Thuốc tẩy giun cho chó mua ở đâu

Tẩy giun cho chó bao lâu 1 lần

Việc tẩy giun cho chó sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố. Trên thực tế kích thước, giống chó và độ tuổi khác nhau của chó sẽ yêu cầu các cách tiếp cận khác nhau.

Kích thước có quan trọng không?

Kích thước của con chó không tạo ra sự khác biệt đáng kể khi xem xét tần suất tẩy giun. Mức độ thường xuyên của việc tẩy giun ảnh hưởng bởi môi trường, độ tuổi, khu vực sống và các khuyến nghị của bác sĩ thú y hơn là kích thước của chó cụ thể. 

Kích thước của chó sẽ chỉ thông báo kích thước của loại thuốc tẩy giun sẽ được sử dụng chứ không phải số lần nên tẩy giun cho chó. Kích thước cũng là một điều cần cân nhắc khi mua các loại thuốc tẩy giun khác nhau. Bạn sẽ luôn thấy các hướng dẫn khác nhau trên bao bì thuốc tẩy giun đề cập đến liều lượng tùy thuộc vào trọng lượng và kích thước của chó.

Tẩy giun cho chó con bao lâu một lần?

Chó con dễ bị nhiễm giun và chúng có thể dễ dàng nhiễm các loại ký sinh trùng này qua sữa mẹ. Điều này cho thấy chó con có thể bị nhiễm giun ngay cả khi chúng chưa bao giờ ra ngoài hoặc tiếp xúc với những con chó khác.

Đây là lý do tại sao bạn thường xuyên nên tẩy giun cho chó con. Nên tẩy giun cho chó con trước khi tiêm phòng lần đầu.

Trước khi mua chó, hãy luôn kiểm tra để đảm bảo rằng chó đã được tẩy giun đúng cách. Trên thực tế, chó con nên được tẩy giun khi chúng được 21-30 ngày tuổi. Điều này có nghĩa là chó nên được tẩy giun ít nhất một lần mỗi tháng cho đến khi nó được ba tháng tuổi. Sau đó có thể tẩy giun định kỳ hai tháng một lần cho đến khi nó được 6 tháng tuổi. Lúc này quá trình tẩy giun nên ít nhất một lần trong ba tháng hoặc khi có nhu cầu.

Giun ở chó con có thể gây tử vong. Trên thực tế, nếu chó con chết, bác sĩ thú y sẽ ngay lập tức xem xét giun là nguyên nhân có thể gây tử vong. Nhưng giun rất ít có khả năng gây tử vong ở chó trưởng thành mặc dù chúng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tổng thể.

Tẩy giun cho chó trưởng thành bao lâu một lần?

Câu hỏi bao lâu thì nên tẩy giun cho chó trưởng thành là một câu hỏi phức tạp. Điều này phụ thuộc vào một số yếu tố như tình trạng, nơi sống của con chó, tần suất chó ra khỏi nhà để tiếp xúc với những con chó khác và quan trọng nhất là khuyến nghị của bác sĩ thú y.

Điều quan trọng cần lưu ý là thuốc tẩy giun là loại thuốc mạnh không nên sử dụng trừ khi cần thiết. 

Nếu bạn sống ở những khu vực có nguy cơ cao, nơi giun phát triển mạnh thì phải tẩy giun cho vật nuôi của bạn ba tháng hoặc hai tháng một lần. Thật khó để đưa ra khuyến nghị về thời gian nên tẩy giun cho chó trưởng thành. Như đã nói trước đó, giun không có khả năng gây tử vong ở chó trưởng thành. Tuy nhiên, bạn nên tẩy giun thường xuyên nhất có thể để ngăn ngừa bất kỳ biến chứng nào.

Mua thuốc tẩy giun cho chó ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua thuốc tẩy giun cho chó nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Siro tẩy giun cho chó con Kiwof Puppy

Thuốc dạng siro uống có vị ngọt với liều dùng 1ml/kg. Phòng ngừa nhiễm sán dây, giun đũa, giun móc và giun tóc ở chó và chó con. Sử dụng bằng dường uống, siro được cho uống trực tiếp hoặc trộn với thức ăn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Thuốc tẩy giun sán cho chó Kiwof Plus

Dùng để loại bỏ giun đũa, giun dẹp, các loại giun móc, Ascarids và sán dài ở chó. Có thể cho chó dùng trực tiếp hoặc trộn vào thức ăn. Dùng được cho chó đang mang thai.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tẩy giun cho chó trước hay sau khi ăn

Việc tẩy giun cho chó trước hay sau khi ăn không quan trọng đối với hầu hết các loại thuốc tẩy giun. Tốt nhất, bạn nên cho viên uống với một lượng nhỏ thức ăn khi bụng đói và cho ăn sau đó khoảng 1 giờ. 

Chó uống thuốc tẩy giun quá liều

Điều gì xảy ra nếu bạn cho chó uống thuốc tẩy giun quá liều? Nếu bạn cho chó uống quá nhiều thuốc tẩy giun, nó có thể gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn, từ các triệu chứng nhẹ đến nặng hơn. Quá nhiều thuốc tẩy giun có thể gây nôn mửa, tiêu chảy và các vấn đề sức khỏe khác. Hãy gặp bác sĩ thú y ngay lập tức nếu bạn nghĩ rằng chó của bạn đã uống nhiều hơn liều lượng khuyến cáo.

Khi điều trị giun cho chó, điều trị thường xuyên hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.

Phương pháp điều trị tẩy giun, còn được gọi là thuốc tẩy giun, được thiết kế để giữ cho chó của bạn không bị nhiễm giun trong vài tuần đến vài tháng tại một thời điểm.

Hầu hết các phương pháp điều trị tẩy giun đều hoạt động bằng cách giải phóng các hóa chất làm chết đói hoặc tê liệt bất kỳ loại giun nào có thể có trong hệ tiêu hóa của chó.

Sau khi bị giết hoặc làm tê liệt, con chó của bạn có thể đào thải giun ra ngoài theo phân một cách an toàn.

Trong khi nhiều phương pháp điều trị tẩy giun sẽ có hiệu quả trong vòng vài giờ, một số phương pháp tẩy giun có thể mất nhiều thời gian hơn để có hiệu lực.

Bạn thậm chí có thể không thấy bất kỳ con giun nào trong phân của chó, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là việc điều trị không có kết quả.

Nếu đúng như vậy, đừng điều trị lại chó của bạn quá sớm, vì điều này có thể dẫn đến quá liều.

Nếu bạn nghĩ rằng chó của bạn vẫn còn giun mặc dù đã điều trị tẩy giun, hãy tìm lời khuyên từ bác sĩ thú y.

Nếu con chó của bạn là loài ăn xác thối và thích ăn bất cứ thứ gì trong khi đi dạo, không phải lúc nào cũng cần tẩy giun thường xuyên; điều trị mỗi 1-3 tháng thường sẽ đủ.

Thuốc tẩy giun sán hoạt động bằng cách tẩy sạch bất kỳ loại giun nào có trong hệ tiêu hóa của chó cùng một lúc.

Sau khi giun bị tiêu diệt và đào thải ra ngoài, giun có thể tích tụ dần dần khi con chó của bạn ăn những thứ không nên làm nó có thể bị nhiễm trứng giun.

Theo thời gian, gánh nặng về giun có thể tích tụ cho đến khi chó của bạn cần tẩy giun lại.

Tuy nhiên, việc điều trị tẩy giun thường xuyên hơn mức cần thiết có thể khiến chó của bạn trở nên không khỏe, vì vậy người chủ không nên quá vội vàng với việc điều trị.

Trên thực tế, nhiều khả năng con chó của bạn có thể chết do nhiễm giun đang hoạt động hơn là do bản thân việc điều trị tẩy giun.

Một ngoại lệ đối với điều này là trong các trường hợp phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

Chó luôn có khả năng bị dị ứng với bất kỳ phương pháp điều trị nào, mặc dù trong trường hợp điều trị bằng thuốc tẩy giun thì điều này rất hiếm khi xảy ra.

Các tác dụng phụ nhẹ như phân lỏng có thể xảy ra ở một số con chó, nhưng điều này thường sẽ hết nhanh chóng.

Tuy nhiên, một số con chó có thể biểu hiện các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn như nôn mửa, tiêu chảy, thậm chí sưng tấy hoặc phát ban trên cơ thể.

Nếu chó của bạn có phản ứng phản vệ thực sự với thuốc tẩy giun, chúng có thể không thở được vì đường thở sưng lên, làm giảm luồng không khí vào và ra khỏi phổi.

Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp nhưng không phải là không thể xảy ra, vì vậy điều cần thiết là phải nhận thức được nó.

Nếu bạn nghĩ rằng con chó của bạn đã có bất kỳ phản ứng nào nêu trên khi được cho một loại thuốc tẩy giun cụ thể, hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y ngay lập tức.

Thuốc tẩy giun cho chó mua ở đâu Thuốc tẩy giun cho chó mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 21, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.