Bộ đề xe đạp loại nào tốt

Bộ đề xe đạp là gì

Bộ đề xe đạp hay củ đề xe đạp là cơ cấu dịch chuyển xích ở đĩa xích. Có nhiều mô hình khác nhau nhưng chúng đều có chung thiết kế và chức năng cơ bản. Bộ đề được cố định vào xe đạp bằng một chốt gắn vào giá treo đề của khung. Trục trên của củ đề được kết nối với trục dưới bằng một hệ thống liên kết tạo thành một hình bình hành.

Bộ đề xe đạp loại nào tốt

Nếu bạn đang muốn mua bộ đề xe đạp nhưng không biết loại nào tốt có thể tham khảo các sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Bộ đề xe đạp Shimano Tourney

Cùi đề xe đạp Shimano Tourney RD-TZ50 với cấu tạo và thiết kế chắc chắn, vật liệu thép bền bỉ, vận hành êm ái. Phù hợp với xe cuộc, touring, xe leo núi 6,7 líp.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Bộ đề xe đạp Shimano Altus

Củ đề sau xe đạp Shimano Altus RD-M310 7-8 Speed chất liệu hợp kim nhôm. Phù hợp với tất cả dòng xe đạp thể thao, MTB, Touring, Leo núi. Sử dụng để chuyển các cấp số của líp có 7/8 tốc độ.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Củ đề xe đạp có tác dụng gì

Củ đề xe đạp làm nhiệm vụ kép: di chuyển xích giữa các đĩa xích phía sau và xử lý độ chùng của xích do di chuyển đến một đĩa xích nhỏ hơn ở phía sau hoặc một dây xích nhỏ hơn bởi củ đề phía trước. Để thực hiện nhiệm vụ thứ hai này, nó được đặt ở vị trí của phần dưới cùng, phần chùng của xích. Đôi khi bộ đề phía sau được tái sử dụng làm bộ căng xích cho xe đạp single speed không thể điều chỉnh độ căng của xích bằng một phương pháp khác.

Cách điều chỉnh bộ đề xe đạp

Nếu xích của bạn không di chuyển khi bạn sang số hoặc trượt qua các bánh răng, thì có thể bộ đề của bạn không thẳng hàng. Hãy chuyển dây xích của bạn vào đĩa lớn nhất và líp nhỏ nhất, sau đó nới lỏng chốt kẹp cáp (nơi cáp gắn vào bộ đề).

Tìm bộ điều chỉnh cao và thấp trên bộ đề, thường được đánh dấu bằng chữ H và chữ L. Điều chỉnh vít bánh răng cao bằng cách xoay nó cho đến khi các puli cần côn thẳng hàng với bánh răng nhỏ nhất. Xích của bạn phải chuyển động trơn tru xung quanh bánh răng và ròng rọc khi bạn quay bàn đạp.

Để kiểm tra căn chỉnh của líp lớn nhất, hãy xoay bàn đạp về phía trước và đẩy bộ đề phía sau để xích dịch chuyển sang líp lớn nhất. Nếu puli đưa dây xích ra ngoài líp lớn nhất, hãy vặn bộ điều chỉnh thấp vào trong cho đến khi dừng lại. Gắn lại cáp và siết chặt kẹp.

Bộ đề xe đạp loại nào tốt Bộ đề xe đạp loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 12 29, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.