Tinh dầu húng chanh mua ở đâu loại nào tốt

Tinh dầu húng chanh là gì

Tinh dầu húng chanh hay tinh dầu tần dày lá là chiết xuất từ cây húng chanh hay còn gọi là cây tần dày lá có lông rất nhỏ và mùi thơm như chanh. Tinh dầu húng chanh có nguồn gốc từ miền đông Ấn Độ và đảo Moluques, được trồng khắp Việt Nam để lấy lá, mùi thơm dễ chịu như chanh, được dùng làm gia vị.

Tinh dầu húng chanh mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu húng chanh nhưng không biết ở đâu bán, loại nào tốt, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Dầu húng chanh Minion 30ml

Sản phẩm dầu húng chanh được sản xuất tại Việt Nam của công ty CP phát triển dược FanMec sử dụng cho trường hợp ho, sốt, đờm, khò khè dai dẳng, sổ mũi kéo dài... giúp tránh việc dùng kháng sinh đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Vì đây không phải là sản phẩm tinh dầu cô đặc mà đã được làm loãng nồng độ nên bạn có thể yên tâm sử dụng cho trẻ nhỏ và người già.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu húng chanh có tác dụng gì

Năm 1961, Viện Vi sinh vật Trung ương đã nghiên cứu tác dụng kháng sinh của tinh dầu húng chanh đối với phương pháp Rudat và nhận thấy tinh dầu tần dày lá có tác dụng kháng khuẩn mạnh đối với Staphylococcus aureus, Salmonella typhi, Pseudomonas aeruginosa, Escherchia coli, Klebsiella, pneumoniae và Proteus.

Thymol và Carvacrol là hai thành phần quan trọng mang lại tác dụng chủ yếu cho dầu húng chanh. Thymol có tác dụng kháng viêm, loại bỏ gốc tự do, giảm tổn thương mô trong viêm đường hô hấp, chống oxy hóa.

Ngoài công dụng làm gia vị, húng chanh còn được dùng để chữa cảm cúm, ho, viêm họng, ho ra máu, sốt cao, sốt không ra mồ hôi, nôn ra máu, chảy máu cam. Thường dùng lá với liều 10-16 g mỗi ngày, dạng thuốc sắc, rửa hoặc giã nát uống. Chữa ho bằng nước chanh: Dùng 5-7 lá sả, ngâm nước muối rửa sạch, sau đó nhai và ngậm. Đối với trẻ nhỏ, lấy lá tươi rửa sạch, thái nhỏ với đường, đem hấp cách thủy, cho uống ngày 2-3 lần.

Tinh dầu húng chanh mua ở đâu loại nào tốt Tinh dầu húng chanh mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 10 04, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.