắn bùn cũng làm một công việc là giữ cho xe đạp của bạn sạch sẽ, giảm công việc bảo dưỡng bạn phải thực hiện và tăng đáng kể tuổi thọ của các bộ phận của xe đạp. 

Trên những chuyến đi dài hơn, việc đảm bảo sự khô ráo và thoải mái trên chiếc xe đạp của bạn là vô cùng cần thiết. Một vài sự kiện và một số câu lạc bộ thậm chí còn yêu cầu xe đạp của bạn phải được trang bị chắn bùn như một phép lịch sự đối với những tay đua khác trong nhóm.

Chắn bùn xe đạp loại nào tốt

Nếu bạn đang tìm mua chắn bùn xe đạp nhưng không biết loại nào tốt có thể tham khảo gợi ý của Xoài Mút bên dưới

Chắn bùn xe đạp full chiều dài

Bộ 2 chiếc dè chắn bùn phù hợp các loại lốp xe MTB, leo núi, địa hình 700 * 23, 700 * 25 và 700 * 28 ( tất cả các loại vành 700c ). Dè chắn bùn full bánh xe. Kích thước rộng 6cm, dài 105 cm, chất liệu PVC. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dè chắn bùn xe đạp dạng kẹp xếp gọn

Dè xếp gọn bằng nhựa phù hợp các loại xe bánh 16, 18, 20, 22, 24, 26, 28 inch và bánh 700cc. Chiều dài dè sau gồm 6 miếng xếp ~45 cm. Chiều dài dè trước gồm 4 miếng xếp~ 34 cm. Kích thước khi xếp dè trước 110x59 mm. Kích thước khi xếp dè sau 125x70 mm.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cách chọn chắn bùn xe đạp

Việc chọn chắn bùn phù hợp với chiếc xe đạp của bạn không phải lúc nào cũng đơn giản.

Trước tiên, bạn cần xác định xem xe đạp của mình có các lỗ lắp chắn bùn hay không hay bạn cần một bộ chắn bùn kẹp (thường với xe đạp đua ít có khả năng có lỗ lắp chắn bùn). Bạn cũng cần xem xét độ rộng và độ thoáng của lốp.

Bạn phải xác định xem xe đạp của bạn có thể lắp được loại chắn bùn nào.

Nếu xe đạp của bạn có lỗ lắp, bạn sẽ có thể lắp chắn bùn full chiều dài.

Mặc dù loại này cố định lâu dài, nhưng nó chắc chắn là giải pháp tốt nhất vì cung cấp mức độ che phủ lớn nhất có thể, ít bị chao đảo và duy trì lâu dài hơn so với loại kẹp.

Nếu xe đạp của bạn không có lỗ, bạn có thể sử dụng loại kẹp như một giải pháp tạm thời, nhưng hãy thận trọng khi làm với khung carbon.

Mặc dù chắn bùn dạng kẹp cho khả năng bao phủ khá tốt nhưng không toàn diện bằng chắn bùn full chiều dài. Nếu xe đạp của bạn không có lỗ lắp thì chắn bùn dạng kẹp là lựa chọn tốt nhất tiếp theo.

Mặc dù vẻ ngoài nhẹ nhàng và kiểu dáng đẹp nhìn có vẻ hấp dẫn, nhưng phong cách bảo vệ này thường hơi khó setup và có xu hướng chao đảo hơn so với loại full chiều dài.

Tuy nhiên, nếu xe đạp của bạn có khe hở đặc biệt nhỏ hoặc thiếu lỗ lắp thì nó là lựa chọn tốt nhất hiện có.

Chắn bùn dạng kẹp, thường được gắn vào cột cọc yên, là lựa chọn cuối cùng và cho mức độ che phủ ít nhất trong tất cả các kiểu chắn bùn.

Nó có thể tránh các vết bắn trên lưng bạn, nhưng sẽ không bảo vệ xe đạp hoặc chân của bạn.

Tuy nhiên, đối với xe đạp leo núi hoặc những loại xe hoàn không thể chấp nhận sử dụng chắn bùn full chiều dài, thì loại này là lựa chọn duy nhất.

Chắn bùn xe đạp loại nào tốt Chắn bùn xe đạp loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 1 03, 2022 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.