Cytokinin mua ở đâu

Cytokinin là gì

Cytokinin là bất kỳ loại hormone nào trong số các hormone thực vật ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và kích thích sự phân chia tế bào. Cytokinin được tổng hợp ở rễ và thường có nguồn gốc từ adenin. Nó di chuyển lên trên trong xylem (mô gỗ) và đi vào lá và quả, nơi nó cần thiết cho sự phát triển bình thường và biệt hóa tế bào.

Cytokinin cũng hoạt động kết hợp với auxin (một hormone thực vật khác) để làm chậm quá trình lão hóa, ít nhất là trong giai đoạn đầu của nó, là một giai đoạn có tổ chức của quá trình trao đổi chất chứ không chỉ là sự phân hủy mô. Một ví dụ về sự lão hóa là màu vàng của những chiếc lá bị cô lập, xảy ra khi protein bị phân hủy và chất diệp lục bị phá hủy. Cytokinin ngăn ngừa bệnh vàng lá bằng cách ổn định hàm lượng protein và chất diệp lục trong lá và cấu trúc của lục lạp.

Mua cytokinin ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua cytokinin nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, bạn có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Cytokinin Kinetin

Kinetin là một loại cytokinin, một loại hormone thực vật thúc đẩy sự phân chia tế bào. Cytokinin Kinetin kích rễ, kích chồi trong nuôi cấy mô.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Các loại cytokinin

Có hai loại cytokinin: cytokinin loại adenine được đại diện bởi kinetin, zeatin và 6-benzylaminopurine, và các cytokinin loại phenylurea như diphenylurea và thidiazuron (TDZ). Hầu hết các cytokinin loại adenine được tổng hợp ở rễ. Cambium và các mô phân chia tích cực khác cũng tổng hợp cytokinin. Không có phenylurea cytokinin nào được tìm thấy trong thực vật. Cytokinin tham gia vào quá trình truyền tín hiệu tại chỗ và đường dài, với cơ chế vận chuyển tương tự như purin và nucleosit. Thông thường, các cytokinin được vận chuyển trong xylem.

Chức năng sinh lý của cytokinin

Cytokinin ban đầu được định nghĩa là các chất hóa học gây ra sự tăng sinh tế bào và kích hoạt sự phân hóa mô sẹo để tạo chồi khi được dùng với auxin, nhưng hiện nay người ta đã biết rằng cytokinin đóng một vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của sự tăng trưởng và phát triển của cây trồng, bao gồm hình thành phôi, duy trì rễ. và mô phân sinh chồi, và sự phát triển mạch máu. Nó cũng điều chỉnh sự kéo dài của rễ, số lượng rễ phụ, sự hình thành nốt sần và ưu thế đỉnh để phản ứng với các kích thích của môi trường. Vì vậy, cytokinin là những phân tử tín hiệu quan trọng để điều hòa sự sinh trưởng và phát triển trong suốt cuộc đời của cây.

Cytokinin mua ở đâu Cytokinin mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 25, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.