Chitosan mua ở đâu

Chitosan là gì

Chitosan là một loại chất xơ có nguồn gốc từ chitin, một chất phát triển trong lớp vỏ cứng bên ngoài của động vật giáp xác như cua, tôm càng, tôm và mực. Giống như các dạng chất xơ khác, chitosan không thể tiêu hóa được và nó di chuyển qua hệ tiêu hóa mà không bị hấp thụ. 

Chitosan là một phân tử hoạt động có thể tìm thấy nhiều ứng dụng trong nông nghiệp với mục đích giảm hoặc thay thế các loại thuốc trừ sâu hóa học gây hại cho môi trường hơn.

Chitosan được sử dụng như một chất bổ sung chế độ ăn uống với mục đích giúp giảm cân và giảm mức cholesterol. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của chuyên gia có trình độ trước khi dùng chất bổ sung này.

Chitosan mua ở đâu

Chitosan có nhiều loại sản phẩm như dùng làm chất bổ sung, dùng trong nông nghiệp, công nghiệp... Nếu bạn đang tìm mua chitosan nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo sản phẩm Xoài Mút gợi ý bên dưới

Chitosan dạng bột

Sản phẩm dạng bột gói 200g đóng gói túi zip, ứng dụng trong nông nghiệp, công nghiệp...

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Chitosan trong nông nghiệp

Trong những năm gần đây, các biện pháp thân thiện với môi trường đã được phát triển để quản lý bệnh cây trồng thay thế cho thuốc trừ sâu hóa học, bao gồm việc sử dụng các hợp chất tự nhiên như chitosan. Các công dụng phổ biến của sản phẩm tự nhiên này trong nông nghiệp và các ứng dụng tiềm năng của nó trong việc kiểm soát bệnh hại cây trồng được trình bày trong bài viết này. Các nghiên cứu tiên tiến gần đây nhất như lớp phủ hạt giống, khả năng kích thích cây trồng và các ứng dụng cải tạo đất cũng được trình bày. Chitosan là một dẫn xuất đã khử từ chitin có trong tự nhiên trong thành tế bào nấm và trong vỏ giáp xác, từ đó nó có thể được chiết xuất một cách dễ dàng. Chitosan đã được báo cáo là có hoạt tính kháng nấm và kháng khuẩn và nó cho thấy có hiệu quả chống lại các mầm bệnh từ hạt giống khi được dùng để xử lý hạt giống. Nó có thể tạo thành các rào cản vật lý (màng) xung quanh bề mặt hạt giống, và nó có thể di chuyển các hợp chất kháng khuẩn khác có thể được thêm vào các phương pháp xử lý hạt giống. Chitosan hoạt động như một chất kích thích kháng thuốc gây ra các phản ứng bảo vệ thực vật tại chỗ và toàn thân ngay cả khi được sử dụng cho hạt giống. Chitosan được sử dụng làm cải tạo đất đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho các loài thực vật khác nhau bằng cách giảm sự tấn công và lây nhiễm của mầm bệnh. Chitosan là một phân tử hoạt động có nhiều khả năng ứng dụng trong nông nghiệp, bao gồm cả kiểm soát bệnh hại cây trồng.

Chitosan có tác dụng gì với cây trồng

Chitosan là hợp chất tự nhiên có tiềm năng trong nông nghiệp để kiểm soát các bệnh cây trồng. Phân tử này được chứng minh là có độc tính và ức chế sự phát triển và sinh trưởng của nấm. Nó được báo cáo là hoạt động chống lại vi rút, vi khuẩn và các loài gây hại khác. Các mảnh từ chitosan có các hoạt động kích thích dẫn đến nhiều phản ứng bảo vệ ở cây ký chủ để phản ứng lại các bệnh nhiễm vi sinh vật, bao gồm sự tích tụ của phytoalexin, protein liên quan đến mầm bệnh (PR) và chất ức chế proteinase, tổng hợp lignin và hình thành callose . Dựa trên những đặc tính này và các đặc tính khác giúp tăng cường khả năng phòng vệ của cây chủ, ngày càng có nhiều sự quan tâm đến việc sử dụng nó trong các hệ thống nông nghiệp để giảm tác động tiêu cực của dịch bệnh đến năng suất và chất lượng cây trồng. 

Chitosan có độc không

Khi dùng bằng đường uống: Chitosan an toàn cho hầu hết mọi người khi dùng bằng miệng trong tối đa 6 tháng. Chitosan có thể gây khó chịu nhẹ ở dạ dày, táo bón hoặc đầy hơi.

Khi bôi lên da: Chitosan an toàn cho hầu hết mọi người khi bôi lên da trong thời gian ngắn. Chitosan có thể gây kích ứng.

Chitosan mua ở đâu Chitosan mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 24, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.